Trang nghiêm của Lễ Hằng thuận được tổ chức lần đầu tiên tại NPĐ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/02/2019 14:09 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 19/01 Kỷ Hợi (23/02/2019), tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, Thị Trấn A Lưới đã diễn ra buổi lễ hằng thuận đầu tiên của phật tử Quảng Trúc - Bùi Thị Thanh Thủy và Quảng Dũng - Trịnh Văn Tiến.
Buổi lễ được cử hành dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, UVBTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, quý Bác trong Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên và Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Nguyên quan viên hai họ về tham dự.
 
Lễ hằng thuận cho phật tử Quảng Trúc - Bùi Thị Thanh Thủy và Quảng Dũng - Trịnh Văn Tiến được diễn ra tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên lần đầu tiên trong niềm vui của hai gia đình và Ban Hộ tự, Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Nguyên.
 
Trong khế kinh đức Phật có dạy: “Sinh ra được làm người là khó, làm người mà được đầy đủ lục căn là khó, làm người mà gặp được Chánh Pháp lại càng khó hơn” và giữa cõi đời này giữa hằng vạn con người hằng ngày bước vội qua nhau, quen được một người là khó, thân thương được một người lại càng khó hơn.
 
Đôi tân lang tân nương Quảng Dũng - Trịnh Văn Tiến và Quảng Trúc - Bùi Thị Thanh Thủy chắc hẳn đã có duyên với nhau từ bao đời nên hôm nay mới gặp nhau và cùng hẹn thề chung sống bên nhau. Trải qua thời gian yêu thương và tìm hiểu, để rồi hôm nay ngày lành tháng tốt, được sự cho phép của cha mẹ nội ngoại tổ chức lễ hằng thuận, kết nạp lương duyên cho hai phật tử tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên dưới sự chứng minh cầu nguyện chúc phúc của Chư tôn đức và bà con bạn bè xa gần chúc cho đôi tân lang, tân nương.

Đại diện hai gia đình đạo hữu Bùi Phước Lực phát biểu tại buổi lễ. “Hôm nay trong niềm hoan hỷ của đầu xuân Kỷ Hợi như trùng phùng duyên hội ngộ cho những đôi lứa tiếp bước tương lai xây dựng cuộc đời trong ý niệm thiết tha thiêng liêng cao quý của buổi lễ.

Tại buổi lễ, Tân lang Trịnh Văn Tiến đọc lời phát nguyện. “Trong thời gian hai chúng con đã tìm hiểu và yêu thương nhau, nay duyên lành đã đến, hai chúng con được sự đồng ý của cha mẹ hai bên, cho phép hai chúng con kết duyên vợ chồng. Cho nên hôm nay chúng con về đây cung thỉnh chư Tôn đức từ bi chứng minh tác lễ Hằng thuận cầu nguỵện cho chúng con được trăm năm hạnh phúc...".
 
Đại đức chứng minh trao đôi nhẫn cưới cho cô dâu chú rể hãy đeo đôi nhẫn cưới vào cho nhau. "Này hai con, tục lệ vào ngày lễ thành hôn có phần trao nhẫn để làm điều kết ước cùng nhau và cũng chính vật kết tước này nhắc nhở cho nhau ghi nhớ mãi mãi.
 
Chiếc nhẫn làm bằng vàng hình khoen vòng tròn đeo vào ngón tay. Vàng là một trong những vật quý của người đời, tượng trưng cho sự trong sạch không nhiễm ố, không thay đổi chất màu với thời gian. Vòng tròn tượng trưng cho sự tròn đầy trong quy luật gia đình. Tên của nó gọi là NHẪN nhắc nhớ người đeo phải nhẫn nhịn nhau.
 
Trong dịp lễ Hằng thuận này, Đại đức Trưởng BTS và Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Nguyên đã trao quà chúc phúc đến đôi bạn trẻ

Một số hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ:
 


Cung thỉnh Đại đức chứng minh quang lâm











Niệm Phật cầu gia hộ







Huynh trưởng cấp Tín: Quảng Thông - Lê Văn Hoàng điều hành chương trình





Phật tử Quảng Trúc - Bùi Thị Thanh Thủy và Quảng Dũng - Trịnh Văn Tiến





Đạo hữu Bùi Phước Lực, đại diện hai Gia đình phát biểu









































Quà tặng của Đại đức ân sư





 

Huynh trưởng Quảng Ánh - Hồ Thị Ngọc Lanh đại diện GĐPT Sơn Nguyện
tặng quà chúc phúc đến hai huynh trưởng.

 


Khóa lễ cầu nguyện










 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 411
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 96533
  • Tháng hiện tại: 1890408
  • Tổng lượt truy cập: 87695011
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012