Trang nghiêm trọng thể cử hành Lễ chính thức Đại lễ Phật Đản tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ năm - 04/06/2015 11:37 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Sáng nay, ngày 15/04 năm Ất Mùi (01/06/2015) tại lễ đài Niệm Phật đường Sơn Thủy, lễ chính thức kỷ niệm Khánh Đản sanh Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã diễn ra trong không khí trang nghiêm trọng thể và phấn khởi của đồng bào Phật tử các giới.
Tham dự lễ có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Trí Đăng, Ủy viên ban nghi lễ GHPGVN Tỉnh, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới. Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới - Trưởng BTC đại lễ cùng chư tôn đức thường trực BTS.

Về phía chính quyền địa phương có Ông Lê Thanh Nam, Phó Bí thư TT huyện ủy; Ông Nguyễn Tân, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Bà Hồ Thị Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận huyện; Ông Lê Anh Miêng, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện; Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ông Hồ Quyết Thắng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện cùng quý vị Lãnh đạo đại diện HĐND, UBND, UBMT TQVN, Công an huyện, các phòng ban trong huyện, thị trấn và các xã trên địa bạn huyện A Lưới.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Trí Đăng đã tuyên đọc Thông điệp Phật lịch 2559 của Đức Pháp chủ GHPGVN gửi đến toàn thể Tăng Ni Phật tử. Thông điệp đã nhấn mạnh sứ mạng truyền bá chánh phát, vì lợi ích chúng sanh, vì an lạc cho chư Thiên và loài người, đưa Đạo Phật tới đồng bào các dân tộc vùng cao, miền núi và hải đảo. Ngày Phật đản năm nay đúng vào ngày quốc tế thiếu nhi, thông điệp cũng đã đặc biệt dành tình cảm đến thế hệ trẻ mầm non, tương lai của đất nước và của Giáo hội. Đồng thời, thông điệp đã sách tấn Phật tử chúng ta ngày càng có trách nhiệm với đất nước với dân tộc và nền đạo đức xã hội trước những thách thức xâm nhập văn hóa trước thời kỳ hội nhập.

Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS - Trưởng BTC đã tuyên đọc diễn văn Đại lễ của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện đại diện Chính quyền địa phương đã phát biểu chúc mừng đến Chư tôn đức BTS và đồng bào Phật tử huyện nhà đã góp phần xây dựng, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, với tinh thần Đạo pháp trường tồn với dân tộc. 

Lễ chính thức đã diễn ra trong sự trang nghiêm thành kính của bà con Phật tử huyện vùng cao A Lưới.
 


Chào đón quý vị đại biểu về tham dự




Lễ đài chính tại Niệm Phật đường Sơn Thủy



Đông đảo bà con Phật tử các giới



















Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm Lễ đài

























Đại đức Thích Hương Định điều hành chương trình



















Quý vị Lãnh đạo chính quyền các cấp tham dự









Tặng hoa chúc mừng















Thượng tọa Thích Trí Đăng tuyên đọc Thông điệp Đại lễ







Đại đức Thích Tâm Phương tuyên đọc diễn văn của Hòa thượng Chủ tịch





Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại đại lễ

 
Trong bài phát biểu Ông Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Đại lễ Phật Đản là cầu nối tâm linh và tạo niềm tin vào các giá trị tốt đẹp của Phật giáo, góp phần mang lại đời sống xã hội các giá trị hòa bình, an lạc, hạnh phúc đồng thời kêu gọi ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của Phật giáo.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân huyện A Lưới, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng, kinh tế của huyện nhà vẫn giữ ở mức tăng trưởng khá; đặc biệt là công tác giảm nghèo, an sinh xã hội: Năm 2014 đã đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống 2,36%, chiếm tỷ lệ 11,28%; số hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 10,66%, (giảm 0,53% so với năm 2013). Từ những phong trào nhà nước và nhân dân cùng làm, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn khởi sắc hơn. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thực hiện tốt, năm 2014 đã công nhận danh hiệu gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa đạt 80,41% (tăng 1.405 hộ gia đình, tăng 11,87% so với năm 2013), tình hình an ninh chính trị, an ninh biên giới, an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định ... Có được những thành tựu trên, ngoài việc phấn đấu nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân còn có sự đóng góp không nhỏ của Tăng - Ni, phật tử huyện nhà.

Trong thời gian qua, chúng tôi rất vui mừng nhận thấy phần lớn Tăng - Ni, phật tử luôn đồng tâm hiệp lực một lòng xây dựng Ban Trị sự đoàn kết, Phật giáo hoằng dương Phật pháp, xây dựng tổ chức Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới ngày càng trang nghiêm, vững mạnh, hoạt động Phật sự của Ban Trị sự hướng theo chủ đề xuyên suốt của Phật giáo Việt Nam, đó là: “Sự đóng góp của Phật giáo trong việc xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh” vì hiện nay, nhân dân tỉnh nhà, trong đó có nhân dân huyện A Lưới và đồng bào theo đạo Phật đều mong muốn một cuộc sống yên ổn để lao động sản xuất nâng cao thu nhập, ổn định và phát triển cuộc sống, an tâm tu hành, xây dựng “cõi cực lạc” trên thế gian thực tại, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh.

Ngoài ra, hoạt động Phật sự đã tiếp tục phát huy truyền thống “Hộ quốc, an dân” của Phật giáo Việt Nam, đã thể hiện vai trò Phật giáo gắn bó dân tộc, phụng sự Tổ quốc.

Hoạt động Phật sự huyện nhà đã làm được nhiều việc “ích đời, lợi đạo” thể hiện tinh thần từ bi bác ái, vị tha cứu khổ độ sinh. Ngoài việc hành trì giới luật Phật, sống theo nếp sống lục hòa cộng trụ thực hiện nghiêm Hiến chương của Giáo hội, Tăng - Ni Phật tử còn là những công dân tốt của đất nước, mọi suy nghĩ, việc làm đều vì “quốc thới dân an”, tham gia tích cực xây dựng đời sống văn hóa, đạo đức lành mạnh. Tăng - Ni, phật tử đã tham gia rất có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn, hoạn nạn, bệnh tật, … Đây là những việc làm đầy ý nghĩa thiết thực, thể hiện Phật giáo huyện nhà luôn gắn bó đạo với đời, đồng hành cùng dân tộc, giúp chúng sinh xoá đi tham - sân - si để hướng về chân - thiện - mỹ. Trong năm 2014 và 06 tháng đầu năm 2015, với tinh thần tương thân, tương ái Ban Trị sự GHPGVN huyện cùng với các tổ chức, cá nhân từ thiện đã xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà tình thương; cấp phát thuốc, khám chữa bệnh cho 368 bệnh nhân, 50 suất học bổng và tặng 8.215 suất quà, tổng trị giá 2.347 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo huyện nhà, chúng tôi xin ghi nhận và đánh giá rất cao những kết quả hoạt động Phật sự trong thời gian qua, cũng như ghi nhận sâu sắc những tình cảm mà nhân dân A Lưới đã đồng tâm hiệp lực cùng chính quyền xây dựng nên những giá trị truyền thống và bản sắc văn hoá của quê hương A Lưới thân yêu.

Có thể nói, trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Phật giáo A Lưới nói chung và Ban Trị sự GHPGVN huyện nói riêng đã làm tốt vai trò giáo dục tăng ni, phật tử tu học, hành đạo theo đúng chính pháp của Như Lai, giữ gìn đoàn kết, phát huy tinh thần nhân văn, nhân ái của Phật giáo và nhân dân huyện nhà, xứng đáng là những người con Phật và là những công dân tốt của đất nước. Tôi tin tưởng rằng, với bản chất từ bi, yêu tự do, yêu hòa bình, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, GHPGVN huyện A Lưới sẽ tiếp tục củng cố, phát huy nội lực, khắc phục những hạn chế để xây dựng GHPGVN huyện A Lưới ngày càng phát triển hơn nữa.



Nghi lễ Khánh đản







Dâng hoa cúng dường

















Ban Nhạc lễ

















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 195
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3036935
  • Tổng lượt truy cập: 91928508
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012