Pháp nhũ của Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN gửi tới chư Tăng Ni hành giả an cư

Đăng lúc: Thứ ba - 09/08/2016 18:11 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chúng ta còn phải gánh vác suốt đời. Hôm nay chư tôn đức về đây tạ là tạ công ơn của các bậc Tiên Tổ, chúng tôi chỉ là những người thừa sự thực hành, duy trì mạng mạch của Giáo hội mà chư Tăng giao phó. Chúng tôi phải thuận theo và thực hiện. Bây giờ các trường ở nội thành chư tôn đã an cư gần kết thúc, còn việc hành đạo chúng ta hành suốt đời chứ không phải chúng ta chỉ hành 3 tháng hạ rồi tạ không thôi. Chúng ta phải hành đạo suốt đời.

 
“A Di Đà Phật!
 
Kính bạch chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng ni!
 
Chúng tôi cũng không biết là phúc duyên gì mà được thân thừa chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng ni, nhất là được trụ trì ở chốn Tổ đình đây là vì chư Tổ ở đây cũng có công hoằng dương Phật pháp, kiết hạ an cư và nhất là lại để tâm viết khắc được những bộ kinh còn lưu hành ở đây tức là Phật Tổ Tam Kinh, rồi các luận văn của Tổ tu hành.

Ở đây còn một tạng ván kinh ấy, trong chiến tranh cũng bị làm bừa bãi, nhưng mà chúng tôi về rồi cũng thu lại được. Và lại được hợp thời chư Tăng về kiết hạ an cư, cũng thể hiện được sự duy trì đạo tâm và Pháp bảo của các bậc Tổ sư tiền bối đã thực hiện ghi khắc lại. Rồi lại thừa hành tiếp tục được chư tôn Hòa thượng, Tăng ni các trường cũng dành cho một cương vị về việc Pháp, thế nhưng mà cũng phải nói rằng chúng tôi thiếu sót nhiều lắm. Không lên được thăm hỏi các chư Tăng, Hòa thượng ở các trường. Đó cũng là một khuyết điểm. 

Thế nhưng nay một khóa hạ đã sắp kết thúc, chúng ta luôn luôn làm việc Pháp, tạ là tạ thời gian kiết hạ an cư, chứ còn Phật pháp chúng ta chung thân phải thực hiện, phải phụng hành chứ chúng ta không tạ rồi bỏ rơi. Thế cho nên chúng tôi cũng xin tùy hỷ với sự quan tâm của chư tôn Hòa thượng, là tạ việc 3 tháng an cư đã được Phật Tổ tế độ giúp cho được mạnh khỏe, tinh tiến, hành đạo và có thể còn tiếp tục mãi mãi nối theo sự nghiệp của Phật Tổ sau này, chứ chúng ta không phải chỉ tạ một hạ này là xong.

Chúng ta còn phải gánh vác suốt đời. Hôm nay chư Tôn đức về đây tạ là tạ công ơn của các bậc Tiên Tổ, chúng tôi chỉ là những người thừa sự thực hành, duy trì mạng mạch của Giáo hội mà chư Tăng giao phó.

Chúng tôi phải thuận theo và thực hiện. Bây giờ các trường ở nội thành chư tôn đã an cư gần kết thúc, còn việc hành đạo chúng ta hành suốt đời chứ không phải chúng ta chỉ hành 3 tháng hạ rồi tạ không thôi. Chúng ta phải hành đạo suốt đời.

Hôm nay chư Tăng và các đạo hữu đã về đến đây, có lời cho chúng tôi biết là khóa an cư này sắp hết, thì xin báo động để chuẩn bị cho ngày tự tứ. Các vị ra lễ Phật và cho chúng tôi biết tin đó.

Chúng tôi xin cầu nguyện Phật Tổ chứng minh, gia hộ cho chư vị thân tâm thường an lạc, tinh tiến trên sự nghiệp phụng đạo yêu nước, làm tròn sứ mệnh của Phật Tổ giao phó trong việc chúng ta tu hành, còn thực ra thì chúng ta tạ là báo thời gian mùa hạ sắp hết, chứ chúng ta không phải tạ đi rồi về nằm nghỉ.

Chúng ta phải làm và phải còn làm hăng hái hơn nữa vì nước chúng ta chưa được hoàn toàn trọn vẹn yên ổn, thì trách nhiệm của chúng ta còn phải bằng cách này hay cách khác, cách lễ Phật, cách cầu nguyện, cách ủng hộ quần chúng nhân dân để làm tròn sứ mệnh giữ gìn đất nước.

Thế là chúng ta đã làm sứ mệnh báo đáp tứ ân, thiệu long Phật chủng. Hôm nay chư vị về đây và cho chúng tôi biết sự việc an cư sắp kết thúc năm nay, chúng tôi xin cầu nguyện Phật Tổ chứng minh gia hộ cho chư Tăng Ni trong các trường được toàn vẹn hành đạo trong 3 tháng yên cư được đoàn kết, hòa hợp, không có xích mích tai nạn.

Đó là một điều chúng ta rất hoan hỷ, đã bảo ban nhau làm việc Đạo trong một thời gian cùng chung sống ở một trụ xứ. Chúng tôi xin cầu nguyện Phật Tổ chứng minh, gia hộ cho chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng ni các trường đều được thân tâm an lạc, và chúng ta sẽ tinh tiến hơn, phụng đạo và yêu nước, làm tròn sứ mệnh của Phật Tổ giao phó cho chúng ta suốt đời phải thực hiện.

 
Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”.



 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 400
  • Khách viếng thăm: 374
  • Máy chủ tìm kiếm: 26
  • Hôm nay: 51337
  • Tháng hiện tại: 1845212
  • Tổng lượt truy cập: 87649815
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012