Siêu độ vong linh

Đăng lúc: Thứ ba - 06/05/2014 03:58 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Muốn siêu độ họ về thế giới Tây phương Cực-lạc, đó là nguyện vọng của chúng ta, chúng ta hy vọng họ có thể đi. Trên thực tế họ không thể đi được, đây là điều chúng ta cần phải nên biết, nhất định phải tự mình chăm chỉ nỗ lực. Như thế siêu độ điều quan trọng nhất là người chủ trì siêu độ này, họ phải thật sự có tu hành, thật sự có công phu, thế mới có hiệu quả.

Các đồng tu thông thường thường hay hỏi tôi, siêu độ có hiệu quả hay không? Siêu độ cao nhất có thể siêu đến nơi nào? Có phải có thể siêu độ đến vãng sanh thế giới Cực-lạc hay không? Nếu như là có thể siêu độ đến vãng sanh thế giới Cực-lạc, thì chúng ta có thể không cần tu hành, có thể không cần niệm Phật rồi, đợi siêu độ là được rồi. Nói thực ra chư Phật Bồ-tát, đó thật sự là đại từ đại bi, từ bi vô tận. Nếu như nói siêu độ cũng có thể đến thế giới Tây phương Cực-lạc, mà những Phật Bồ-tát này không đem chúng ta siêu độ về thế giới Tây phương Cực-lạc, thì họ sao gọi là từ bi được! Quí vị thử nghĩ có đúng không? Cho nên không được. 

Sức mạnh của siêu độ là có hạn độ. Chúng ta từ trong Lương Hoàng Sám mà xem, Lương Hoàng Sám người chủ trì pháp hội, là Bảo Chí Công. Vào thời đó Bảo Chí Công là lão hòa thượng. Bảo Chí Công là Bồ-tát Quán Thế Âm hóa thân đến, vậy còn có lời gì để nói nữa? Đích thân Bồ-tát Quán Âm đến chủ trì siêu độ. Siêu độ cho cung phi của Lương Võ Đế, chỉ có thể siêu độ đến trời Đao Lợi. Cho nên điểm này quí vị phải biết, sức mạnh của siêu độ cao nhất là đến trời Đao-lợi. Thông thường khi siêu độ, để tránh đường ác, siêu độ bạn được thân người, siêu độ bạn sinh thiên; trời Tứ Vương, Trời Đao Lợi. Lên trên nữa chỉ dựa vào siêu độ là không được rồi. Tại sao vậy? Siêu độ là phước báo. Tôi có phước, tôi có phước báo, có thể chia cho bạn hưởng thụ, bạn có thể nhận được. Tôi có trí tuệ bạn không thể nhận được rồi. Trí tuệ của tôi không cách gì cho bạn được, phước báo của tôi có thể cho bạn. Cho nên siêu độ là phước báo, phước đức, không phải trí tuệ. Quí vị nhất định cần hiểu rõ cái sự việc này.

Chúng ta hiểu rõ cái đạo lý này, mới biết tu hành phải dựa vào bản thân dụng công, dựa vào người khác siêu độ thật quá khó rồi, dứt khoát không nên có cái ý nghĩ này.

Chúng ta xem thấy trên rất nhiều nghi thức sám hối đều nói, muốn siêu độ họ về thế giới Tây phương Cực-lạc, đó là nguyện vọng của chúng ta, chúng ta hy vọng họ có thể đi. Trên thực tế họ không thể đi được, đây là điều chúng ta cần phải nên biết, nhất định phải tự mình chăm chỉ nỗ lực. Như thế siêu độ điều quan trọng nhất là người chủ trì siêu độ này, họ phải thật sự có tu hành, thật sự có công phu, thế mới có hiệu quả. Nếu như họ tu hành không có công phu, như thế việc siêu độ này chỉ tụng kinh văn một chút chứ không có công dụng, cái đó không có hiệu quả, phải có công lực của mình.
Pháp Sư Tịnh Không
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 161
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 84709
  • Tháng hiện tại: 3018418
  • Tổng lượt truy cập: 91909991
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012