Tinh thần Lục Hòa trong kỳ trại dã ngoại Đồng Tâm 1 GĐPT Sơn Nguyên

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/11/2023 07:15 - Người đăng bài viết: Quảng Đức
Sáng ngày 12 tháng 11 năm 2023 (Nhằm ngày 29/9/Quý Mão), Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức kỳ trại dã ngoại mang tên "Đồng Tâm 1". Lấy chủ đề là tinh thần Lục hòa trong tổ chức GĐPT.




Phần quà của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Sơn Nguyên được bác Gia Trưởng thay mặt trao tặng đến Ban Tổ chức trại
 
Kỳ trại lần này với hơn 60 đoàn sinh tham dự, Ban tổ chức trại đã lấy tinh thần Lục hòa trong tổ chức GĐPT để làm nền tảng, nội dung của kỳ trại. Với tên Đồng Tâm, Ban Huynh trưởng mong muốn qua mỗi kỳ trại, các em lại càng yêu thương, giúp đỡ nhau, cùng nhau tinh tấn tu học và sinh hoạt. Góp phần xây dựng GĐPT Sơn Nguyên ngày càng lớn mạnh.


 
Trải qua 6 trạm, các đội chơi đã được thực hành đầy đủ 6 phép hòa kỉnh trong xuyên suốt chặn đường đi. Mỗi trạm mang đến cho các em một tinh thần để ghi nhớ, khi khoác trên mình chiếc áo lam luôn nêu cao tinh thần đó.





Phần thi kể, diễn hoạt cảnh chuyện tiền thân Đức Phật
 
Qua các thử thách ở các trạm, Ban Huynh trưởng nhận thấy các đoàn sinh tự tin bộc lộ những điểm mạnh, không những vậy, các em tạo nên mối liên kết với bạn đoàn, cùng nhau hoàn thành thử thách, đồng sức đồng lòng để vượt qua.






 
Qua kỳ trại lần này, các đoàn sinh được học hỏi, trau dồi kiến thức Phật Pháp lẫn chuyên môn, đi sâu vào những câu chuyện tiền thân của Đức Phật, học hỏi những điều mới về bộ môn hoạt động thanh niên. Hơn hết, các em đã nỗ lực tinh tấn cùng nhau, giúp đỡ nhau trong hoạt động cũng như sinh hoạt. 








 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 234
  • Khách viếng thăm: 229
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 77370
  • Tháng hiện tại: 3098041
  • Tổng lượt truy cập: 91989614
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012