Cây Bạc Hà: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Cây Bạc Hà: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 20:33 - 09/03/2014

Bạc hà Á: Cây nhỏ sống nhiều năm, cao 30-60cm,. Thân màu tím hoặc xanh, có nhiều lông nhỏ, thường phân nhánh, mọc đứng hoặc mọc bò, rễ mọc ra từ các đốt. Lá mọc đối chéo hình chữ thập, phiến lá hình bầu dục, mép lá khía răng cưa. Hoa nhỏ mọc thành xim ở kẽ lá, tràng hình môi, màu tím hồng hoặc trắng. Bạc hà Á mọc hoang và được trồng nhiều ở nước ta.

Xác con ve sầu: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Xác con ve sầu: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 19:06 - 08/03/2014

Thuyền thoái là xác lột của con ve sầu đồng bằng (Leptosaltria tuberosa) hay con ve sầu miền núi (Gaeana maculata) thuộc họ Ve sầu (Cicadae), lột xác khi đang trưởng thành, còn nguyên xác, màu nâu nhạt, độ ẩm không quá 10%.

Câu Đằng: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Câu Đằng: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 23:08 - 07/03/2014

Câu Đằng là đoạn thân có gai hình móc câu đã phơi hay sấy khô của Cây Đằng (Unicaria rhynchophylla - Rubiaceae (Họ Cà Phê))

Cây táo ta: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Cây táo ta: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 10:31 - 07/03/2014

Cây nhỡ, cao khoảng 5-10m, phân thành nhiều cành, có gai ngắn. Lá mọc cách, phiến lá hình bầu dục ngắn,mặt trên màu xanh, mặt dưới nhạt hơn, mép lá hơi răng cưa, có 3 gân lá hình cung. Hoa nhỏ, màu vàng, mọc thành xim ở kẽ lá. Quả hạch hình cầu hay hình trứng màu vàng, trong có chứa 2 hạt dẹt, màu vàng nhẵn bóng. Cây được trồng ở nhiều nơi để ăn quả hay lấy hạt.

Cây Vông Nem: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Cây Vông Nem: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 01:05 - 06/03/2014

Cây gỗ, cao tới 10m, thân và cành có gai ngắn. Lá kép gồm 3 lá chét, lá chét giữa to hơn,phiến lá chét nguyên gần như 3 cạnh, đầu lá hơi nhọn, khi còn tươi lá có màu xanh lục và nhẵn bóng, khi khô có màu lục sáng. Hoa mọc thành chùm có màu đỏ tươi. Quả loại đậu. Hạt hình thận, màu nâu đỏ. Cây thường mọc hoang hoặc trồng làm thành hàng rào. Đặc điểm cây Vông Nem là lá rụng hết lúc đó mới ra hoa.

Cây Bình Vôi: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Cây Bình Vôi: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 23:21 - 04/03/2014

Nhiều loài có rễ củ mang tên Bình Vôi như: Stephania rotunda, Stephania sinica... đều dùng được. Stephania rotunda thuộc loại dây leo, dài khoảng 2-6m, có rễ phát triển thành củ, củ có khi nặng tới 20-30kg. Lá mọc so le, hình bầu dục, hình tim, hoặc hơi tròn. Hoa tự tán, đơn tính khác gốc,màu vàng cam. Quả hình cầu, khi chín có màu đỏ tươi, trong có 1 hạt, hình móng ngựa, có gai. Cây thường mọc hoang ở những vùng núi đá vôi, có nhiều nhất ở Ninh Bình.

Cây Lạc Tiên: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Cây Lạc Tiên: Những cây thuốc - vị thuốc phòng và trị bệnh (tt)

Đăng lúc: 07:09 - 04/03/2014

Dây leo bằng tua cuốn, thân tròn, rỗng. Lá mọc so le, phiến lá chia thành 3 thùy. Hoa mọc đơn độc, màu trắng, có tràng phụ hình sợi tím. Quả hình cầu, còn được bao bọc bởi các lá bắc, khi chín có màu vàng. Toàn cây có nhiều lông mịn. Cây thường mọc hoang dại ở các bãi trống, bờ bụi vùng trung du hay miền núi.

stress.... !!!

Nhận diện và chuyển hóa tâm bệnh

Đăng lúc: 22:59 - 01/10/2012

Thân và tâm của mình đều có khả năng bệnh. Sống giữa cõi Ta-bà này thân tâm thường xuyên tiếp xúc với những độc tố nên bệnh là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, bệnh của thân tâm cũng tùy cơ địa, khả năng đề kháng của từng người và môi trường sống của người đó có trong sạch hay ô nhiễm...

Lão Pháp Sư Tịnh Không

Phá mê khai ngộ là liều thuốc trị bá bệnh

Đăng lúc: 22:16 - 28/09/2012

Bệnh tật là chuyện mà đời người chúng ta khó tránh khỏi. Con người đến khi bị bệnh, đặc biệt là lúc tình trạng bệnh nghiêm trọng, quả thực là tâm sẽ loạn ngay, tự mình không làm chủ được, cái gọi là “bệnh ngặt thì vái tứ phương”. Cách làm này không những không có lợi ích gì cho bệnh tật, mà rất có thể nặng thêm. Có một số loại bệnh quả thực có ...

  Trang trước  1 2 3 4 5
 

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Thống kê

  • Đang truy cập: 271
  • Khách viếng thăm: 269
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 67085
  • Tháng hiện tại: 529665
  • Tổng lượt truy cập: 92869915


Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012