Mái ấm nơi cửa Phật

Đăng lúc: Thứ ba - 13/11/2012 09:06 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Mỗi em một số phận, một hoàn cảnh khác nhau nhưng đã được sư thầy Thích Đàm Hồi, trụ trì chùa Thọ Am đưa về nuôi dưỡng. Dưới bàn tay chăm sóc đầy tình thương yêu của những người nơi cửa thiền, các em được cắp sách tới trường.
Mái ấm nơi cửa Phật

Mái ấm nơi cửa Phật

Chúng tôi đến thăm chùa Thọ Am (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội), ngôi chùa u tịch, tĩnh lặng nhưng ẩn chứa bên trong là sự ấm áp của tình người, sự đồng cảm với những số phận bất hạnh. Năm 1998, sư thầy Thích Đàm Hồi bắt đầu nhận đứa trẻ đầu tiên về chăm sóc, nuôi dưỡng. Từ đó cho đến nay, chùa Thọ Am là mái ấm tràn đầy tình yêu thương, nơi nương tựa vững chắc của hơn 20 trẻ thơ. Có em bị bỏ rơi ở ngoài cổng, trong sân chùa hoặc ai đó nhặt được ngoài chợ mang đến gửi. Em may mắn hơn thì được mẹ mang tới gửi rồi bỏ đi luôn. Có em bị khuyết tật hở hàm ếch, có em mắc bệnh tim bẩm sinh hoặc bị dị tật. Nhận nuôi các em, sư thầy và các vãi vô cùng vất vả, cả ngày lẫn đêm chăm lo ăn uống, sức khỏe và thuốc thang chữa bệnh cho các em. Nhiều em sau nhiều năm ở chùa, giờ đã lớn và thi đỗ vào trường đại học như: Lâm Vũ Chiến, đang học Trường ĐH Y Thái Bình; Văn Long, học Trường ĐH FPT… "Cứu một người bằng xây bảy tòa nhà. Nhà chùa đón nhận các cháu về nuôi dưỡng không mong gì hơn, chỉ mong các cháu được chăm sóc đầy đủ, được cắp sách đến trường. Các cháu trưởng thành là nhà chùa vui rồi", sư thầy bộc bạch. 


Không chỉ nhận nuôi các em nhỏ bị bỏ rơi, nhà chùa còn là nơi nương tựa của những phụ nữ, người già không chốn nương thân. Chị Bùi Yến Nhi, quê ở Thái Bình, sống ở chùa đã được hơn 6 năm nói: "Nếu không có sự cưu mang của nhà chùa, em thật không biết bây giờ mình sẽ ra sao". Năm 20 tuổi, chị Nhi rời quê lên Hà Nội kiếm sống. Thân gái dặm trường, giữa chốn phồn hoa đô thị, không quen biết ai nên chị không biết xoay xở thế nào. Giữa lúc đang bế tắc thì chị được nhà chùa cho ở nhờ. Được sự giúp đỡ của sư thầy, chị đã có việc làm trong một cơ sở may mặc. Hiện giờ chị đã lập gia đình và có một cô con gái.

Bao bọc các mảnh đời bất hạnh, chùa Thọ Am gặp không ít khó khăn về kinh tế. Sư thầy Thích Đàm Hồi phải xoay xở khắp nơi, vận động các nhà hảo tâm, khách thập phương đóng góp tiền của, vật chất... "Hiện trong chùa có 3 cháu bị khuyết tật, trong đó có 1 cháu bị hở hàm ếch, 2 cháu bị dị tật ở bộ phận sinh dục. Các bác sĩ chỉ định, các cháu phải được phẫu thuật sớm. Nhà chùa đang tìm mọi cách để cho các cháu được phẫu thuật. Nếu có sự hỗ trợ thì tốt biết bao", Sư thầy mong muốn.

Quỳnh Anh - Theo Hà Nội Mới

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 276
  • Khách viếng thăm: 266
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 79793
  • Tháng hiện tại: 2799374
  • Tổng lượt truy cập: 88603977
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012