ĐĐ.Thích Tâm Phương thuyết giảng khoá tu mùa hè cho các cháu tại chùa Song Liễu

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/08/2023 06:17 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều ngày 06/08 (20.6 Quý Mão), Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm chùa Song Liễu (Làng Liễu Cốc Thượng, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh TT. Huế) chia sẻ Pháp thoại với các em tham dự khoá tu mùa hè tại đây.

 
Đại đức Thích Tâm Phương đã chia sẻ những điều căn bản đến các em thông qua nội dung "Thế nào là người bạn tốt". Tại đây, Đại đức nêu rõ "Phẩm chất của một người bạn tốt là những người mà chúng ta có thể tin tưởng và nương tựa. Nhờ vào việc kết thân với những người như vậy, chúng ta sẽ có hạnh phúc và sẽ tiến bộ. Điều quan trọng không kém việc tìm những người bạn có những phẩm chất cao thượng là chúng ta cũng phải tự tu tập những phẩm chất cao thượng nơi tự thân".


 

Làm người thì vẫn chưa đủ, mà phải là làm người tốt. Bạn bè cũng vậy, tình bạn tốt khác với tình bạn thông thường ở chỗ, đó là phải nỗ lực khuyên bảo bạn làm điều tốt, ngăn chặn, không cho bạn làm điều xấu, điều không hay. Như vậy ý nghĩa hỗ tương lẫn nhau của một tình bạn được thể hiện.

Là một người bạn tốt, thì cần phải sẻ chia cho nhau, không những phương diện vật chất mà còn cả phương diện tinh thần. Ở đây, bạn tốt phải là người sẻ chia tri thức, kinh nghiệm. “Học thầy không tày học bạn”. Phật giáo luôn hướng con người sống ở hiện tại và sống vì những điều thiện tâm, tốt đẹp. Tình bạn cao thượng là một trong những điều đó.

Nhờ vào việc ghi nhớ và áp dụng những lời dạy ở trên vào những hoàn cảnh cụ thể trong đời sống, chúng ta biết rõ ràng hơn về bản thân mình và sẽ có được một tình bạn tốt và có một định hướng rõ ràng hơn để tu tiến. Trong cuộc sống này khi gặp được những người bạn hiền, bạn tốt sẽ là điều vô cùng quý giá. Chính vì thế, khi bạn gặp được một người bạn tốt thì hãy mở cánh cửa tâm hồn mình đón nhận những làn gió trong lành đó.


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 227
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 73291
  • Tháng hiện tại: 3093962
  • Tổng lượt truy cập: 91985535
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012