Lễ bông hồng cài áo và thắp nến tri ân của GĐPT Sơn Nguyên huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/08/2018 23:40 - Người đăng bài viết: Quảng Châu
Một mùa Vu Lan Báo Hiếu PL.2562 nữa lại về trên vùng cao A Lưới, để thể hiện tinh thần Tri ân và Báo ân, công đức sanh thành dưỡng dục của của đấng sinh thành. Tối ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất, GĐPT Sơn Nguyên huyện A Lưới đã trang nghiêm tổ chức Lễ cài hoa hồng trong sự sâu lắng, thanh tịnh.
Trong nghi lễ Bông hồng cài áo, dường như ai cũng cảm nhận được sự thiêng liêng mà gần gũi khi được đón nhận bông hồng, nâng niu, cẩn trọng cài lên ngực. Những người còn cha mẹ thì cài bông hồng đỏ để cảm nhận niềm hạnh phúc và tự nhủ luôn biết cố gắng để làm vui lòng cha mẹ. Những người không còn cha mẹ thì cài bông hoa trắng để tưởng nhớ đấng sinh thành.
 
Nếu chỉ còn cha hoặc mẹ thì cài bông màu hồng. Và khó ai có thể nén được cảm xúc trong phút giây lắng lòng, thành tâm dâng lên đấng sinh thành đóa hương Tâm tri ân, thành kính…
 
 Một mùa Vu Lan Báo Hiếu PL. 2562 nữa lại về trên vùng cao A Lưới, để thể hiện tinh thần Tri ân và Báo ân, công đức sanh thành dưỡng dục của của đấng sinh thành. Tối ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất, GĐPT Sơn Nguyên huyện A Lưới đã trang nghiêm tổ chức Lễ cài hoa hồng trong sự sâu lắng, thanh tịnh.
 
Tham dự buổi lễ có Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên, cùng quý bác trong Ban Hộ tự, quý Đạo hữu, cùng toàn thể Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên.
 
Với nghi lễ bông hồng cài áo, lễ Vu Lan đã trở thành nét văn hóa truyền thống có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp nhắc nhớ mỗi người con, trong cuộc sống dù bộn bề lo toan nhưng vẫn luôn từng giờ từng phút không quên báo hiếu với cha mẹ đã vất vả, chắt chiu, dành dụm tất cả vì con.
 
 Một mùa Vu Lan nữa lại về, nhắc nhở mỗi người bài học sâu sắc về chữ Hiếu thiêng liêng và nhất là tránh để đến khi cài hoa hồng trắng lên ngực mới hối hận vì chưa tròn chữ Hiếu.  
 
Và cũng trong đêm đó, Ngọn đèn, biểu tượng của ánh sáng trí huệ và tinh thần từ bi theo giáo lý nhà Phật đã tuần tự được Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, trưởng Ban hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên thắp lên trong không khí trang nghiêm và thành kính dâng lên Đức Phật, dâng lên đất trời với mong muốn cầu cho các bậc cha mẹ luôn được sống lâu, an vui và trường thọ trong ánh sáng từ bi của mười phương chư Phật.
 
Hình ảnh ghi nhận được:











Huynh trưởng Quảng Thông điều hành chương trình





































































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 442
  • Khách viếng thăm: 392
  • Máy chủ tìm kiếm: 50
  • Hôm nay: 60522
  • Tháng hiện tại: 1854397
  • Tổng lượt truy cập: 87659000
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012