Lục Hoà V Đồng Nai - Ngày đầu nhập trại

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/07/2014 12:34 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Hoàng lưu của siêu bão số 2 năm 2014 quét tận vùng đất miền Đông Nam bộ, trời mưa như trút nước vào buổi sáng chúng tôi về với trại Lục Hoà V Đồng Nai. Kỳ trại kỷ niệm 10 năm thành lập Phân Ban GĐPT Đồng Nai.
Cứ tưởng rằng ma chướng sẽ đánh gục kỳ trại này khi hoà nhịp cùng mưa bão, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin kỳ trại sẽ hoãn lại theo lệnh của “Trưởng ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Đồng Nai”. Nhưng trên các cung đường về với Thiền Viện Phước Sơn xã Phước Tân – TP. Biên Hoà và là nơi BHD Phân Ban GĐPT Đồng Nai tổ chức trại Lục Hoà V vẫn tràn ngập màu áo Lam. Những chiếc xe đạp, xe máy, xe đò lần lượt tựu trung về đất trại với lá cờ Sen trắng tung bay trên nóc. Những chiếc áo dài Lam trên những chiếc xe đạp sau cơn mưa thật đẹp. Đẹp với nét tinh khôi của các em Oanh Vũ, đẹp với nét thánh thiện trên từng khuôn mặt của các em ngành Thiếu khi dẹp bỏ lại sau lưng những mưu đồ toan tính của ma quân…..

10h sáng…. khu vực trại tuy chưa đến giờ tập trung nhưng các đơn vị hình như đã tề tựu gần như đông đủ. Công tác thiết lập lều trại, trang trí bàn thờ Bổn sư, bàn thờ chư liệt vị tiền bối hữu công đã gần như hoàn tất. Điều đặt biệt trong kỳ trại này là sự đồng hành cùng đất nước khi biển Đông đang dậy sóng. Trước khi là đoàn sinh GĐPT các em là những công dân của Tổ quốc, và Ân tổ quốc là một trong Tứ trọng ân mà Thầy tổ, các anh chị Huynh trưởng luôn nhắc nhở các em trong mọi thời điểm, nhất là thời điểm gần đến mùa Vu Lan.



Tập trung trại sinh
 
13h….Toàn trại tập trung theo kế hoạch đã được thông báo. Bộ phận thư ký sơ kết số liệu ban đầu: 21 đơn vị với 719 trại sinh, 77 Huynh trưởng tham dự trại dưới sự điều động của 35 Htr thành viên Ban quản trại. Nhiều trại sinh do công việc xã hội, do trùng với kỳ thi xếp lớp của trường học sẽ nhập trại trễ.

15h… Công việc vệ sinh khu đất trại dưới sự điều động của Khối đời sống, kỷ luật được tiến hành. Mùa rụng lá trãi trên đồi Lá Giang lớp thảm lá ẩm ướt, mục ruổng….cùng với các anh chị ngành Thanh, Thiếu các chú chim non Oanh Vũ cũng tham gia với những công việc vừa sức mình. Lục hoà là vậy đó, nhưng Lục hoà không chia đều mà tuân theo sự hợp tình hợp lý. Một nhóm các em thiếu nam vận chuyển và sắp xếp củi chuẩn bị cho đêm lửa trại khơi nguồn sức sống trại.







Dọn vệ sinh đất trại
 
16h…. Khối đời sống tập trại ca, phân chia vị trí…..Khối kỹ luật nhắc nhở nội quy trại và một số công việc cho Lễ Khai mạc được tiến hành vào 8h00 sáng ngày mai….. Các đơn vị đăng ký tiết mục văn nghệ lửa trại và tập dợt lại những tiết mục đã được chuẩn bị kỹ lưởng từ đơn vị…. giờ cơm đã đến.









Tập văn nghệ cho lửa trại
 
19h30…. từ anh Trưởng ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Đồng Nai Tâm Tráng - Nguyễn Văn Giỏi, ngọn lửa thiêng được cung rước từ Đại hùng Bửu điện thiền viện Phước Sơn bùng lên giữa vòng tròn Lục hoà xua tan màn mây u ám đang vần vũ trên bầu trời đất trại. Cái u ám do thiên nhiên, cái u ám do ma quân lỡn vỡn từ khi Lục hoà V được lên kế hoạch….. nhiều trại sinh mới nhập trại mau chóng hoà mình vào vòng tròn và cháy hết mình khi lửa bập bùng trong màn đêm giá rét của mùa mưa bão…..





Châm lửa thiêng
 
22h 30 Câu chuyện lửa tàn từ anh Trại trưởng Truyền Chơn - Nguyễn Văn Dìn đưa các em đi qua những tháng ngày gian khó của tổ chức GĐPT. Với mẫu chuyện của "Thiền Sư Thế À" anh đã nhắn nhủ các em định tâm hơn nữa trong cuộc sống, trong việc sinh hoạt của GĐPT khi mà hàng ngày các em vãn đối mặt với muôn ngàn thông tin sai lệch.

23 Giờ chỉ tịnh - BQT họp sơ bộ sơ kết hoạt động của ngày đầu tiên và rà soát công việc cho ngày sắp tới....

 
Tác giả bài viết: Lê Ngọc - Văn Tưởng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 831
  • Khách viếng thăm: 826
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3054459
  • Tổng lượt truy cập: 91946032
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012