Ấn Độ: Tin thêm về vụ khủng bố tại Bồ Đề Đạo Tràng

Đăng lúc: Thứ ba - 09/07/2013 00:12 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Chiều ngày 7 tháng 7 năm 2013, sau buổi họp giữa Hội đồng Ban quản trị Hội Maha Bodi cùng cảnh sát bang Bihar, các bên đã thống nhất duy trì các thời tụng kinh hàng ngày và quyết định tạm đóng cửa Đại tháp Giác Ngộ đối với công chúng, khách hành hương cho đến khi cuộc điều tra đi đến kết thúc.

Hai thời kinh buổi sáng và tối tiếp tục do chư Tăng đến từ các nước đảm trách.

Phát biểu cho các phóng viên đang chờ đợi những quyết định mới nhất của cảnh sát bang Bihar, cảnh sát trưởng bang Bihar,  ông Abhayanand, nhắc lại không có thiệt hại lớn về tổng quan của quần thể Thánh địa, chỉ một vài tổn hại nhỏ đối với quần thể này.

Tuy nhiên, theo lời ông tổn hại về tinh thần, về niềm tin là rất lớn, làm dấy lên nhiều mối quan tâm của chính phủ các nước, nhất là các nước châu Á.

Đại diện ngoại giao của hầu hết các nước đã lên tiếng chính thức về tầm ảnh hưởng của vụ việc này.

Thông tin thêm về hai tu sĩ bị thương đều đã qua cơn nguy kịch và hồi phục tốt trong bệnh viện y Đại học Anugrah Marain Magadh. 

Cơn mưa lớn bất ngờ chiều nay đã xóa đi nhiều dấu vết, cản trở một phần trong tiến trình điều tra. Cảnh sát bang Bihar sẽ không bắt tay vào công việc thu thập chứng cứ, mà chỉ khoanh vùng, giữ gìn hiện trường đợi đội điều tra đặc biệt từ Trung ương về. Mãi đến tối nay, các chuyên gia về bom mìn, về vật liệu nổ mới nhận nhiệm vụ để đáp chuyến bay trực thăng đặc biệt từ thủ đô New Delhi về Patna- thủ phủ bang Bihar. Họ phải tự tìm phương tiện để di chuyển 104 km để đến Đại tháp Giác ngộ. 

Xung quanh nguyên nhân của khủng bố, ngoài việc tập trung giải quyết những xung đột trong nước, đội điều tra còn hướng đến những ảnh hưởng đến từ những nước Phật giáo đang là quốc giáo. Trong đó, hai cuộc xung đột đáng lo và lưu tâm nhất là đợt bạo động bùng phát của cộng đồng Phật giáo và Hồi giáo thiểu số tại Miến Điện. Cũng có ý kiến cho những nguyên nhân đến từ Tích Lan, nơi cộng đồng thiểu số Hindu giáo đang đổ lỗi cho chính phủ thiên vị với Phật giáo. 

Hàng ngàn khách hành hương đang có chương trình về Thánh địa này chiêm bái không chờ đợi một sự chậm trể nào trong công tác điều tra. Ai cũng tha thiết Thánh địa này là chốn về bình an của mọi tâm hồn người con Phật trên toàn thế giới. Dù nguyên nhân là gì, ai đã một lần đặt chân đến đây đều cảm thấy bùi ngùi, tiếc thương cho những người mang tâm địa thù hằn, giận hờn để gieo lên mảnh đất bình an này. 

Ngài Đạt Lai Lạt Ma nói rằng Ngài cảm thấy đau xót về vụ việc, Ngài đã gửi lời cầu nguyện đến các nạn nhân, đến gia đình các nạn nhân. Ngài cũng gửi lời nhắn nhẫn nại đến các khách hành hương đang lưu trú xung quanh Thánh địa này. Ngày mai đây khi mặt trời vừa ló dạng, niềm tin về ánh sáng giác ngộ sẽ xua đi bóng tối vô minh của chúng sanh, mang con người mãi gần nhau hít thở niềm hỉ lạc vô bờ bên Đại tháp Giác ngộ, nơi lưu dấu một con người mang hòa bình, hạnh phúc cho số đông, cho chư thiên và loài người. 

Song Yên tổng hợp (The Times of India, The Hindustan Times, NDTV.com)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 159
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 76803
  • Tháng hiện tại: 3010512
  • Tổng lượt truy cập: 91902085
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012