Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Đăng lúc: Thứ tư - 29/07/2020 18:41 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp; để chủ động phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có ý kiến như sau:

1. Yêu cầu mọi người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang ; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người…

2. Từ 00h00 ngày 30/7/2020: Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng... theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương tổ chức rà soát, truy vết, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10/7/2020; Tổ chức cách ly, xét nghiệm các trường hợp đến Thừa Thiên Huế chưa đủ 14 ngày, cụ thể:

- Nhóm 1: Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo Thông báo số 15, 16, 17 và các Thông báo tiếp theo của Bộ Y tế  thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

- Nhóm 2: Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán COVID 19 để tiến hành điều trị kịp thời.

- Nhóm 3: Các trường hợp khác: cách ly tại nhà, nơi cư trú và tự theo dõi sức khỏe; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Yêu cầu các địa phương huy động lực lượng tập trung thống kê, phân loại; Sở Y tế chỉ đạo CDC và các đội phản ứng nhanh huy động nguồn lực tập trung tổ chức xét nghiệm các đối tượng thuộc nhóm 1 và nhóm 2 hoàn thành trước ngày 31/7/2020, hoàn thành xét nghiệm nhóm 3 trước ngày 04/8/2020.

4. Tạm thời dừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Các trường hợp khác phải có ý kiến của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

5. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế:

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, phát hiện, giám sát, quản lý chặt chẽ tất cả các đối tượng trở về từ vùng dịch; yêu cầu Tổ Giám sát thôn, bản, khu phố và cấp xã tổ chức hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả tại gia đình theo hướng dẫn của ngành Y tế.

- Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc phát hiện, khai báo và giám sát các đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú thuộc địa phương quản lý.

6. Các Khung cách ly rà soát công tác chuẩn bị, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị sẳn sàng tiếp nhận các đối tượng cách ly khi có yêu cầu.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.




 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 381
  • Khách viếng thăm: 378
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 72881
  • Tháng hiện tại: 1866756
  • Tổng lượt truy cập: 87671359
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012