Trang nghiêm lắng đọng của chương trình "Thắp sáng niềm tin mùa thi 2020” tại chùa An Hòa - Huế

Đăng lúc: Thứ tư - 29/07/2020 19:20 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 26/7/2020, trong không khí trang nghiêm và linh thiêng của mùa an cư kiết hạ PL.2564, Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế đã phối hợp cùng chùa An Hòa tổ chức chương trình "Thắp sáng niềm tin mùa thi 2020”.
Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có Thượng tọa Thích Thường Chiếu, Phó Ban HDPT TƯ, Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; TT. Thích Hồng Tuệ, Phó Ban HDPT tỉnh, Trưởng Phân Ban Cư sĩ Phật tử tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại Đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Từ Phúc, Trú trì chùa An Hòa cùng Tôn đức Tăng Ni tham dự.

Đặc biệt, chương trình quy tụ rất đông đảo các em học sinh lớp 12 các Trường THPT trên toàn thành phố với nguyện cầu sẽ có được tâm thế vững vàng, tự tin, bình tinh và an lành trong kỳ thi sắp đến.

Thượng tọa Thích Thường Chiếu nhắc nhở tất cả các em hãy luôn cố gắng học tập, luôn giữ tâm lý an nhiên và nguyện cầu hồng ân tam bảo gia trì để phát huy tất cả khả năng của bản thân mình.

Chương trình được tiếp nối bởi lời phát biểu niệm ân của em Thu Hiền đại diện học sinh lớp 12, GĐPT An Hòa, trong đó có đoạn: “Chúng con đang và sẽ trải qua những tháng ngày vất vả nhất của cuộc đời mình, đó là những ngày tháng miệt mài trên bàn học, đó là những ngày tháng thức khuya dậy sớm với quyết tâm đạt được ước mơ của mình

Chỉ còn 15 ngày nữa, chúng con sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia vô cùng căng thẳng, và sau kỳ thi ấy, chúng con sẽ phải đối diện với nhiều ngã rẽ của cuộc đời trong hành trình lựa chọn cho mình 1 con đường, 1 nghề nghiệp, 1 hành trang để hướng vào tương lai

18 tuổi, chúng con chập chững bước đi trong những ngày tháng đầu tiên của sự trưởng thành, biết bao lo âu, trăn trở, phiền muộn và bất an. Trong dòng suy tư triền miên ấy, chúng con may mắn có duyên được tham gia chương trình thắp nến cầu nguyện mùa thi 2020, chúng con may mắn được sống dưới nguồn năng lượng vô biên của chư Phật, chư Bồ Tát, chư Tăng Ni, chúng con may mắn được hấp thu ánh nắng Phật Pháp và giọt sương mai của trí tuệ và tình thương.

Chúng con nguyện lòng luôn quyết tâm cố gắng, chúng con nguyện tâm luôn an lành, trong sáng, chúng con nguyện hứa sống cuộc đời thanh tịnh. Chúng con nguyện cầu sẽ có một kỳ thi thành công viên mãn, tâm thế vững vàng, bình tĩnh, tự tin và trí tuệ thông suốt”.

Sau phần phát biểu cảm tạ của Ban Tổ Chức, chương trình được tiếp nối với nghi lễ cầu nguyện và truyền đăng, trong ánh nến lung linh của ánh sáng giác ngộ, ánh sáng của trí tuệ và tình thương, tất cả các em học sinh lớp 12 đã cùng nguyện cầu theo sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Tâm Phương.

Không khí buổi lễ lúc này vô cùng thiêng liêng và tràn đầy năng lượng của Phật Pháp. Cùng nhau bước đi từng bước chân nhịp cầu, các em học sinh lớp 12 đồng niệm danh hiệu Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật , Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát và kinh hành cùng quý chư Tăng Ni.

Giữa sân chùa An Hòa ấm tình đạo vị, trong nguồn ánh sáng vô biên của chánh pháp, tất cả thí sinh mùa thi 2020 nhận được những lời động viên của quý chư Tăng Ni, được nhận tràng hạt bồ đề và dòng nước cam lộ từ bi của Tam Bảo.

Những con chim hạc treo những điều ước được trong không gian sân chùa khép lại một chương trình thành công viên mãn, chúc tất cả các em thành công trên bước đường tương lai, hãy luôn sống một cuộc đời thanh tịnh, góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội.

Một vài hình ảnh của buổi lễ: 
 


Những dòng chữ thắp sáng niềm tin mùa thi 2020 bằng ánh nến lung linh tại sân chùa An Hòa



Chư Tôn đức tham dự

 


TT. Thích Thường Chiếu niêm hương cầu nguyện





Và ban đạo từ tại buổi lễ





Truyền ánh sáng tuệ giác đến các em













Các em trang nghiêm đưa ánh sáng tuệ giác vào tâm thức



Những con hạc giấy kèm theo điều ước nguyện





Đại đức Thích Tâm Phương hướng dẫn các em đọc lời cầu nguyện





Các em nối lại vòng tay lớn, kết dây thân ái và lời chúc may mắn sở cầu như sở nguyện



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 568
  • Khách viếng thăm: 561
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 79338
  • Tháng hiện tại: 1873213
  • Tổng lượt truy cập: 87677816
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012