ĐakLak: Chùa Khải Đoan khai đàn Dược Sư năm Giáp Ngọ

Đăng lúc: Thứ tư - 05/02/2014 03:20 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Năm mới đến, lòng người tràn đầy ước mơ, hy vọng và chan chứa niềm tin vào cuộc sống sau một năm cũ với bao vất vả, lo âu muộn phiền. Đó là tâm trạng và là niềm mơ ước chung của tất cả chúng ta khi đối diện với cuộc sống này.
Đất trời chuyển dịch, vạn vật hồi sinh, sức sống mới đang phủ lên muôn vật. Trước sự chuyển mình của vũ trụ vạn hữu, lòng của mỗi người cũng hoan hỷ và cầu nguyện cho một năm mới an lành, hạnh phúc.

Chính vì nhân duyên cầu may mắn đó sáng ngày 5/2/2014 (nhằm ngày 6/1/ Giáp Ngọ) Bổn tự Sắc Tứ Khải Đoan long trọng khai đàn Dược Sư Hải Hội Cầu An Giải Nghiệp đầu năm.

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của HT. Thích Thiện Trí, UV HĐTS, Phó BHP TƯ, Trưởng Ban Phật tử Dân tộc ít người TƯ; HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh ĐakLak, viện chủ Tổ đình Sắc Tứ Khải Đoan; TT. Thích Hải Thông, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh ĐakLak, Tri sự chùa Sắc Tứ Khải Đoan cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh và hơn 5.000 Phật tử các giới cùng tham dự.

Điều cốt yếu trong Phật pháp là thoát ly thống khổ sanh, già, bệnh, chết. Muốn thoát ly mọi thống khổ, không một ai ngoài chúng ta có thể giải quyết được. Đức Phật như một thầy thuốc và giáo lý của Ngài là những toa thuốc, ta có uống mới lành bệnh; có tu tập mới giải thoát khổ đau.

Đại đàn Dược Sư Hải Hội Cầu an Giải nghiệp nhằm tạo thuận duyên cho Phật tử và nhân dân các giới có cơ hội nhìn lại chính mình, kiểm điểm một năm qua trước bao tất bật của xã hội, của lo toan sinh kế; vì cuộc sống bản thân và gia đình, ta đã làm gì không phù hợp với nhân tâm thế đạo, từ đó phát lộ sám hối, ăn năn tu chỉnh những sai trái đã lỡ tạo, nguyện không tiếp tục gây tạo Nghiệp duyên  bất thiện.

Người Phật tử tu hành theo giáo lý của Đức Phật thì phải hiểu rõ được giá trị của việc “Cầu an Giải nghiệp” trên tinh thần Phật dạy mới mong an vui rong hiện tại. Và có hiểu được sự, lý “Cầu an Giải nghiệp” trên tinh thần tự chuyển hóa tâm thức, làm lành lánh dữ, ăn ở phúc đức, đối đãi với công nhân, với người giúp việc bằng tấm lòng nhân hậu, thì mới mong cầu hoàn thiện nhân cách, thọ được quả an vui trong hiện tại và tương lai thảnh thơi như sở nguyện sở cầu”.

Chùm ảnh buổi lễ
 






































 

 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Nhuận Nguyên - Lê Hữu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 332
  • Khách viếng thăm: 327
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 42653
  • Tháng hiện tại: 3209136
  • Tổng lượt truy cập: 92100709
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012