Hội nghị Biểu dương, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Đăng lúc: Thứ ba - 15/10/2019 14:49 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng 14/10/2019, Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tỏ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA Việt Nam) đã tổ chức khai mạc Hội nghị toàn quốc biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tham dự hội nghị có khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể liên quan của Trung ương; đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ ở Hà Nội; lãnh đạo, đại diện mô hình, chức sắc, chức việc, tiêu biểu thuộc 43 tổ chức tôn giáo; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Sở Tài nguyên và Môi trường 63 tỉnh, thành trong cả nước.
 
Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tham dự có HT. Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT. Thích Gia Quang, HT. Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS; HT. Thích Đức Thanh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; HT. Thích Hải Ấn, Viện trưởng Học viện PGVN tại Huế cùng chư Tôn thiền đức HĐTS Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT.Huế; BTS GHPGVN các huyện, thị xã trong địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn khẳng định việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề lớn mang tính chất toàn cầu được cả thế giới quan tâm. Vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ XX, tác động nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh môi trường thế giới.
 
Hiện nay, các tôn giáo đã xây dựng được hơn 1.014 mô hình phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương và từng tôn giáo, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo được sự chuyển biến mạnh về nhận thức và làm thay đổi thái độ, hành vi, thói quen của nhiều chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào các tôn giáo và người dân ở cộng đồng.
 
GHPGVN đã có thông điệp gửi tới hội nghị, kêu gọi mỗi người bằng hành động thiết thực, cam kết bảo vệ môi trường bền vững, đó cũng là sự bảo vệ chính mình. Hãy cùng nhau làm cho môi trường xung quanh chúng ta xanh hơn, sạch hơn, và đẹp hơn.
 
Tại hội nghị, Trung ương MTTQVN đã trao tặng Bằng khen cho 39 tập thể, 20 cá nhân và 9 mô hình hiệu quả trong việc thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Hội nghị sẽ được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/10/2019 tại Khách sạn Hương Giang (51 Lê Lợi, thành phố Huế).
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 

 
 
Quang cảnh hội nghị
 
 

Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc
 
 
 
 
 
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu
 
 

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT.Huế Lê Trường Lưu phát biểu
 
 
 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Ngô Sách Thực phát biểu
 
 

HT. Thích Hải Ấn phát biểu
 

Tặng Bằng khen đến các tập thể, cá nhân, mô hình hiệu quả
 

Chụp hình lưu niệm
 

(PGH)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 376
  • Khách viếng thăm: 372
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 113980
  • Tháng hiện tại: 1907855
  • Tổng lượt truy cập: 87712458
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012