Kỳ 3: Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới thăm và làm việc tại biển đảo Phú Quốc

Đăng lúc: Thứ năm - 01/09/2016 20:34 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sau hơn một giờ đồng hồ ngồi trên tàu, phái đoàn cũng đã đến với đảo Phú Quốc với sự hướng dẫn của Mẹ của Phật tử Diệu Thành - Huỳnh Kim Ri. Trước tiên, đoàn đã đến khu du lịch suối tranh.
Ngày 22/8/2016. Rời khỏi Hà Tiên với bao quyến luyến của vẻ đẹp Hà Tiên thập cảnh, phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới bước lên tàu Superdong đến đảo Phú Quốc chuyến 8 giờ sáng. Trên boong tàu SuperDong, được ngắm toàn cảnh biển đảo cũng như tận hưởng gió mát của biển khơi.



Bến tàu Hà Tiên - Phú Quốc



Trên tàu Superdong
 
Sau hơn một giờ đồng hồ ngồi trên tàu, phái đoàn cũng đã đến với đảo Phú Quốc với sự hướng dẫn của Mẹ của Phật tử Diệu Thành - Huỳnh Kim Ri. Trước tiên, đoàn đã đến khu du lịch suối tranh. Suối được nằm trên dãy Hàm Ninh, phía đông bắc đảo Phú Quốc, ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng. Suối Tranh Phú Quốc nằm cách trung tâm thị Dương Đông 17 km về phía Đông Nam là nơi tham quan lý tưởng cho du khách để trải nghiệm nét bình dị của một ngôi làng ven biển và cùng lúc đến với Suối Tranh để tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh vào các tháng mùa mưa.
 
Suối Tranh là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa chốn rừng núi hoang sơ của đảo Phú Quốc. Từ chân suối đi theo đường mòn lên thượng khoảng nguồn 300m để khám phá thiên nhiên kỳ bí, cắm trại, tắm suối – thác và nghỉ ngơi thư giãn giữa hương rừng. Nơi đây có đọan suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá.
 
Ðến với điểm du lịch sinh thái này, du khách có thể tắm suối, đắm mình cùng làn nước trong vắt, mát lạnh hay ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương rừng bên suối. Ở gần Suối Tranh có nhiều hang động huyền hoặc, kỳ bí. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200 m, sâu đến 50m, có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt.
 


Suối tranh
 
Sau khi tham quan suối tranh, đoàn đã đến viếng thăm chùa Sư Muôn, là một ngôi chùa cổ, tọa lạc trên thị trấn Dương Đông. Chùa Sư Muôn còn có tên là Hùng Long Tự, theo Phái tịnh độ cư sĩ, thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam được thành lập bởi vị sư có tên Nguyễn Kim Môn xuất thân từ một kế toán ngân hàng Đông Dương, lấy đạo hiệu Giai Minh (1892-1946).
 


Chùa Hùng Long (chùa Sư Muôn)
 
Sư Giai Minh đã thử nghiệm cải cách nề nếp tu hành vận dụng đạo Phật trong tình hình xã hội hiện đại. Năm 1932, ông đã đi qua nhiều nơi như đảo Thổ Chu, Hòn Thơm và sau cùng là đảo Phú Quốc, tìm nơi yên tĩnh để tạo dựng cơ ngơi tu hành. Đến đây, ông được cư dân tín nhiệm và theo học đạo rất đông. Trong thời gian chiến tranh, chùa bị bom đạn tàn phá, sau này ngươi học trò của ông là Sư Minh Út tu sửa lại như ngày hôm nay. Muốn đến chính diện ngôi chùa, du khách phải đi qua 60 bậc đá, cảm nhận đầu tiên là sự bình lặng, uy nghiêm, tôn kính. Chùa nằm lưng chừng núi, giữa rừng cây xanh tươi, phong cảnh thật kỳ vĩ. Phía sau chùa là những dãy núi có nhiều cây cổ thụ cao vút. Chánh diện được cất trên nền đá cao gần 3m bên trong thờ tượng Phật. Ngôi chùa cách thị trấn Dương Đông khoảng 5km về phía Đông, trên con đường Dương Đông-Hàm Ninh.
 
Sau khi nghỉ trưa, đoàn tiếp tục tham quan các khu du lịch như khu nuôi cấy ngọc Trai, Nhà Tù Phú Quốc, và cuối cùng là bãi Sao – một bãi biển tuyệt đẹp nằm trên hòn đảo này.
 




Trại nuôi cấy Ngọc Trai
 
Trong chuyến thăm và làm việc Ban Trị sự đã được tham quan trại Ngọc Trai lớn tại Phú Quốc và được tìm hiểu về quy trình nuôi cấy Ngọc Trai, quy trình nuôi cấy rất công phu, không phải con Trai nào được cấy là cho ra Ngọc xác xuất con trai được cấy cho ra Ngọc rất thấp. Ngọc Trai Phú Quốc chất lượng rất cao và tốt chính vì vậy các chuyên gia người Nhật và Úc đã đầu tư vào lĩnh vực nuôi cấy Ngọc Trai tại Phú Quốc, bởi ở đảo Phú Quốc có điều kiện để con Trai phát triển rất tốt nên nó cho Ngọc chất lượng rất cao và có giá trị kinh tế cao. Chính vì Ngọc Trai Phú Quốc chất lượng cao đã thu hút rất nhiều khách trong nước và quốc tế ưa chuộng, đồng thời thu hút lượng lớn khách du lịch đến đảo hàng năm.
 


Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc còn gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc nằm ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chùa này là một trong hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm trong cả nước, đây cũng là một địa điểm du lịch tham quan tâm linh mới của Phú Quốc, tuy được xây dựng cách đây không lâu nhưng chùa đã thu hút rất nhiều du khách và người dân tại đây đến tham quan lễ Phật và ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của chùa.
 


Phái đoàn dâng hương tại đài tưởng niệm nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc còn được gọi là “Địa ngục trần gian” do tại nơi đây, chính quyền Mỹ - Ngụy đã sử dụng nhiều hình thức tra tấn dã man như đóng đinh, chuồng cọp kẽm gai, lộn vỉ sắt, chôn sống... nhằm khuất phục ý chí chiến đấu của các chiến sĩ cách mạng.



Xem tư liệu







Bãi Sao
 
Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới quan tàn cây dứa dại và cây muốn biển, trập trùng đại dương xanh dịu mở ra. Với bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng công thoai thoải tựa như vầng trăng.

Cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, mà là màu trắng tinh và mịn như kem. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành.

Buổi sáng được thong dong đi bộ trên bãi biển ngắm nhìn bình minh hay đón những vạt nắng yếu ớt cuối ngày chiếu rọi xuống bãi Sao sẽ là những khoảnh khắc lắng đọng và bình yên mà bạn muốn lưu giữ. Gió biển ở đây cũng nhẹ nhàng và êm ái, đủ làm cho những ai mệt nhọc có thể nằm ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa và dần chìm đắm trong giấc ngủ thiu thiu, không mộng mị.

Chúng tôi bắt gặp những người dân chày da nâu xạm nắng gió, giông thuyền thả lưới đánh bắt hải sản cận kề ngay khu nghĩ mát dành cho khách du lịch. Họ đang tất bật xua cá vào lưới. Thả hồn với không gian ngút ngát bao la gió, du dương sóng và mênh mong cát lòng chúng tôi thấy lân nhẹ như những tiếng mây bay.



Buổi tối cùng ngày, tại khách sạn Thiên Phú Nghĩa, số 14/01, đường 30/04, Khu Phố 1, thị Trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, phái đoàn Ban Trị sự đã trao tặng bằng tán dương công đức đến Phật tử Diệu Thành - Huỳnh Kim Ri, đã có nhiều đóng góp trong công tác Phật sự tại huyện A Lưới nhiệm kỳ 2012-2017 về công tác truyền thông của Ban Trị sự, Phật tử là một trong những thành viên tích cực của Ban Truyền thông, Ban Quản trị trang web http://phatgiaoaluoi.com, góp phần đưa Phật sự của huyện nhà đến với quần chúng độc giả trong và ngoài nước. Đồng thời Ban Trị sự cũng đã cảm ơn đến gia đình đã tiếp đón và cúng dường tất cả cho phái đoàn trong 2 ngày lưu trú tại đảo ngọc xinh đẹp này.


Chư Tôn đức trao bằng tán dương công đức



Ngày 23/8/2016 Phái đoàn tiếp tục thăm chợ Dương Đông, là một chợ trung tâm lớn nhất tại huyện đảo Phú Quốc, chợ là một địa điểm du lịch không thể thiếu trong các tour du lịch hầu hết khách đến Phú Quốc điều phải tham quan ít nhất một lần tại đây, thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến đây tham quan và mua sắm.
 


Chợ Dương Đông



Ngọn Hải Đăng ở Dinh cậu

Từ xa chúng ta đã thấy một ngọn hải đăng điểm báo tín hiệu cho tàu bè tại khu vực thị trấn Dương Đông. Dinh Cậu nằm trên một núi đá to sát cạnh một ngọn hải đăng ngay eo biển nơi tàu thuyền qua lại.

Đúng như những lời đồn đại Dinh Cậu tọa lạc tại một vị trí rất đẹp trên một ghềnh đá có hình thù kỳ quái vương ra biển. Dinh Cậu sừng sững hiên ngang trước sóng to gió lớn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù rất lạ mắt, ba bề sóng vỗ, xung quanh là bãi đá lô nhô. Đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ, mái ngói rêu phong. Trên nóc có đôi dòng cầu nguyện bằng sứ men lam. Dinh Cậu nằm dưới tán sộp cổ thụ, tuổi hơn thế kỷ, bề rộng như cái lồng xanh cả bốn mùa. Dinh Cậu hiện ra đầy  huyền ảo, ấn tượng trước mắt du khách. Có lẻ vì điều đặc biệt này không nơi nào có được nên Dinh Câu được xem như là biểu tượng đặc trưng của đảo Phú Quốc.

Chúng ta bước lên đúng 29 bậc thang uốn lượn uẩn khuất giữa hai bên vách đá để lên miếu cổ Dinh Cậu. Trên đường lên Dinh chúng ta bắt gặp miếu thổ thần nhỏ và một hàng rào bằng bê tông rất vững chãi bao quanh Dinh. 



Chùa Hưng Sơn (Chùa Cô Sáu)



Vườn tiêu
 
Thăm vườn Tiêu Phú Quốc, Tiêu là một loại gia vị được xem là đặc sản của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng nhờ có vị thơm, cay nồng, đậm đà hương vị hơn các tiêu ở vùng miền khác.

Tiêu ở đây được phân loại ra nhiều công đoạn và nhiều loại : khi tiêu chín được hái xuống những hạt tiêu được tách riêng, những hạt tiêu chín đỏ đem phơi riêng gọi là "Tiêu Đỏ", những hạt còn xanh đem phơi sau khi khô nó có màu đen gọi là "Tiêu Đen",  tiêu đen được tẩy vỏ chỉ còn phần lõi hạt gọi là "Tiêu Sọ", tiêu sọ là loại tiêu ngon nhất và đắt tiền nhất được nhiều người ưa chuộng.
 


Chia tay tại khách sạn Thiên Phú Nghĩa trở về Hà Tiên
 

Kỳ 4: Hà Tiên - An Giang
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 594
  • Khách viếng thăm: 579
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2237175
  • Tổng lượt truy cập: 91128748
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012