Nghệ An: Trang nghiêm lễ tắm Phật tại tư gia Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức

Đăng lúc: Thứ hai - 04/05/2020 21:39 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Mỗi năm, vào tháng tư âm lịch, nhân lễ kỷ niệm đức Từ Phụ Phật Thích Ca đản sinh, Bậc Thầy của Chư Thiên và loài Người, chúng con những người con Phật lại hân hoan náo nức với tất cả lòng thành kính để tưởng nhớ đến Người.
Những năm trước vào dịp lễ Phật đản, chúng ta sẽ thấy những đoàn xe rước Phật trang nghiêm diễu hành trên đường phố hay gần đây nhất là năm 2019 Liên Hiệp Quốc đã chọn Việt Nam làm nơi tổ chức đại lễ Vesak để tôn vinh những giá trị tối thượng mà Đức Phật đã để lại.

Gần 3000 năm qua, những lời dạy của bậc Đạo sư Giác ngộ vẫn tiếp tục mang lại ý nghĩa cho cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới. Lễ Phật đản hàng năm là ngày lễ trọng đại của những người con Phật, là cơ hội để Phật tử xác quyết niềm tin vào giáo lý của Ngài, đồng thời phát huy tinh thần Từ bi - Trí tuệ và Hòa bình mà Đức Phật đã truyền trao.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, thực hiện theo hướng dẫn của TW Giáo hội Phật giáo, Các chùa không được tổ chức lễ đài tập trung đông người, không tổ chức rước xe hoa, không tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng và các hình thức tập trung đông người khác… chính vì vậy, năm nay chúng ta đón chào ngày Kỷ niệm Đức Phật đản sinh trong một tâm thế khác, lặng lẽ mà sâu sắc.

Chúng con, hàng Phật tử tại gia đã tự tổ chức lễ Phật đản tại tư gia, thành tâm thiết lễ đài cúng dường Phật đản như tự trang nghiêm thân tâm của chính mình; Chúng con ngồi lại cùng nhau tụng kinh, niệm Phật và làm những việc lành theo những lời Phật dạy để cúng dường lên đức Thế tôn.

Trong lễ Phật đản dù tổ chức ở Chùa hay tại tư gia chúng ta cũng không quên một nghi thức quan trọng đó là nghi thức tắm Phật. Khi tắm Phật, không những là nhớ ngày Phật đản sanh, mà khi tắm Phật chúng ta phải nhận thức là tẩy rửa bụi trần nơi tự tánh, tâm an nhiên tĩnh lặng nơi đạo pháp, quán chiếu dòng nước xóa đi sự nhơ nhớp của tâm tham-sân-si, ngã mạn, tà kiến. Dòng nước làm mát thân tâm giúp cho mỗi chúng ta nhớ lời dạy của Đức Phật, thực hành theo lời dạy của ngài để được an vui hạnh phúc và nhắc nhở hàng Phật tử tại gia chúng ta cần tinh tấn tu tập hơn, phải "tắm vị Phật tâm của mình hằng ngày" nhằm làm cho tâm trong sạch, sống thật với bổn tâm thanh tịnh, Phật tánh của mình.

Nhân lễ Phật đản chúng con xin thành kính đảnh lễ đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật và xin kính chúc Quý Thầy, Quý cô, Quý vị đạo hữu một mùa Phật đản thân tâm thường lạc trong ánh đạo vàng của đức từ Phụ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni.
 
Nam Mô Lâm Tỳ Ni viên Vô Ưu thọ hạ thị hiện Đản sanh Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Một số hình ảnh ghi nhận được:











Đồng tụng nghi thức Khánh đản







Trang nghiêm cử hành nghi thức tắm Phật















Gia đình Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức tại Nghệ An



Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 357
  • Khách viếng thăm: 354
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 102847
  • Tháng hiện tại: 2910990
  • Tổng lượt truy cập: 88715593
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012