TT. Huế: Đại đức Thích Tâm Phương thuyết giảng tại Niệm Phật đường An Cựu

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/09/2014 05:39 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Thực hiện chương trình tu học Phật pháp năm 2014 trên địa bàn thành phố Huế; chiều ngày 12.08 Giáp Ngọ (Thứ Sáu, 05.09.2014) tại Niệm Phật đường An Cựu, số 01, đường Tôn Quang Phiệt, phường An Đông, thành phố Huế, nhằm bồi dưỡng kiến thức Phật pháp cho các Đạo hữu Phật tử trên địa bà hiểu hơn lời Phật dạy để áp dụng trong cuộc sống thường nhật của mình.
Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm thuyết giảng đề tài "Phương pháp hành thiện" Bài học với tính thiết thực và vô cùng sâu sắc của Đại đức đã nhấn mạnh về cái "Thiện".

Nếu xét một cách tinh tường mà nói, thì thiện có chân có giả, có ngay thẳng có khuất khúc, có âm dương, có phải hay chẳng phải, có thiên lệch hay chính đáng, có đầy có vơi, có tiểu có đại, có dễ hay khó, đều cần bàn luận rõ ràng.

Làm việc thiện mà không hiểu rõ đạo lý, cứ tự cho việc mình làm là hành thiện, ắt không khỏi tạo nghiệp, uổng phí mất tâm tư một cách vô ích. Thế nào là chân thiện và giả thiện?

Xưa có một số nho sinh yết kiến Trung Phong hoà thượng (một vị cao tăng triều đại nhà Nguyên), mà hỏi: Nhà Phật bàn thiện ác báo ứng như bóng theo hình, tức làm lành gặp lành, làm ác gặp ác, nay có người nọ thiện mà con cháu không được thịnh vượng, mà kẻ kia ác thì gia đình lại phát đạt, vậy là Phật nói về việc báo ứng thực vô căn cứ sao?

Hoà thượng nói: Người phàm tâm tính chưa được tẩy sạch, chưa được thanh tịnh, tuệ nhãn chưa khai, thường nhận thiện làm ác, cho ác là thiện; người như vậy không phải là hiếm có, đã tự mình lẫn lộn phải trái cho ác là thiện, cho thiện là ác, điên đảo đảo điên mà không hay lại còn oán trách trời cho báo ứng là sai, là không công bằng ư.

Góp phần công đức xây dựng chùa chiền, chăm làm việc Phật sự, ấn tống kinh điển, lưu truyền sách báo bài giảng của quý thầy là bảo hộ chánh pháp. Bản thân mình thì học, hiểu và thực hành đúng chánh pháp rồi đem chánh pháp đó lan truyền đi cho những người khác, ấy cũng là bảo hộ chánh pháp.


Một vài hình ảnh
 


Niệm Phật đường An Cựu, phường An Đông thành phố Huế



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương cầu nguyện











Niệm Phật cầu gia hộ









Và thuyết giảng



















Hồi hướng công đức - Kết thúc buổi giảng

 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Tâm Diệu - PGAL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 242
  • Khách viếng thăm: 231
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 67331
  • Tháng hiện tại: 3088002
  • Tổng lượt truy cập: 91979575
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012