TT. Huế: Thuyết giảng đề tài “Tam Bảo và Tam Quy – Ngũ Giới” tại NPĐ Sơn Thủy

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/09/2014 08:35 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 07 tháng 09 năm 2014 nhằm ngày 14 tháng 08 năm Giáp Ngọ tại Niệm Phật Đường Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lớp học Phật pháp dành cho Huynh trưởng và Đoàn sinh nghành Thiếu GĐPT Sơn Thủy và Sơn Nguyên với đề tài “Tam Bảo và Tam Quy – Ngũ Giới”.

Quang lâm tham dự và chủ trì buổi giảng có Thượng tọa Thích Huệ Phước – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Cố vấn giáo hạnh GĐPT huyện A Lưới; Ban Hộ tự Niệm Phật Đường Sơn Thủy; quý Đạo hữu Phật tử cùng đông đủ các Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy và Sơn Nguyên tham dự lớp học.

Trong bài giảng, Thượng tọa đã truyền đạt đến quý Phật tử về định nghĩa Tam bảo (hay còn gọi là Ba ngôi báu) đó là Phật – Pháp – Tăng. Đối với Phật tử, ba ngôi báu là ba món quý nhất, giúp người Phật tử từ chỗ mê lầm đến chỗ hiểu biết để cứu mình, độ người hướng đến bến bờ giải thoát. Đồng thời, Thượng tọa cũng đã giảng giải đến quý Đạo hữu Phật tử về Tam Quy (Quy y Tam Bảo – nghĩa là trở về nương tựa với Phật – Pháp – Tăng) và Ngũ Giới (tức là năm điều răn cấm, ngăn ngừa do đức Phật chế ra để đối trị với thân, khẩu, ý không thiện của hàng Phật tử tại gia và có công năng làm hàng rào ngăn che tội lỗi). Hành tướng của năm giới này đó là: Không sát sanh, Không trộm cắp, Không tà dâm, Không nói dối và Không uống rượu.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Niệm Phật Đường Sơn Thủy 

Niệm Phật cầu gia hộ
 

  Thượng tọa Thích Huệ Phước thuyết giảng

Sau buổi học Phật pháp, nhân mùa Trung thu năm Giáp Ngọ; Thượng tọa Thích Huệ Phước cùng chư tôn đức Tăng Ni và quý Đạo hữu Phật tử đã tiến hành tổ chức vui trung thu cho các Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT 2 đơn vị. Một số tiết mục như múa lân và biểu diễn văn nghệ do các Đoàn sinh thể hiện đã làm cho không khí tươi vui, đầy cảm xúc.

  Quý Đạo hữu Phật tử trong phái đoàn phát biểu

  Thượng tọa Thích Huệ Phước ban đạo từ

  Múa lân mừng trung thu

  Biểu diễn các tiết mục văn nghệ

Tặng quà đến các Đoàn sinh - Phật tử phấn đấu trong công tác tu học 

  Phát biểu cảm tạ

Tiếp đến, các Đạo hữu Phật tử, Huynh trưởng và Đoàn sinh đã trang nghiêm thực hành Nghi thức Quá đường dưới sự hướng dẫn của chư tôn đức.  

Dịp này, tại Niệm Phật Đường Sơn Thủy cũng đã diễn ra lễ Quy y Tam Bảo dành cho quý Đạo hữu Phật tử, đây là lễ phát nguyện trước Tam Bảo, thệ nguyện trọn đời sống theo Phật pháp và sống đúng giới luật.    

(PGH)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 262
  • Khách viếng thăm: 253
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 77562
  • Tháng hiện tại: 3098233
  • Tổng lượt truy cập: 91989806
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012