TT. Huế: Hàng vạn người tham dự Lễ hội Quán Thế Âm

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/07/2013 00:33 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày 19/6/Quý Tỵ (26/7/2013) tại Khu Du lịch Tâm linh Tượng đài Quán Thế Âm, núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, thành phố Huế, lễ hội Quán Thế Âm 19/6/Quý Tỵ do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã diễn ra rất trang nghiêm và ấn tượng.
Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Phương - Phó Pháp Chủ HĐCM GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng chư tôn đức Tăng Ni trong Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có ông Phạm Quốc Dũng – UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy  tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng các vị lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Huế và các huyện, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền, Nam Đông và A Lưới cùng hàng chục vạn bà con Phật tử ở trong và ngoài nước đã về dự lễ.
 
Lễ hội Quán Thế Âm năm nay theo đánh giá chung đã có nhiều sự đổi mới so với mọi năm. Khâu trang hoàng rất đẹp trên các trục lộ chính, không gian lễ hội rộng lớn, màu sắc của lễ hội đã dàn trải khá đều. Khu trung tâm của lễ hội đã có nhiều thay đổi, cách tạo ánh sáng màu phản chiếu đã tôn bức tượng Bồ tát Quán Thế Âm sáng rực rỡ lung linh giữa nền trời đêm đen tối tạo được nhiều xúc cảm trong lòng du khách thập phương. Các khâu an ninh, trật tự và vệ sinh được tổ chức rất tốt, đặc biệt năm nay không có cảnh hành khất chèo kéo du khách về dự lễ hội như mọi năm.
 
Lễ chính thức gồm phần hai phần, hành chính và lễ cầu nguyện quốc thái dân an thế giới hòa bình chúng sanh an lạc, sau đó là lễ hội hóa trang các ứng thân của Bồ tát Quán Thế Âm. Đây là một nội dung rất được Ban Tổ chức lễ hội quan tâm, nhưng đã tỏ ra rất chuyên nghiệp, hóa trang đẹp, diễn viên đóng rất trang nghiêm đã tạo được ấn tượng rất tốt trong lòng những người tham dự.
 
Đoàn dâng hương, hoa, quả phẩm hóa trang các dân tộc có sự tham gia của các Ban ngành trực thuộc Ban Trị sự, các Ban Trị sự GHPGVN huyện Thị xã, hàng chục Đạo tràng, đoàn chúng Phật tử đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Đà Nẵng….với đầy đủ các sắc màu và phẩm vật, đặc sản truyền thống các vùng miền cùng hướng lòng thành dâng cúng ngày khánh đản của mẹ hiền Quán Thế Âm.
 
Theo quan sát của chúng tôi, lễ hội năm nay quy tụ được rất  đông bà con Phật tử và du khách về hành hương và chiêm bái, từng đoàn xe 24 chỗ, đến 50 chỗ nườm nượp kéo về đỗ chật kín cả một đoạn đường trước khu vực núi Tú Tượng phía trước lẫn sau. Ước tính có khoảng 4 vạn người về dự lễ chính thức sáng ngày 19/6/Quý Tỵ.
 
Trong bài diễn văn khai mạc do HT. Thích Khế Chơn đọc tại lễ hội có nêu lên ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội Quán Thế Âm của GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế là nhằm củng cố và phát huy hơn nữa những sinh họat văn hóa tâm linh tín ngưỡng truyền thống của Phật giáo Huế đồng thời Hòa thượng cũng đã công bố kế hoạch xây dựng 32 ứng hóa thân của Đức Bồ tát Quán Thế Âm.
 
Hòa thượng đã kêu gọi mọi người con Phật trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức cả trí lực lẫn vật lực để Giáo hội sớm hoàn thành công tác Phật sự trọng đại nầy để làm nơi hành hương, chiêm bái của các tầng lớp Phật tử và du khách đồng thời các kỳ lễ hội tiếp theo có được không gian tổ chức lễ hội lý tưởng hơn, đem lại nhiều niềm an lạc lớn lao hơn cho tất cả mọi người đến tham dự lễ hội.

Chùm ảnh buổi lễ
 


Tôn tượng Đức Bồ tát Quán Thế Âm
 


Trưởng lão Hòa thượng chứng minh quang lâm tượng đài











Hòa thượng Thích Khế Chơn tác bạch cung thỉnh chư Tôn Hòa thượng chứng minh









cung nghinh chư Tôn đức quang lâm

















Thượng tọa Thích Huệ Phước điều hành chương trình



Niệm Phật cầu gia hộ



chư Tôn đức Tăng



chư Tôn đức Ni



Lãnh đạo chính quyền các cấp



Phật tử các giới





Hòa thượng Thích Khế Chơn đọc diễn văn Lễ hội





chư Tôn Hòa thượng chứng minh niêm hương cầu nguyện













thả Bồ câu và bong bóng















Phần hội - các đoàn rước của các ban ngành, Đạo tràng, Đoàn chúng, cư sĩ Phật tử



Đạo tràng Tịnh Độ chùa Thiên Minh







Đoàn Lộc Uyển chùa Hương Sơn





Phật giáo thị xã Hương Thủy







Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế







Phật giáo A Lưới















Niệm Phật đường Thuận Hóa





chùa Cát Tường - Đòan Báo Hiếu chùa Từ Lâm



chúng Bồ tát thập thiện





Nhà hàng chay Thiền Tâm - Huế









Phật giáo Phú Vang





Đạo hữu Tâm Phương - Đồng Sĩ Quế dâng lời cảm niệm Đức Bồ tát Quán Thế Âm



Ông Phạm Quốc Dũng thay mặt Lãnh đạo các cấp phát biểu



Hòa thượng Thích Hải Ấn đọc cảm tạ của Ban Tổ chức Lễ hội 



Hồi hướng công đức

Tác giả bài viết: BTT phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 246
  • Khách viếng thăm: 237
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 71808
  • Tháng hiện tại: 3092479
  • Tổng lượt truy cập: 91984052
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012