TT. Huế: Khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 6 mở đầu mùa Vu Lan - 2015 tại A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/08/2015 04:03 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Đến hẹn lại lên, đồng bào Phật tử huyện vùng cao A Lưới hân hoan đón mừng Mùa Báo hiếu – Vu Lan, đúng vào chương trình tu học định kỳ của Đạo hữu Phật tử huyện A Lưới.
Sáng ngày mồng 1 tháng 7 năm Ất Mùi (nhằm ngày 14/8/2015), chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm về Niệm Phật đường Sơn Thủy hướng dẫn đồng bào Phật tử khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 6 mở đầu của mùa Vu Lan – 2015.

Quang lâm và chứng minh khóa tu có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; cùng chư Tôn đức và quý Phật tử cùng về dự tu. 



Sám hối lục căn









Sau phần nghi lễ Sám hối và niệm Phật, Ban Hộ tự thay mặt Đạo tràng cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm đại hùng bảo điện để truyền giới và chia sẻ pháp thoại đến đại chúng. Đại đức nhấn mạnh đến quý Đạo hữu Mùa Vu lan báo hiếu đã đến, hình ảnh thân thương của cha mẹ, ông bà ngày nào như sống dậy mãnh liệt trong tâm trí những người con hiếu thảo. 
 
Người có phước duyên còn được cha mẹ bên cạnh, hãy giữ gìn, chăm sóc tâm hiếu, hạnh hiếu cho đúng pháp Phật dạy để tạo dựng một gia đình phước lạc, đầm ấm. Những người không còn được chở che trong tình thương vô giá của cha mẹ, hãy nỗ lực tu hành, tạo thật nhiều công đức, phước thiện để hồi hướng đến cha mẹ, mới mong cứu vớt họ khỏi chốn tam đồ, hoặc gieo trồng thêm căn lành, phước thiện cho họ ở chốn nhân thiên.
 
Đối với hàng đệ tử thâm tín Tam bảo, chỉ có con đường duy nhất là tu hành, đắc đạo, mới có khả năng mang lại cuộc sống an vui, giải thoát cho ta, cho người thân và cho tất cả chúng sanh.
 


Niêm hương bạch Phật

















Chia sẻ pháp thoại















Lễ Quá đường






























 
Kết thúc khóa lễ, Đại đức Thích Tâm Phương thông báo đến Đạo tràng thực hiện theo chương trình của Ban Trị sự về việc tổ chức Đại lễ Vu Lan tại huyện nhà trong niệm trang nghiêm thành kính.
 




Phát gạo đến các hộ nghèo



Buổi sáng cùng ngày, chư Tôn đức đã phát gạo cho hộ nghèo tại địa phương và về tại bệnh viện huyện A Lưới để phát cháo đến bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện.
 


















Phát cháo tại bệnh viện











































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Luới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 248
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 57669
  • Tháng hiện tại: 3224152
  • Tổng lượt truy cập: 92115725
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012