TT. Huế: Khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 7 tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/09/2015 05:59 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Sáng ngày mồng 1 tháng 8 năm Ất Mùi (nhằm ngày 13/9/2015), chư Tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm về Niệm Phật đường Sơn Thủy hướng dẫn đồng bào Phật tử khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 7.
Mở đầu khóa tu Đại đức Trưởng Ban Trị sự hướng dẫn Đạo tràng chánh niệm ngồi thiền 15 phút để kiểm thúc thân tâm, tịnh hóa tam nghiệp. Tiếp đó, Đại chúng lắng nghe những giới pháp Bát Quan trai thực tập làm người xuất gia trong một ngày một đêm từ chư Tôn đức truyền trao.  



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật







Thực tập ngồi thiền



Nghe và thọ trì giới pháp





Đại chúng về dự khóa tu lần này được lắng nghe thời thuyết giảng của Đại đức Thích Chánh Đức, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới với đề tài rất thiết thực và gần gũi với hàng Phật tử tại gia thường tụng hằng ngày đó là bài kinh “Sám hối”. Đại đức nhấn mạnh và nêu rõ từng đoạn kinh cũng như những ví dụ thực tiễn của hàng cư sĩ tại gia mắc phải.

Chúng ta sống trên đời này không ai là hoàn toàn trong sạch. Phật thường dạy: “Phàm còn xuống lên ba cõi, lăn lộn trong sáu đường, thì không một loài nào được hoàn toàn trong sạch, không một giống nào dứt hết tội lỗi”.

Thật thế, cõi đời này đã được gọi là cõi trần, thì làm sao trong sạch được? Người ta thường nói “ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”; vậy thì ở trong buị tất phải lấm buị. Buị đời đã lâu đời lâu kiếp phủ lên thân, lên đầu chúng ta, vào trong buồng gan lá phổi của chúng ta. Nó làm cho chúng ta mờ mắt không thấy được đường chánh; nó làm cho chúng ta đục lòng, không thấy được chân tâm. Nếu chúng ta muốn sống mãi trong cảnh buị nhơ, muốn đắm mình trong tội lỗi, thì không nói làm gì. Nhưng khi chúng ta đã muốn được trong sạch thảnh thơi, muốn trút bỏ tội lỗi cho lòng được nhẹ nhàng, thư thới, thì tất nhiên chúng ta phải tìm phương pháp để trừ cho hết buị bặm, tẩy trừ cho hết tội lỗi. Trong Ðạo Phật, phương pháp tẩy trừ ấy gọi là sám hối.

Nhờ pháp sám hối của Ðạo Phật, con người có thể cải hóa lòng mình tốt đệp hơn. Nhờ pháp sám hối, con người có thể làm cho đời sống cá nhân được hạnh phúc, và đời sống xã hội được hòa bình, an lạc.

Vậy ai là người muốn hết tội lỗi; ai là người muốn giải thoát sanh tử luân hồi; ai là người yêu chuộng chân lý, hãy cùng nhau nghiên cứu và thực hành các pháp sám hối của Ðạo Phật cho kỹ lưỡng, để trước là cải thiện đời sống cá nhân, sau là đời sống của giống hữu tình được bớt đau khổ, và thêm an vui.

Buổi trưa cùng ngày, chư Tôn đức Tăng, Ni hướng dẫn Đại chúng nghi thức Quá đường và niệm Phật kinh hành theo chương trình thời khóa tu học.
 


Buổi trưa cùng ngày, chư Tôn đức Tăng, Ni hướng dẫn Đại chúng nghi thức Quá đường và niệm Phật kinh hành theo chương trình thời khóa tu học.
 


Lễ Quá đường













Niệm Phật


















Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 832
  • Khách viếng thăm: 815
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 70062
  • Tháng hiện tại: 3003771
  • Tổng lượt truy cập: 91895344
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012