TT. Huế: Khai mạc Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương” tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/09/2015 01:02 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 19/9, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) đã diễn ra Lễ Khai mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương” lần thứ nhất dành cho học sinh, sinh viên, đoàn sinh GĐPT.
Quang lâm chứng minh tham dự có Hòa thượng Thích Khế Chơn, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban HDPT TƯ, Phó Trưởng ban TT Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Quang Nhuận, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban TT Ban Hoằng pháp TƯ, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Chứng minh Khóa tu tuổi trẻ tại huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban TT Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Chánh Đức, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban kiêm Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN huyện A Lưới; Chư Tôn đức Tăng Ni, Thường trực Ban Trị sự, các Ban ngành trực BTS GHPGVN các cấp Giáo hội; Quý Đạo hữu các Ban Hộ tự Niệm Phật đường, các Ban Điều hành Vức trực thuộc, Ban Huynh trưởng GĐPT huyện A Lưới.
 
Về phía Lãnh đạo Chính quyền có ông Lê Phước Anh, Phó Bí thư, chủ tịch UBND xã Sơn Thủy; Ông Đào Lợi, Chủ tịch UBMT TQVN xã Sơn Thủy.
 
Đại đức Thích Chánh Đức, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới phát biểu khai mạc có đoạn “Khóa tu mùa Thu lần này được tổ chức với mục đích là nuôi dưỡng tâm Từ bi, Hỷ xả, hạnh lắng nghe, đồng thời tạo những thuận duyên cho các em Thanh thiếu niên Phật tử và học sinh được giao lưu chia sẻ sự tu tập và tiếp cận giáo lý Phật đà, trở về với cội nguồn tâm linh, thực hành sự tu tập đời sống chánh niệm, sẽ có cơ hội quán chiếu, soi rọi và làm mới con người của chính  mình, đem tâm trở về có mặt nơi thân, đừng để tâm mình dong ruổi bên ngoài, như thế thân và tâm không hợp nhất, sự không hợp nhất ấy là mất chánh niệm, thiếu tập trung, như vậy là chúng ta sẽ không có an lạc và hạnh phúc. Muốn có an lạc, có hạnh phúc thì ta phải duy trì chánh niệm trong từng phút từng giây trong cuộc đời.

Khóa tu nầy đồng thời cũng góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tư duy tích cực, nghĩ điều thiện, nói điều thiện, làm việc thiện, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi tự thân của các em tham dự và nhân rộng ra lợi ích cho tuổi trẻ trong cộng đồng xã hội.

Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương”, được khai diễn trong niềm hân hoan an lạc của toàn thể khóa sinh, trên nhờ có sự mật hộ của chư Phật, chư Bồ tát, Long Thiên hộ pháp, dưới nhờ sự chứng minh hộ niệm của chư Tôn Hòa thượng, chư Tôn đức Tăng Ni, và sự ủng hộ tán trợ của chư vị khách quý, của chư Thiện Tín Phật tử, các nhà tài trợ hảo tâm, giờ nầy chúng con thay mặt Ban Tổ chức xin tuyên bố khai mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương”".


Đại diện cho 300 bạn trẻ tham dự khóa tu, Phật tử Phạm Hữu Quang.dâng lời phát nguyện “Quả thật là một điều lành vi diệu cho chúng con, khi được tham gia khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương” dành cho học sinh, sinh viên, Đoàn sinh GĐPT do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới dày công tổ chức, nhằm vun bồi đức tính thiện lành, rời xa các tệ nạn trong khi xã hội đang đầy giẫy những cạm bẫy hữu hình cũng như vô hình, chúng con như những sinh linh bé nhỏ thiếu sức đề kháng với cuộc đời. Chúng con không biết phải suy nghĩ và hành động như thế nào cho phù hợp với cuộc sống này, sự bình yên và tính thánh thiện trong mỗi chúng con đang dần bị lu mờ bởi sự hối hả của dòng đời ngoài kia. Nhiều thời gian trong một ngày, chúng con không biết mình đang sống làm gì, sống như thế nào, để rồi lạc mình đến những thú vui sai lệch, để thời gian trôi qua trong sự vô nghĩa. Và thật nhiều khi, chúng con không biết mình là ai! Chúng con để mặc cho sự vô tri, vô giác, sự thiếu hiểu biết bao trùm lấy tâm trí mình, để bắt tấm thân gầy guộc mong manh phải chịu những khổ đau vì những sai lầm, mê mờ ấy. Chúng con lạc lối, lạc trong suy nghĩ, lạc trong hành động, lạc trong lời nói.

Hôm nay, là ngày khởi đầu cho khóa tu 2 ngày của chúng con, chắc chắn rằng sẽ có những khó khăn phát sinh đến với chúng con trên con đường học Phật.

Dẫu biết rằng Pháp Phật cao siêu khó tin khó hiểu, nhưng chúng con cũng tin rằng Phật Pháp nhiệm mầu đưa chúng con đến với trí tuệ sáng suốt, để nhận ra khổ đau cuộc sống, để có những phương pháp tự vệ cho bản thân mình trước những hiểm nguy của xã hội hiện nay.

Chúng con là những người phật tử trẻ tuổi, phần lớn là đang còn ngồi trên ghế nhà trường, ý thức được rằng, điều kiện để làm một con người sống có ích phải dựa vào sự rèn luyện, trau dồi nếp sống đạo đức. Đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, mà tuổi trẻ chúng con đôi khi lãng quên hoặc bỏ sót đi trách nhiệm của mình. Khi hay tin Ban Trị sự tổ chức khóa tu dành cho đối tượng thanh thiếu niên thì chúng con liền đăng kí để xin được tham dự. Mặc dầu chúng con chưa biết được nội dung của khóa tu chúng con sẽ được trãi nghiệm như thế nào. Nhưng sự gia hộ của chư Tôn đức, cùng quý Bác sẽ là động lực cho chúng con vượt qua được những khó khăn và luôn thực tập cũng như noi theo lời dạy của Đức Từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Chúng con nguyện nỗ lực tu học tinh tấn, để tìm ra được một hướng đi đúng đắn cho chính bản thân mình, mang lại sự an lạc cho mình và những người  xung quanh.

Lời cuối cùng, chúng con xin thay mặt cho các khóa sinh có mặt tại đậy, thành kính đảnh lễ và niệm thâm ân quý Ôn, quý Tôn đức trong Ban Trị sư, quý Thầy Cô giảng sư, kính chúc quý Ngài thân an tâm lạc, tuệ đăng thường chiếu. Luôn là bến đỗ bình yên cho Phật tử tuổi trẻ chúng con nương tựa”.

 
Tại buổi lễ Hòa thượng Thích Khế Chơn thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế ban đạo từ, Hòa thượng nhấn mạnh nhấn mạnh: "Xã hội thường nêu cao biểu ngữ: “trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Còn Đức phật của chúng ta Ngài dạy ở trong kinh rằng: “có bốn thứ không thể xem thường; thứ nhất là một đốm lửa nhỏ, thứ hai là một con rắn nhỏ, thứ ba là một thái tử trẻ tuổi và thứ tư là một sa di nhỏ tuổi”. "Điều đó cho thấy rằng, Đức Phật rất chú trọng đến tuổi trẻ. Đối với Ngài, tuổi tác không nói lên được giá trị của một con người, mà chính là sự nỗ lực thăng hoa tâm linh đạt đến sự mở toang cánh cửa giác ngộ trong mỗi con người. 

Đại đức Thích Thiền Tâm, UV BTS, Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới thay mặt Ban Tổ chức đọc lời cảm tạ. "Lễ Khai mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương” dành cho học sinh, sinh viên, đoàn sinh GĐPT được tổ chức tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra trang nghiêm trọng thể và thành tựu viên mãn trong không khí hân hoan của toàn thể Tăng Ni, tín đồ Phật tử cùng khóa sinh tham dự. Thay mặt Ban Tổ chức chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân: Chư Tôn Hòa thượng chứng minh, chư Tôn đức đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới. Ban Tổ chức xin chân thành tri ân cảm tạ: Quý vị đại diện lãnh đạo UBND, UBMT TQVM, Phòng Nội vụ, huyện A Lưới; Quý vị lãnh đạo UBND, UBMT TQVN, xã Sơn Thủy; Các trang tin Phật giáo đến tham dự và đưa tin buổi lễ. Ban Tổ chức xin ghi nhận và tán dương công đức quý Đạo hữu Phật tử gần xa đã về tham dự khóa tu và hỗ trợ nhiều mặt cho Ban Tổ chức. Trong quá trình tổ chức không sao tránh khỏi những thiếu sót, kính mong chư Tôn đức, quý Tôn khách, quý Đạo hữu Phật tử niệm tình hoan hỷ. Thành tâm kính chúc chư Tôn đức cùng Quý liệt vị thân tâm thường lạc, thành đạt trên mọi lĩnh vực".

Hình ảnh PV ghi nhận được:
 



Đại đức Thích Tâm Phương tác bạch cung thỉnh



Ban Cung nghinh cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm

















Niệm Phật cầu gia hộ



Đạo hữu Nguyên Tâm điều hành chương trình





Nhị vị Hòa thượng chứng minh



Quý vị Lãnh đạo chính quyền tham dự



Lẵng hoa chúc mừng của BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế



Lẵng hoa của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới



Đại đức Thích Chánh Đức phát biểu khai mạc









Phật tử Phạm Hữu Quang dâng lời cảm niệm





Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ























Đại đức Thích Thiền Tâm đọc lời cảm tạ



Phóng viên Phật giáo A Lưới tác nghiệp









Chụp hình lưu niệm









 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 286
  • Khách viếng thăm: 279
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3059423
  • Tổng lượt truy cập: 91950996
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012