TT. Huế: Khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" mùa An cư năm Bính Thân tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/06/2016 03:41 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày mồng 1 tháng 5 năm Bính Thân (Chủ Nhật, 5/6/2016) tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức trang nghiêm khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" nhân mùa an cư năm Bính Thân đến quý Đạo hữu, bà con đồng bào dân tộc thiểu số, Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới.
Quang lâm chứng minh khai khóa có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự; Đại đức Thích Hạnh Minh, Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế cùng về tham dự. Nhân mùa An cư của chư Tăng đồng thời là ngày tu định kỳ của Phật tử tại huyện nhà, Ban Trị sự đã tổ chức tu một ngày kết hợp giữa Đạo hữu Phật tử và Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT trong ngày Chủ Nhật.

Thời khóa bắt đầu 7 giờ 30, Đạo tràng trang nghiêm cử hành nghi thức sám hối. Đúng 8 giờ, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự quang lâm niệm hương bạch Phật và truyền giới Bát Quan trai cùng như truyền thọ Tam quy - Ngũ giới đến các Phật tử.

9 giờ 15, Đại đức Thích Hạnh Minh. Trưởng Ban Phật giáo quốc tế chia sẻ pháp thoại về đề tài "An cư". An cư là Tăng sự quan trọng bậc nhất của giới xuất gia. Bởi Tăng-già được hình thành nên từ sự hòa hợp, thanh tịnh, thể hiện qua tinh thần lục hòa cộng trụ. Ba tháng an cư kiết hạ, chư Tăng có điều kiện thuận lợi để dẹp bỏ ngoại duyên, chuyên tâm cùng nhau tu học.

10 giờ 00, Đạo tràng trang nghiêm kinh hành niệm Phật, từng bước chân chánh niệm trong từng nhịp mỏ hồng danh. 11 giờ là lễ Quá đường dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Niệm Phật đường Sơn Thủy





Cử hành nghi thức sám hối lục căn







Cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương





Đại đức Thích Tâm Phương niệm hương bạch Phật









Truyền giới Bát Quan trai đến quý đạo hữu Phật tử









Trao chứng điệp Quy y Tam bảo



Cung thỉnh Đại đức giảng sư



Đại đức Trưởng ban giới thiệu mở đầu





Đại đức Thích Hạnh Minh thuyết giảng đề tài "An cư"









'



















Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm cử hành nghi thức Quá đường








































Kinh hành niệm Phật



















Đại đức Thích Tín Nhơn niệm hương cầu nguyện



















Thời khóa tụng kinh Phổ Môn

















Cung thỉnh Đại đức Thích Tín Nhơn quang lâm thuyết giảng





Đại đức Trưởng Ban Trị sự phát biểu




 
Đại đức chia sẻ đề tài "Để trở thành người Phật tử chân chính" đến quý Đạo hữu và Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT. Đại đức Giảng sư nhấn mạnh. Khi người ta đi chùa lễ Phật, tụng kinh, nghe chư Tăng, Ni thuyết pháp, hay tự giới thiệu “Tôi là Phật Tử”, chúng ta biết những người ấy đều là Phật Tử, nghĩa là con của Phật, nói khác hơn là họ đã tự nguyện đi theo con đường của đức Phật, đáng cho chúng ta quý trọng, bởi vì những người đó cùng chung lý tưởng với chúng ta về tôn giáo, nhưng quý hơn hết phải là một Phật Tử chân chánh. 

Đức Phật đã dạy Tăng, Ni là những vị có trách nhiệm duy trì chánh pháp; còn cư sĩ là những người có trách nhiệm hộ trì chánh pháp, cho nên mỗi Phật tử chúng ta phải làm tròn trách nhiệm của mình, muốn vậy chúng ta phải hiểu thế nào là người Phật tử chân chánh và ta làm tròn bổn phận của người Phật tử chân chánh của chúng ta đối với Đạo pháp. Đừng quên chúng ta có bổn phận: Phải xây dựng gia đình mình, và góp phần vào việc cải tạo xã hội trở nên Chân, Thiện, Mỹ theo tinh thần Phật Giáo.
 










Chư Tôn đức lắng nghe pháp thoại






Trước đó, buổi sáng cùng ngày Ban Trị sự cũng đã phát gạo định kỳ hàng tháng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và nồi cháo an lạc một tháng hai lần đến với các bệnh nhân tại bệnh viện huyện A Lưới.































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 368
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2102396
  • Tổng lượt truy cập: 90993969
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012