Tuyên bố của HH Quốc tế của các Đại học PG về vụ đánh bom Bồ đề đạo tràng

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/07/2013 21:36 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hiệp hội quốc tế của các Đại học Phật giáo bàng hoàng và đau buồn khi được tin thánh địa linh thiêng nhất của Phật giáo,Tháp Đại Giác- Bang Bihar, Ấn Độ, nơi đức Phật đã giác ngộ, bị đánh bom vào rạng sáng ngày 7 tháng 7 năm 2013.
Dù tín ngưỡng bạn là gì, có thể nói rằng những hành động độc ác như vậy nhằm khủng bố những người tin Phật và làm mất hài hoà giữa mọi người của các tín ngưỡng khác nhau. 

Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động khủng bố này. 

Chúng tôi ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc nhất cuộc viếng thăm hôm nay để tìm hiểu tình hình của bà Sonia Gandhi, chủ tịch đảng Quốc Đại và Bộ trưởng bộ nội vụ ông Sushilkumar Sindhe. Chúng tôi thúc giục chính phủ Ấn Độ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thánh tích cũng như cho khách hành hương chiêm bái. 

Nhân dịp này, chúng tôi cũng nhắc lại cho những người yêu chuộng hoà bình khoản 4 của Tuyên bố Bangkok 2013, được kí vào ngày 25 tháng 5 năm 2013 bởi hội đồng quốc tế về ngày Vesak, tại trung tâm hội thảo của Liên hiệp quốc. Khoản 4, Tuyên Bố viết: 

“Củng cố con đường bất bạo động của Phật giáo để đối mặt với mọi thách thức, để chung sống hoà bình, với một niềm tin mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chúng ta tái khẳng định quyết tâm mình trong việc duy trì sự hài hoà và khoan dung giữa văn hoá và tôn giáo, thông qua việc nâng cao phẩm giá của con người”. 

Chúng tôi nhắc nhở những người Phật tử lưu tâm lời dạy của đức Phật về khoan dung và bất bạo động. Những lời dạy này đã được đức Thích Tôn dạy vào những năm đầu tiên sau ngày giác ngộ tại thành Vương-xá, gần Bồ Đề Đạo Tràng. Và tuyệt đối tuân thủ những nguyên tắc thánh đạo đó để duy trì định tĩnh, và bất bạo động trong việc đối phó với bất kì tình huống nào. 

Cuối cùng, chúng tôi thúc giục lãnh đạo của các tôn giáo tìm kiếm đối thoại và xây dựng hài hoà, hoà bình và khoan dung vì lợi ích toàn nhân loại. 

Hoà Thượng Giáo sư Khammai Dhammasami

Tổng thư kí
ngày 10 tháng 7 năm 2013
 

 

 

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 36630
  • Tháng hiện tại: 3143204
  • Tổng lượt truy cập: 92034777
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012