TP Hồ Chí Minh - Phân ban Ni giới cúng dường trường hạ

Đăng lúc: Thứ tư - 10/07/2013 05:38 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hôm qua, 9-7, Ni trưởng TN.Như Châu, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM cùng quý Ni trưởng Phân ban Ni giới T.Ư, thành viên Phân ban Ni giới TP.HCM, Phật tử các đạo tràng đã đến thăm, cúng dường 12 trường hạ Ni tập trung thuộc các quận, huyện TP.HCM.

HL.JPG

Chư tôn đức Phân ban Ni giới T.Ư tác bạch cúng dường tại tổ đình Huê Lâm

HL1.JPG

Thành kính cúng dường tại trường hạ tổ đình Huê Lâm, Q.11

Đoàn đã đến thăm, vấn an sức khỏe chư tôn đức Ni Ban Chức sự trường hạ, đồng thời khuyến tấn chư hành giả an cư trong ba tháng cấm túc và cúng dường tịnh tài, tịnh vật cho trường hạ. 12 trường hạ tập trung gồm: Tổ đình Huê Lâm (Q.11) với 70 hành giả, chùa Bồ Đề Lan Nhã (Q.6): 70 hành giả; chùa Vạn Phước (Q.Bình Tân): 203 hành giả; Pháp Hải (huyện Bình Chánh): 217 hành giả; Pháp Quang (Q.8): 90 hành giả; Kim Liên (Q.4): 107 hành giả; tu viện Định Thành (Q.7): 85 hành giả; Ni viện Phước Long (Q.9): 80 hành giả; chùa Ưu Đàm (Q.Thủ Đức): 91 hành giả; Vĩnh Phước (Q.12): 85 hành giả; Kim Sơn (Q.Phú Nhuận): 90 hành giả; Phước Hòa (Q.3): 65 hành giả.

Tại các trường hạ, Ni trưởng TN.Như Châu, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM đã nêu lại truyền thống an cư kiết hạ Phật chế định và khuyến tấn chư Ni hãy lấy đó làm chuẩn mực để nỗ lực tu tập, trao dồi giới định tuệ, thanh tịnh đạo tràng, đạo hạnh trang nghiêm. Đó cũng là tư lương cho mỗi hành giả hậu học trên bước đường học Phật và hành hóa, xiển dương Chánh pháp của Đức Phật vào đời sống.

BDLN1.JPG

Tác bạch cúng dường tại Bồ Đề Lan Nhã, Q.6

BDLN 5.JPG

Đạo tràng chùa Bồ Đề Lan Nhã thành kính cúng dường

Đối với hành giả an cư, quý Ni trưởng, quý Ni sư trong Phân ban Ni giới T.Ư, Phân ban Ni giới TP.HCM, chư Ni các tự viện và Phật tử đến thăm là phước duyên lớn trong bước đường tu học. Ở mỗi trường hạ, chư hành giả Ni đã cung kính, trang nghiêm đạo tràng nghinh đón chư Ni. Đồng thời, hành giả cũng thật sự xúc động lắng nghe những lời pháp ngắn của quý Ni trưởng trong đoàn khuyến tấn.Theo đó, chư Ni hãy biết giữ gìn giới hạnh trang nghiêm, trao dồi giới luật, kinh luận tinh thông…  đó là hành trang không thể thiếu trong đời sống của người xuất gia. Dù cuộc viếng thăm trường hạ không lâu nhưng những tấm gương đạo hạnh, lời khuyến tấn của quý Ni trưởng được hành giả kính cẩn ghi nhớ, y giáo phụng hành trong đời sống tu tập.

Thật sự xúc động khi 1.263 hành giả tại 12 đạo trạng an cư cũng đã kính cẩn, thanh tịnh đạo tràng, lắng lòng trước những lời sách tấn hết sức đạo tình trong bức thư của Ni trưởng TN.Huyền Huệ, Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư gởi đến chư hành giả Ni tại trường hạ. Lời văn mộc mạc của Ni trưởng nhưng chứa đựng bao lời tâm huyết. Đó là chư Ni phải nghiêm trì giới luật, trang nghiêm, thanh tịnh, hòa hợp đạo tràng, lấy giới đức, phẩm hạnh nghiêm mực làm hành trang trong sự nghiệp hoằng dương Chánh pháp.

DSC_0029.JPG

Hành giả chùa Vạn Phước, Q.Bình Tân cung nghinh chư tôn đức Ni

VP4.JPG

Ni trưởng TN.Như Châu, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM
khuyến tấn hành giả Ni chùa Vạn Phước

VP3.JPG

Thanh tịnh đạo tràng chùa Vạn Phước

VP5.JPG

Ni trưởng TN.Tịnh Hạnh, thiền chủ trường hạ Vạn Phước

Các trường hạ an cư đoàn đến thăm, có những trường hạ mà chư vị Ni tiền bối đã từng tu tập, in dấu những tấm gương đạo hạnh trong đời sống của hành giả: tổ đình Huê Lâm, Kim Liên, Kim Sơn, Ưu Đàm, Phước Hòa, Pháp Quang, Vạn Phước… Hôm nay, tại các đạo tràng này, truyền thống tốt đẹp ấy đã được khơi nguồn trong những lời khánh tuế của đoàn cũng như hành giả đã dâng lên quý Ni trưởng. Đó là Ni trưởng TN.Tịnh Hạnh, Phó Phân ban Ni giới T.Ư, thiền chủ trường hạ Vạn Phước; Ni trưởng TN.Tịnh Nguyện, Phó ban Thường trực Phân ban Ni giới T.Ư, thiền chủ chùa Phước Hòa, Ni tưởng TN.Như Châu, Trưởng Phân ban Ni giới TP.HCM, thiền chủ trường hạ tổ đình Huê Lâm; Ni trưởng TN.Tắc Thinh, thiền chủ trường hạ Pháp Quang … dù niên cao lạp trưởng nhưng các vị đã tận lực, tâm huyết, không ngại khó nhọc truyền trao giáo pháp, dìu dắt và còn nhiều thao thức với đàn hậu học.

DSC_0059.JPG

Trường hạ chùa Pháp Hải cung nghinh chư tôn giáo phẩm Ni

DSC_0032.JPG

Khuyến tấn hành giả Ni chùa Pháp Hải

PH4.jpg

Thành kính tác bạch cúng dường

Đó cũng là những nơi Phật tử trong đoàn đã đến, để hiểu biết hơn về hạnh tu tập của chư Ni, có dịp để dâng tấm lòng thành kính dâng cúng tịnh tài, tịnh vật, hỗ trợ chư hành giả Ni an cư trong  ba tháng hạ. Tất cả Phật tử cũng đã hướng về ba ngôi báu quyết tâm làm người hộ pháp, học hạnh từ bi, trưởng dưỡng đạo tâm làm người hành giả tại gia trên bước đường học Phật.

Đoàn Phân ban Ni giới TP.HCM, Phật tử các tự viện thăm, cúng dường tịnh vật, tịnh tài 12 trường hạ Ni gồm 50 triệu đồng phẩm vật, 161 tịnh tài.

PQ.JPG

Tác bạch cúng dường tại trường hạ chùa Pháp Quang, Q.8

KL1.JPG

Tại trường hạ chùa Kim Liên, Q.4

KL.JPG

Hành giả chùa Kim Liên trang nghiêm đạo tràng

DT.JPG

tu viện Định Thành, Q.7

NV PL.JPG

Tác pháp tại Ni viên Phước Long, Q.9

NvPL2.JPG

Đọc thư giởi hành giả Ni an cư 24 quận, huyện 
của Ni trưởng TN.Huyền Huệ tại tu viện Phước Long

NvPL 3.JPG

Vài lời tâm huyết gởi đến hành giả Ni viện Phước Long

UU Dam.JPG

Tác bạch cúng dường tại chùa Ưu Đàm, Q.Thủ Đức

UU Dam 1.JPG

Trước chánh điện chùa Ưu Đàm

VP.JPG

Hành giả an cư chùa Vĩnh Phước, Q.12

KS4.JPG

Ni trưởng TN.Như Châu sách tấn chư hành giả chùa Kim Sơn, Q.Phú Nhuận

KS1.JPG

Thay mặt Ban Chức sự trường hạ Kim Sơn tri ân sự quan tâm của chư tôn giáo phẩm Ni

Ks.JPG

Đạo tràng chùa Kim Sơn

KS3.JPG

Hành giả chùa Kim Sơn lắng lòng trước chư tôn đức Ni

PH1.JPG

Tác pháp cúng dường tại chùa Phước Hòa, Q.3

PH2.JPG

Thành kính cúng dường tại chùa Phước Hòa

PH.JPG

Tình pháp lữ ở Ni viện Phước Hòa

H.Diệu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 436
  • Khách viếng thăm: 423
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 59568
  • Tháng hiện tại: 3080239
  • Tổng lượt truy cập: 91971812
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012