Ni viện Thiện Hòa tỉnh BR-VT tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số tại A Lưới và Quảng Trị

Đăng lúc: Thứ tư - 30/09/2015 07:52 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã vận động để ủy lạo đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Bắc, Hồng Thủy huyện A Lưới.
Đạo Phật được gọi là đạo từ bi, vì tình thương trong Đạo Phật rất bao la sâu rộng: “Từ năng dữ nhứt thiết chúng sanh chi lạc. Bi năng bạt nhứt thiết chúng sanh chi khổ ”. Từ Bi không chỉ là một quan niệm, mà chính là sự sống, nó có sức mạnh chuyển hóa đời sống con người. Sống là yêu thương, là nhường cơm xẻ áo. Khi cây Từ Bi được vun trồng thì đóa hoa tình thương bừng nở, chỉ có tính thương thật sự đem lại sự thanh bình, an vui, hạnh phúc cho cuộc đời. Cho nên ở đâu có mặt của Từ Bi ở đó được cứu khổ. Từ Bi là hạnh nguyện không cùng tận, hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm. Ngài là người tiên phong ươm mầm hạnh phúc, xóa khổ tạo vui, giúp cho chúng sanh hồi đầu phản tỉnh. Cho nên mỗi khi hướng về Ngài chúng sanh sẽ biết yêu thương, săn sóc bảo vệ sự sống và hạnh phúc của muôn loài.

Sáng ngày 30/9/2015 Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng phái đoàn từ thiện Ni viện Thiện Hòa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; do Ni trưởng Thích Nữ Như Như, Phó Trưởng Phân Ban Ni giới TƯ, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN, viện chủ Ni viện Thiện Hòa làm Trưởng đoàn cùng Ni sư Thích Nữ Diệu Đàm, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TT-XH GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, quý Đạo hữu Phật tử TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu đã về phát quà từ thiện tại thôn Tân Hối xã Hồng Bắc, thôn Pire1 xã Hồng Thủy huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế và xã A Bung, huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. 

Hướng dẫn phái đoàn từ thiện có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban TTXH huyện A Lưới, Đạo hữu Tâm Diệu – Nguyễn Song Sang, Phóng viên Ban Truyền thông Phật giáo A Lưới.
 
Tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Tân Hối xã Hồng Bắc, thôn Pire1 xã Hồng Thủy huyện A Lưới, Phái đoàn đã trao tặng 400 phần quà (220 triệu đồng), mỗi phần quà trị giá hơn 550.000đ, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn đối với bà con còn gặp nhiều khó khăn.
 
Thay mặt bà con được giúp đỡ, Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã chân thành cảm ơn đến Ni trưởng Thích Nữ Như Như trưởng phái đoàn và quý Phật tử đã không quản ngại đường sá xa xôi về tại đây thăm và tặng quà cho bà con địa phương, những tặng phẩm này gói trọn tinh thần từ bi cứu khổ của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn với phương châm phụng sự chúng sanh thiết thực cúng dường chư Phật.
 
Ni trưởng đã phát biểu chia sẻ cùng bà con địa phương tại mỗi điểm phát quà “Bằng hạnh nguyện của người con Phật cùng đạo lý lá lánh đùm lá rách luôn hướng về đồng bào anh em tại huyện vùng sâu vùng xa, một thiệt thòi lớn cho bà con so với ở đồng bằng, nhưng không vì thế bà con chúng ta chịu thiệt thòi, chư Tôn đức các cấp Giáo hội luôn hướng về với bà con, những phần quà đến với quý vị hôm nay gửi gắm năng lượng từ bi của chư Tôn đức và quý Phật tử phát tâm ủng hộ, nhằm chia sẻ phần nào với bà con trong cuộc sống khó khăn”
 
Chư Tôn đức và quý Phật tử ai nấy đều hoan hỷ khi được thực hiện công tác Phật sự này, phái đoàn tiếp tục công tác từ thiện trao tặng 200 phần quà tại xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị 13 giờ 00 cùng ngày.
 
Chùm ảnh ghi nhận

 


Tặng quà cho các cháu xã Hồng Bắc









Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Tân Hối



Đại đức Thích Tâm Phương giới thiệu phái đoàn



Ni trưởng Thích Nữ Như Như chia sẻ cùng bà con









Tặng 200 phần tại xã Hồng Bắc



































Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Pire1 xã Hồng Thủy





Đại đức Trưởng Ban Trị sự phát biểu





200 phần quà được trao đến bà con











Xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị













Đạo hữu Trưởng Ban TT - XH GHPGVN tỉnh Quảng Trị phát biểu cảm tạ đến phái đoàn














 
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 440
  • Khách viếng thăm: 434
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 74288
  • Tháng hiện tại: 2037060
  • Tổng lượt truy cập: 90928633
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012