Hoa Đồng Tiền

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/06/2015 12:17 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Em lại hỏi: "Hoa có mắt không hả anh?". Anh chưa kịp trả lời có hay không, thì em nhẹ nhàng bước đi giữa vườn hoa và bắt đầu lẩm nhẩm đếm, đến lúc gần như không đếm được nữa rồi thì em bỗng reo lên: "Anh ơi, em biết mắt của hoa đồng tiền ở đâu rồi anh ạ!".
"Anh ơi, vì sao người ta gọi là hoa đồng tiền anh nhỉ?". Anh cảm thấy lúng túng, nên vội giả đò ngó trước ngó sau: "Thì đấy, trông nó chẳng phải tròn tròn giống như đồng tiền còn gì nữa!". 

Sau một hồi ngơ ngác đầy thắc mắc, em lại hỏi: "Vậy tại sao hoa cúc cũng tròn tròn mà không gọi là hoa đồng tiền cơ chứ?". Anh bắt đầu bí với những câu hỏi đơn giản của em, nên đành ấp úng: "À, thì bởi hoa đâu có nói được, nên người ta thích gọi tên thế nào thì nó ra thế ấy!". 

Nói thế, hóa ra bấy lâu nay anh chẳng biết hoa thực sự là gì, ngoài màu sắc, mùi hương và ý nghĩa qua một vài cái tên mà người ta thường quen gọi. Nói thế, cái anh đã biết chỉ là kinh nghiệm của sự biết, nó vẫn đang mơ hồ bám theo những đám mây đang bay đi xa. Chỉ khi nghe tiếng chạm nhẹ nhàng trong tiếng vỗ cánh của bầy ong, anh mới thấy hoa bên em hồn nhiên đầy sức sống, như con kiến nhỏ từ chiếc lá xanh vừa trượt mình rơi xuống.
 


Hoa Đồng Tiền
 
Em lại hỏi: "Hoa có mắt không hả anh?". Anh chưa kịp trả lời có hay không, thì em nhẹ nhàng bước đi giữa vườn hoa và bắt đầu lẩm nhẩm đếm, đến lúc gần như không đếm được nữa rồi thì em bỗng reo lên: "Anh ơi, em biết mắt của hoa đồng tiền ở đâu rồi anh ạ!". 

Rồi em bảo anh phải nhìn thật kỹ vào mắt em, vì có những đóa hoa đang nhìn em trong đó. Còn nữa, em nói rằng, em thấy mặt trời dạo chơi trên mỗi cánh hoa và từ phương trời rất xa có một đôi mắt biếc xanh đang nhìn em đầy trìu mến.

Em ơi, anh biết hôm nay bầu trời trong như niềm vui tinh khôi của em, nên xanh biếc hóa thành muôn ánh mắt. Và anh cũng vừa thấy hoa đồng tiền như vũ điệu mạn đà la, ở đó có đôi mắt chưa một lần che giấu…

Và những ánh nhìn cùng nhau mất hút giữa một miền hoa đang tỏa nắng…

Thích Thanh Thắng (Viết tặng người yêu hoa)
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 289
  • Khách viếng thăm: 283
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 16260
  • Tháng hiện tại: 2824403
  • Tổng lượt truy cập: 88629006
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012