Những lý do không tưởng khiến số lượng người ăn chay tăng vọt trong năm 2016

Đăng lúc: Thứ ba - 28/02/2017 08:43 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Một mối nguy hiểm đối với những người ăn thịt là động vật thường mắc những căn bệnh hoặc không phát hiện ra được hoặc chỉ vì được các người sản xuất thịt hay kiểm tra thịt làm ngơ.
* Ăn chay tránh được bệnh của súc vật: 

Vì các trang trại đã phát triển thành các nhà máy súc sản, nhiều con vật không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, cuộc đời của chúng bị nhốt trong những môi trường chật hẹp mà cuối cùng nhận lấy một cái chết. Cách nuôi mất tự nhiên như vậy không những làm mất đi sự cân bằng hóa học trong cơ thể và diệt mất những thói quen tự nhiên, mà còn đáng tiếc hơn nữa là thường kích thích sự phát triển của những khối u ác tính và các tật khác. 

Thường khi con vật bị khối u thì phần khối u đó sẽ được cắt bỏ và phần thịt chứa đầy đọc tố còn lại sẽ được mang bán làm thịt ăn. Hoặc còn tồi tệ hơn nữa là chính những khối u đó sẽ được nhập vào loại thịt vụn để chế biến những thực phẩm ăn sẵn khác. Các nhà khoa học, qua thí nghiệm đã phát hiện ra là nếu lấy gan của một con vật bị bệnh cho cá ăn, con cá đó sẽ mắc bệnh ung thư. Thật khủng khiếp khi những người ăn thịt không thể -biết được thịt con vật mình đang ăn đã chết vì bệnh gì.

* Ăn chay tránh được thức ăn có hóa chất: 

Ăn thịt thường được gọi là : “ ăn ở cuối dây chuyền thức ăn ”. Trong thiên nhiên có một chuỗi dài những vật ăn: cây cối ăn ánh sáng mặt trời, không khí và nước. Động vật ăn cây cối, thú lớn hay con người ăn những động vật nhỏ hơn. Hiện nay trên khắp thế giới, các cánh đồng đang được xử lý với phân bón và thuốc trừ sâu hóa học độc hại. Những chất này được giữ lại trong cơ thể của những con vật ăn cây và cỏ, đặc biệt trong mỡ động vật và cá, một khi đã được tích trữ như vật rồi thì khó mà phân hủy. Do đó khi bạn ăn thịt, bạn đưa vào cơ thể của bạn tất cả các háo chất độc hại được cô đọng và tích lũy trong suốt cả cuộc đời của con vật. Sự thật thịt chứa gấp 13 lần số lượng hóa chất hơn rau, trái cây và cỏ. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho trẻ sơ sinh khi cơ thể bé xíu của chúng phải tiếp nhận tất cả chất độc cô đặc từ các bà mẹ ăn thịt.
 
Nhưng sự đầu độc của thịt không chỉ dừng ở đây. Thịt động vật được xử lý với nhiều chất hóa học, ngoài ra để làm cho chóng lớn và vỗ béo nhanh, làm đẹp màu thịt v.v…để có thể sản xuất ra nhiều thịt nhất, động vật được thúc cho chóng lớn bằng tiêm các hoocmon, cho thêm các chất kích thích để gây sự thèm ăn. Chất kháng sinh, thuốc an thần, các loại thức ăn hỗn hợp bằng hóa chất. Đây chính là những chất làm nhiễm bệnh không trông thấy như vi khuẩn Salmonella, làm thức ăn nhiễm độc và các chất căn bã do việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu, nitrate, nitrite, hoocmon, khàng sinhvaf các hóa chất khác. Nhiều trong những loại này đã được phát hiện là những hóa chất gây ung thư và thực tế là có nhiều súc vật, thậm chí bị chết bởi những loại dược phẩm này trước khi chúng được mang tới lò sát sinh

* Ăn chay tránh được sự đầu độc: 

Ngay trước, và trong cơn đau quằn quại khi bị giết thịt, trạng thái sinh hóa của con vật đang bị khiếp đảm, chịu những biến đổi lớn lao. Những sản phẩm độc kèm theo bị đẩy đi khắp cơ thể, do đó sự dầu đọc gây đau đớn cho toàn bộ cái xác.
 
Ngày nay chúng ta biết rõ ràng những mối xúc động gây ra những thay đổi sinh hóa lớn lao trong cơ thể, đặc biệt là những thay đổi hoocmon trong máu. Cũng giống như cơ thể của chúng ta trở nên đau yếu trong các cơn giận dữ hoặc sợ hãi tột độ thì động vật cũng chẳng khác gì con người, bị những biến đổi sinh hóa lớn lao trong tình thế nguy hiểm. Mức hoocmon ở trong máu của động vật, đặc biệt là hoocmon tuyến thượng thận, adrenalin, thay đổi hoàn toàn khi chúng nhìn thấy các con vật khác đang chết ở quanh chúng và chúng giãy giụa một cách vô vọng để sống còn và được tự do. Những số lượng hoocmon lớn này ở lại trong thịt và sau đó đầu độc mô của con người và cũng làm xáo trộn tâm trí nữa. Theo như Viện Dinh Dưỡng của Mỹ thì: “ Thịt của xác động vật chứa đầy máu độc và các sản phẩm phụ phế thải khác ”

* Ăn chay tránh được sự thối rữa của thịt:

Ngay khi một con vật bị giết, các chất protein trong cơ thể của nó đông lại và các chất men tự hoại được phóng thích ra ( không giống như thực vật thối rữa chậm, có một tế bào cứng và hệ tuần hoàn đơn giản ). Chẳng bao lâu sau, các chất biến tính gọi là ptomain hình thành. Do những chất ptomain này được phóng thích ra ngay sau khi chết: thịt súc vật, cá, trứng có cùng chung một đặc tính là phân hủy và thối rữa cực nhanh. Bằng vào các lúc: Khi con vật bị giết thịt, lúc đưa vào kho lạnh, bị cũ đi, chuyển sang cửa hàng bán thịt, được đem về nhà, để dành, nấu nướng rồi ăn, thì người ta có thể hình dung được sự thối rữa của thức ăn buổi tối của mình nằm vào giai đoạn nào. 
 
Thịt vận chuyển rất chậm qua hệ thống tiêu hóa của con người. Thịt cần năm ngày mới đưa ra được ngoài cơ thể ( ngược lại, đồ ăn chay chỉ một ngày rưỡi ). Trong thời gian này, những sản phẩm gây bệnh từ thịt thối thường xuyên tiếp xúc với các cơ quan tiêu hóa. Thói quen ăn thịt xúc vật trong tình trạng phân hủy, nét đặc thù của nó là gây ra một tình trạng độc hại trong tá tràng, đầu ruột già và làm suy yếu đường ruột.
 
Thịt sống, luôn luôn trong tình trạng thối rữa, có thể làm nhiễm độc bàn tay người nấu ăn và bất kỳ cái gì nó tiếp xúc. Thường thì các vi khuẩn độc hại không bị tiêu diệt, ngay cả khi đun nấu lên, nhật là khi thịt nấu chưa chín, quay cả con hay bằng xiên, đấy là nguồn nhiễm trùng ai cũng biết.

* Ăn chay tránh được ung thư:

Một nguyên nhân gây ung thư là do thịt sống súc vật để lâu nhiều ngày tự nhiên chuyển sang màu xanh xám bệnh hoạn và nghành công nghiệp thịt cố ngụy trang sự đổi màu này bằng cách cho thêm nitrit, nitrat và các chất bảo quản khác. Những chất này làm cho thịt trông đỏ, nhưng trong những năm gần đây, nhiều trong số những chất đó đã được chứng tỏ là các chất có khả năng gây ung thư.
 
Ngoài ra, các nhà khoa học Anh và Mỹ nghiên cứu về vi khuẩn đường ruột của những người ăn thịt, khi đem so sánh với những người ăn chay, đã tìm ra những khác biệt quan trọng. Vi khuẩn trong ruột của những người ăn thịt phản ứng với các dịch tiêu hóa để sản sinh ra các hóa chất mà những chất này được phát hiện là gây ung thư. Điều này có thể giải thích tại sao ung thư đường ruột rất thường hay thấy ở các vùng con người ăn thịt, trong khi rất hiểm thấy ở các vùng con người ăn chay. Ở Hoa kỳ chẳng hạn, ung thư đường ruột là dạng ung thư thứ hai thường gặp nhất ( chỉ sau ung thư phổi ). Và dân Scotland ăn thịt bò nhiều hơn 20% so với người Anh, có một trong những tỉ lệ ung thư đường ruột cao nhất thế giới. Còn ở Việt Nam ung thư hiện tại đang sắp trở thành đại dịch.

Ăn chay tránh được nạn đói trên thế giới

* Nếu chúng ta, thay vì dành số lượng ngũ cốc để nuôi trâu bò đem cho người nghèo và người thiếu ăn, thì chúng ta có thể dễ dàng có đủ lương thực cho hầu hết những người bị đói trường kỳ trên thế giới.
 
* Nếu chúng ta ăn chỉ nửa lượng số thịt thôi thì chúng ta có thể có đủ thức ăn để nuôi toàn bộ “những nước đang phát triển”
 
* Một nhà dinh dưỡng ở trường đại học Harvard, Jean Mayer, ước lượng rằng chỉ cần giảm sản xuất thịt đi 10% thôi là đã có đủ lượng ngũ cốc để nuôi 60 triệu người
 
* Sự thật gây bàng hoàng và bi thảm là 80-90% ngũ cốc trồng ở nước Mỹ được dùng để nuôi súc vật lấy thịt
 
*Cách đây 20 năm, một người Mỹ có mức sống trung bình ăn 50 pao thịt hàng năm thì hiện nay, chỉ riêng thịt bò thôi, ông ta sẽ ăn 129 pao: vì tính “nhất thiết phải ăn thịt” của nước Mỹ, phần lớn mọi người hàng ngày ăn gấp hai lần số lượng protein cho phép. Biết được thực tế hiển nhiên đằng sau vấn đề “thiếu lương thực” là điều cơ bản để hiểu chúng ta phải làm gì để sử dụng thích đáng tài nguyên của thế giới.

* Ăn chay bảo vệ môi trường

Ăn chay sẽ giúp bảo vệ môi trường sống và giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Để cung cấp nguồn thức ăn cho động vật nuôi, loài người đã tàn phá rất nhiều rừng để phục vụ trồng trọt và chăn thả gia súc, gia cầm. Đây là nguyên nhân gây ra lũ lụt, hạn hán ở nhiều nơi trên thế giới.
 
Mặt khác, theo nghiên cứu, phân chuồng, chất thải, chất cặn bã vật nuôi thải ra là nguồn gây ô nhiễm môi trường nước, không khí nhiều nhất. Lượng chất khí thải này lớn gấp nhiều lần so với các nguồn khí thải từ các hoạt động công nghiệp khác. Chất thải của vật nuôi có chứa CH4, N2O, CO2, NO4… Các chất này gây ô nhiễm môi trường và hiệu ứng nhà kính rất lớn.

* Ăn chay tránh được bệnh tim:

Điều gì làm cho thịt có hại như vậy đối với hệ thống tuần hoàn? Chất béo của thịt động vật, chẳng hạn như cholesterol, không phân giải tốt trong cơ thể con người mà lại bắt đầu kết vào thành mạch máu của người ăn thịt. Với qua trình tích lũy liên tục , độ rỗng bên trong mạch máu ngày càng nhỏ dần với năm tháng qua đi, làm cho càng ngày càng ít máu lưu thông qua được. Tình trạng nguy hiểm này được gọi là xơ cứng động mạch, nó đặt một gánh nặng lướn lao lên tim và tim càng ngày càng khó bơm hơn để chuyển máu qua các động mạch bị tắc nghẽn và bị co thắt. Kết quả là huyết áp cao, đột quỵ và các cơn đau tim xảy ra.
 
Một chế độ ăn chay với thức ăn thô và có sợi thực sự làm hạ mức cholesterol, và tỉ lệ những người bệnh này ăn chay thoát khỏi huyết áp cao và bệnh tim là rất cao.

* Ăn chay tránh được bệnh thận, bệnh gút, bệnh viêm khớp:

Trong số các chất thải đáng chú ý mà người ăn thịt chứa đầy trong cơ thể mình là các hợp chất nitơ. Các cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng thận của người ăn thịt phải làm một số lượng công việc gấp 3 lần để bài tiết các hợp chất nitơ độc hại ở thịt so với người ăn chay. Đó là lý do khi tuổi già, thận bị kiệt sức sớm và đẫn đến bệnh thận, sau đó số acid uric không bài tiết được đọng lại trong khớp cơ thể. Ở đó nó được các cơ hấp thụ, giống như miếng bọt để hút nước và sau đó nó rắn lại và tạo thành các tinh thể. Khi điều này xảy ra ở các khớp thì dẫn đến các tình trạng đau đớn của bệnh gút, viêm khớp và thấp khớp. Khi các acid uric đọng lại ở các đầu dây thần kinh thì sinh ra viêm thần kinh và đau thần kinh hông ( thần kinh tọa ). Ngày nay, nhiều bác sĩ khuyên các bệnh nhân mắc những bệnh này phải tuyệt đối thôi không ăn thịt hoặc giảm số lượng thịt vào đến mức tối đa. 
 
Vì vậy, tất cả những độc tố làm cho thịt trở thành một loại thức ăn không tinh khiết một chút nào. Các chất thải độc tố kể cả acid uric đều có trong máu và mô của các động vật bị giết thịt và còn có các vi khuẩn mang vi rút khong chỉ do quá trình thối rữa mà còn do bệnh tật của động vật. Hơn nữa thịt còn chứa các loại vaccine đã tiêm vào động vật, trong thịt còn có 56% hàm lượng nước dơ bẩn.
 
* Ăn chay tránh được bệnh bài tiết kém: 
 
Việc bài tiết kém là kết quả tự nhiên và là mối kêu ca khổ sở thường thấy ở những người ăn thịt. Thịt, có rất ít chất sợi xơ, có một bất lợi chủ yếu nữa là nó chuyển vận rất chậm chạp qua đường tiêu hóa của con người, gây ra táo bón kinh niên, một thứ bệnh thường thấy trong xã hội ăn thịt. 
 
Nhiều cuộc nghiên cứu gần đay đã đi dến một kết luận là một kiểu mẫu bài tiết hợp vệ sinh cần nhiều chất sợi, chỉ có thể có được ở một chế độ ăn chay thích hợp. Người ăn chay do có nhiều lượng sợi thức ăn thiên nhiên trong chế độ ăn của mình thực sự tránh được bệnh viêm ruột thừa, ung thư tá tràng, bệnh tim và bệnh béo phì.

Ăn chay tiết kiệm tài nguyên và tiền bạc.

* Trồng rau và ngũ cốc không tốn kém như nuôi động vật lấy thịt:
 
Nhiều khu đất rộng lớn đã được bỏ ra để nuôi súc vật lấy thức ăn. Những khu đất này có thể được sử dụng hữu ích hơn nhiều nếu đem trồng ngũ cốc, các loại đậu dỗ và rau quả khác cho con người để ăn trực tiếp. Chẳng hạn như một mẫu Anh ( 4 sào ) đất dùng để nuôi một con bò non chỉ cung cấp được có 1 pao protein, trong khi cùng một miếng đấ đó mà trồng đậu nành sẽ sản sinh ra được 17 pao protein. Nói tóm lại, để ăn thịt, chúng ta cần sử dụng một số đất gấp 17 lần số đất cần tới để trồng đậu nành. Ngoài ra đậu nành có nhiều dinh dưỡng hơn, ít chất béo hơn và không có độc tố như ở trong thịt. 
 
Nuôi gia súc để lấy thức ăn là một điều lãng phí khủng khiếp nguồn tài nguyên của thế giới, khong những chỉ lãng phí đất đai mà còn lãng phí cả nước nữa. Người ta ước tính rằng nuôi gia súc để lấy thịt cho một chế độ ăn thịt cần sử dụng một lượng nước gấp tám lần khi trồng rau và ngũ cốc
 
* Nấu ăn chay không tốn kém như nấu ăn thịt động vật: 
 
Thịt là loại thức ăn không kinh tế và không có hiệu quả nhất mà chúng ta có thể ăn. Giá một pao protein thịt cao hơn 20 lần giá protein thực vật cùng một lượng dinh dưỡng như nhau. Chỉ có 10% só protein và calo chúng ta cho gia súc ăn là lấy lại được trong thịt chúng ăn vào, điều này là 90% đã “ trôi xuống cống “ 
 
Còn thời gian, điện, khí đốt, nước để làm thịt và nấu chín thịt lâu gấp 2 lần làm rau và nấu chín rau.

* Ăn chay không tốn kém tiền thuốc chữa bệnh như ăn thịt động vật : 

Ăn thịt sẽ khiến con người mắc rất nhiều loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nên số tiền dùng để nghiên cứu tìm ra thuốc chữa, và số tiền người bệnh bỏ ra để mua thuốc chữa bệnh là một số tiền nhiều khủng khiếp.
 
Ngược lại người ăn chay thường sống khỏe mạnh và lâu dài, số tiền họ phải bỏ ra để mua thuốc và chữa bệnh là rất ít.

Ăn chay để thăng hoa về tinh thần và trí tuệ

Như chúng ta đã thấy, ngược lại với sự càng ngày càng gia tăng cấp độ ăn uống của người ăn thịt, người ăn chay sẽ có một tiến trình giảm dần số lượng thức ăn vào cơ thể từ ba bữa ăn một ngày đến một bữa ăn một ngày và có những chu kỳ nhịn ăn hoàn toàn. 
 
Đây chính là quy trình giải phóng được những năng lượng dư thừa từ cơ thể, vì người ăn chay sử dụng rất ít năng lượng cho sựu tiêu hóa, đặc biệt khi nhịn ăn. Nên số năng lượng này phải được chuyển đi một cách thích hợp nhất chứ không bị lãng phí. Vì trí tuệ vô cùng trong sáng, nếu Thiền vào thời điểm này, năng lượng dư thừa có thể được sử dụng để nâng cao tâm trí tới những trạng thái ý thức ngày càng cao hơn. 
 
Ở Ấn Độ, từ ngữ để chỉ sự nhịn ăn là Upavás có nghĩa là “ ở lại gần ý thức tối cao ”, vì qua hàng ngàn năm các đạo sĩ yoga đã thực hiện nhịn ăn, không phải chỉ vì lợi ích của sức khỏe cơ thể, mà còn là nâng cao tâm trí của minh tới những trạng thái cao hơn của nhận thức. Như chúng ta đã thấy trong quá khứ, các thánh nhân và các nhà hiền triết vĩ đại của tất cả các quốc gia đã đạt tới những năng lực của trí tuệ và tâm linh bằng cách nhịn ăn dài ngày. Các bậc đó biết rõ rằng lúc nhịn ăn – khi máu tinh khiết chảy qua não và tạo ra cho nó một năng lượng và sức mạnh to lớn, là thời gian tốt nhất để hiến thân mình cho nỗ lực về tinh thần và tâm linh ở mức độ cao hơn để đạt tiến bộ nhanh chóng.

 
 
chuabuuminh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 927
  • Khách viếng thăm: 922
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 48740
  • Tháng hiện tại: 1842615
  • Tổng lượt truy cập: 87647218
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012