TT. Huế: Bế mạc trại Dũng - 2013

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/03/2013 23:36 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch chư Tôn thiền đức
Kính thưa quí vị quan khách
Thưa các anh chị em trại sinh


Đến giờ phút này chúng ta bùi ngùi nói lời chia tay sau 1 ngày 1 đêm sát cánh bên nhau trong kỳ trại Dũng đáng nhớ này. Biết bao tiếng hát, biết bao câu cười, những trò chơi tập thể vui nhộn, những màn thi đấu thể thao nóng bỏng kịch tính, những món ăn ẩm thực đậm chất sáng tạo khéo tay của người chị hiền Áo lam, những khoảnh khắc đi kinh hành trên bãi biển hay phút giây lắng đọng thực tập ăn cơm trong chánh niệm, tất cả đã trở thành hoài niệm – một hoài niệm đáng nhớ mãi mãi trong từng con tim áo lam chúng ta.

Có thể thấy đây là lần đầu tiên Ban hướng dẫn GĐPT TT. Huế phối hợp với Ban Đại diện Phật giáo Huyện Phú Vang tổ chức một kỳ trại Dũng quy mô đến như thế, quy mô cả về số lượng trại sinh hơn 1700 người, số lượng đơn vị tham gia là 64 đơn vị, và đặc biệt hơn chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất và được sự đồng ý của các cấp để tổ chức Trại trên bãi biển Thuận An, một thắng cảnh du lịch của Tỉnh TT. Huế.
 
Thiết nghĩ, được tổ chức trại trong một khung cảnh thiên thời – địa lợi – nhân hòa như thế này, tất cả chúng ta phải thành kính niệm ân chư Tôn đức Tăng Ni đã gia hộ và tiếp thêm sức mạnh, nghị lực tinh thần Dũng của tất cả anh chị em chúng ta hoàn thành kỳ trại một cách viên mãn nhất. Bên cạnh những thành công nói trên, với số lượng trại sinh đông đảo, khu vực trại rất rộng, lại nằm trên bãi biển, tất nhiên dù đã có cố gắng hết sức nhưng Ban Quản trại chúng tôi cũng không tránh khỏi thiếu sót, chẳng hạn trong các khâu bố trí kỷ luật, thu xếp vệ sinh môi trường và đặc biệt có sự thay đổi địa điểm cắm trại gây lúng túng cho nhiều đơn vị GĐPT do không nhận được thông tin đầy đủ.

Về phía trại sinh, ngoài đại đa số các anh chị em tham gia và hưởng ứng các hoạt động trại rất tốt, rất nhiệt tình, chúng tôi vẫn còn nhận thấy khá nhiều trại sinh chưa nghiêm túc trong vấn đề tuân thủ kỷ luật trại, trang phục, lời ăn tiếng nói chưa thật sự chuẩn mực và đặc biệt có lẽ do quá hào hứng với một kỳ trại được cắm trên bãi biển, nên vào tối qua có đến 50% trại sinh vẫn thức suốt đêm cho đến giờ tập họp. Rất may là đến giờ nay chưa có anh chị nào kiệt sức!
 
Ngày vui ngắn chẳng tày gan, tôi sẽ không làm mất thời gian nhiều nữa của các anh chị em trại sinh. Giờ đây chúng ta nói lời chia tay bồi hồi và bịn rịn, nhưng tôi tin rằng rất nhiều anh chị em trong hơn 1700 con người chúng ta sẽ có dịp gặp lại nhau trên những trang web, những comment dí dỏm dễ thương trên trang mạng xã hội Facebook, trên những album ảnh trực tuyến hay video clip trên Youtube mà các bạn trẻ sẽ chia sẻ cho cộng đồng Lam viên khắp thế giới. Một điều mong mỏi cuối cùng của chúng tôi, rồi mai đây dù có gặp lại nhau hay không, các anh chị em trại sinh hãy nhớ về Trại Dũng - 2013 với ý nghĩa là 1 kỳ trại mang tính giáo dục nhân văn sâu sắc chứ không chỉ là nơi vui chơi ca múa thuần túy, nơi đó chúng ta học tập hạnh nguyện Bi - Trí - Dũng của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật và Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, nơi đó chúng ta học cách vượt lên chính mình, chiến thắng bản thân với những cám dỗ Tham - Sân - Si của cuộc đời, đó mới ý nghĩa cao cả nhất, đích thực nhất của kỳ trại năm nay.
 
Trên tinh thần đó, tôi xin tuyên bố Bế mạc trại Dũng - 2013. Kính chúc Chư Tôn thiền đức pháp thể khinh an, kính chúc quý vị quan khách và các anh chị em thân tâm an lạc, cát tường như ý. Xin cám ơn và trân trọng kính chào! Xin gặp lại trại Dũng - 2014.

Ghi nhận chùm ảnh





















 

 
Tin, ảnh: Nguyên Phi - Trần Viết Hùng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 393
  • Khách viếng thăm: 389
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 102389
  • Tháng hiện tại: 1896264
  • Tổng lượt truy cập: 87700867
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012