TT. Huế: GĐPT Sơn Thủy tổ chức trại bay ngày Dũng

Đăng lúc: Thứ hai - 18/03/2013 11:20 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hướng về ngày kỷ niệm thái tử Tất Đạt Đa xuất gia (8/2/AL), hoà chung không khí ngày Dũng của toàn thể anh em ngành Nam GĐPT Việt Nam.
Ngày 17.03.2013 (06.02.Quý Tỵ), Ban Huynh trưởng Gia đình Phật tử Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức dã ngoại, cắm trại bay cho Đoàn sinh ngành Thiếu hướng đến kỷ niệm ngày Dũng 08.02 AL, đồng thời tổ chức sinh nhật lần thứ 14 của đoàn Thiếu Nam.


Đoàn sinh tập trung
 
Một buổi sáng Chủ Nhật đẹp trời, các Đoàn sinh tập trung từ 7h sáng, chuẩn bị dụng cụ để tham gia vào trò chơi lớn. Có thể thấy ngay được sự hào hứng, nhiệt tình của các em Đoàn sinh với nụ cười luôn nở trên môi. Hành trình của trò chơi lớn xuất phát từ Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, đích đến là Niệm Phật đường Sơn Nguyên, thị trấn A Lưới. Vượt quảng đường dài hơn 5km, các em đã mang tinh thần phấn khởi tình Lam trong suốt cuộc hành trình. Ai ai cũng háo hức, quyết tâm giành chiến thắng, nhưng thay bằng sự ganh đua chiến thắng là tinh thần Lục hòa của người Đoàn sinh Gia đình Phật tử. Dưới cái nắng gay gắt khi càng về trưa của miền rừng núi, một màu Lam làm dịu hiền riêng một góc trời.



Trò chơi lớn


 
Sau gần 2 tiếng di chuyển bằng xe đạp và tham gia trò chơi lớn, đúng 9 giờ 30 phút tất cả Đoàn sinh có mặt tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, thị trấn A Lưới. Sau vài phút nghỉ ngơi, các em trang phục chỉnh tề làm lễ Phật, lễ Đoàn rồi lại tiếp tục cuộc hành trình. Các đội nhanh chóng dựng trại tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, sau đó di chuyển đến trường THCS Lê Lợi tham gia các trò chơi nhỏ. Tại đây, Đoàn sinh Thiếu Nam chia thành hai đội tham gia một trận đấu bóng đá. Giữa cái nắng gay gắt, khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi, nhưng các em đã cống hiến một trận bóng sôi nổi, đẹp mắt. Xua tan đi sự mệt mỏi bằng sự nhiệt huyết, hăng say của tuổi trẻ áo Lam.


 
Đường Hồ Chí Minh



Niệm Phật đường Sơn Nguyên



Lễ Phật tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên


 
Đầu giờ chiều, các đội tham gia thi kéo co. Các trận kéo co diễn ra hấp dẫn, căng thẳng. Niềm vui không chỉ giành riêng cho một đội chiến thắng cuối cùng mà nó đã lan tỏa, chia đều cho mỗi đội, mỗi đoàn sinh. Nhìn các em Đoàn sinh hò hét, nhảy múa sao mà vô tư quá, hồn nhiên quá, chính điều đó đã thêm động lực cho các Huynh trưởng trong chặng đường dài vì lý tưởng.



Cắm trại





Kéo co




 
Trải qua một hành trình dài đầy gian khổ nhưng đầy tiếng cười vui vẻ. Các đội di chuyển về Niệm Phật đường Sơn Thủy để chuẩn bị lửa trại và liên hoan sinh nhật. Một bữa tiệc nhỏ diễn ra trong sự đầm ấm của một Gia đình vùng sâu vùng xa. Thế là Đoàn Thiếu Nam của gia đinh Phật tử  Sơn Thủy đã thêmmột tuổi, trong mỗi Đoàn sinh nhận thức được sự trưởng thành ngay trong hiện tại, các em đã thành tâm phát nguyện cố gắng tinh tấn hơn nữa sinh hoạt và tu học cùng những công tác Phật sự sau này. Ngọn lửa được thắp sáng, các em quên đi sự mệt mỏi của cả ngày để hòa mình cùng nhịp điệu lửa thiêng núi rừng. Tiếng hát của các em bay cao, bay xa hòa nhịp rừng núi, cùng với đó là sự nhịp nhàng của những bước nhảy. Tay trong tay một vòng tròn Lam vui chơi, ca hát vang trời.



Trở về Niệm Phật đường Sơn Thủy



Tổ chức sinh nhật lần thứ 14 Đoàn Thiếu Nam



Tặng thưởng



Cùng cắt bánh sinh nhật


 
Bài hát “Dây thân ái” vang lên trong sự tiếc nuối, vòng tay thân ái không muốn tách rời nhau. Một ngày trại bay hướng đến ngày Dũng đầy ý nghĩa cho tất cả Đoàn sinh và Ban Huynh trưởng. Mong rằng Lam viên GĐPT huyện A Lưới tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, góp phần cho sự phát triển đạo vàng sáng tỏa tại vùng núi rừng xa xôi.



và Lửa trại




 Tin, ảnh: Quảng Từ - Quảng Thông

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 529
  • Khách viếng thăm: 525
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 78370
  • Tháng hiện tại: 1872245
  • Tổng lượt truy cập: 87676848
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012