BHDPT TW thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/10/2015 10:48 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 02 tháng 10 năm 2015 (20/08 năm Ất Mùi) tại Giảng đường Từ Đàm, 01 Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế; phái đoàn Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN đã có chuyến thăm và làm việc với BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế và Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.
Dẫn đầu phái đoàn có HT. Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN; chư tôn thiền đức Tăng Ni Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN cùng quý Đạo hữu Cư sĩ Phật tử theo đoàn.
 
Đón tiếp phái đoàn tại Giảng đường Từ Đàm có chư tôn đức Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo các huyện, thị xã; chư tôn đức Tăng Ni các tự viện, Niệm Phật Đường cùng đông đảo quý Đạo hữu, Cư sĩ Phật tử, Huynh trưởng GĐPT trên địa bàn tỉnh TT. Huế.
 
Đại diện lãnh đạo chính quyền có ông Hoàng Trọng Bình - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh TT. Huế; ông Nguyễn Tài Tuệ - Phó GĐ Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh TT. Huế cùng quý quan khách lãnh đạo Ban Ngành các cấp cũng đã tham dự buổi làm việc lần này.
 
 
 
Cung đón chư tôn thiền đức phái đoàn Ban HDPT TƯGH
 
 
 
 
 
Dâng hương tại chánh điện Tổ đình Từ Đàm
 
 
 
 
 
 
Dâng lời tác bạch cung thỉnh chư tôn thiền đức
 
 
 
Cung thỉnh chư tôn đức
 
 
 
Niệm Phật cầu gia bị
 
 
 
 
ĐĐ. Thích Thiện Tuệ giới thiệu mở đầu 
 
 
 
 
 
 
 
Phát biểu chào mừng nhân chuyến thăm, Hòa thượng Thích Khế Chơn - UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TƯGH, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế hy vọng rằng với tinh thần trách nhiệm cao trong buổi làm việc có ý nghĩa như ngày hôm nay sẽ đáp ứng được những yêu cầu trong việc kiện toàn tổ chức, củng cố nhân sự, xây dựng phương thức hoạt động phù hợp, nâng cao hiệu quả trong công tác tổ chức quản lý điều hành, hướng dẫn Phật tử tại gia sinh hoạt tu học góp phần xây dựng, phát triển Giáo hội.
 
 
 
HT. Thích Khế Chơn phát biểu chào mừng
 
 
 
 
 
 
TT. Thích Thiện Toàn điều hành hội nghị
 
 
TT. Thích Chơn Không - Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TƯGH đã phát biểu khai mạc nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh TT. Huế. Trong thời gian qua, ngành Hướng dẫn Phật tử đã có những thành tựu Phật sự đáng khích lệ như tổ chức thành công các cuộc Hội nghị thường niên; Hội thảo khu vực: Tây Nguyên miền Trung tại Dak Lak, miền Đông, miền Tây Nam Bộ tại Cần Thơ và các tỉnh phía Bắc tại Hải Phòng; Hội thảo toàn quốc tại Đà Nẵng; Đại lễ Quy y cho đồng bào các dân tộc ở Kom Tum vào năm 2009 có 4,000 người phát tâm Quy y Tam Bảo - đạt kỷ lục lần thứ nhất. Đại lễ Quy Y cho đồng bào các dân tộc ở Bình Phước vào năm 2011 có 5,311 người phát tâm Quy y Tam Bảo - đạt kỷ lục lần thứ hai. Đồng thời Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương và các tỉnh thành đã tổ chức nhiều chương trình như Tiếp sức mùa thi, Hội trại, Khóa tu mùa hè thu hút hàng ngàn sinh viên học sinh, thanh thiếu nhi Phật tử, các đạo tràng; tổ chức nhiều khóa tu dành cho Cư sĩ Phật tử, các trại huấn luyện cùng nhiều hoạt động Phật sự quan trọng khác được triển khai rộng khắp các tỉnh/thành. 
 
 
TT. Thích Chơn Không phát biểu khai mạc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tại buổi làm việc, Đại đức Thích Thiện Tuệ - Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế đã báo cáo tình hình sinh hoạt tu học của Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế. Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế gồm có hai phân ban là Phân Ban Hướng dẫn Cư sĩ Phật tử và Phân Ban Hướng dẫn GĐPT. Hiện nay tại tỉnh TT. Huế có 330 Niệm Phật Đường và 27 Đạo tràng Đoàn chúng Cư sĩ Phật tử sinh hoạt thường xuyên, mỗi Niệm Phật Đường đều có một Ban Hộ tự; các Đạo tràng, Đoàn, Chúng đều có một Ban Điều hành do các vị Cư sĩ Phật tử đảm nhiệm. Hiện nay, trên toàn tỉnh có 221 đơn vị GĐPT với 2027 Huynh trưởng và 17,943 Đoàn sinh các Ngành, mỗi đơn vị GĐPT sinh hoạt thường xuyên mỗi tuần một lần vào chiều Chủ nhật, các huyện, thị xã đều có một Ban Điều hành GĐPT đại diện Phân Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh để lo Phật sự, bên cạnh đó còn có Ban Bảo trợ GĐPT và Đoàn Cựu Huynh trưởng GĐPT.
 
 
 
ĐĐ. Thích Thiện Tuệ báo cáo tình hình sinh hoạt, tu học của Ban HDPT GHPGVN tỉnh TT. Huế
 
 
 
 
 
Nhân chuyến thăm, dưới sự điều hành hội nghị lấy ý kiến của chư tôn thiền đức trong phái đoàn, quý Đạo hữu Cư sĩ Phật tử đã có nhiều câu hỏi, chia sẻ, góp ý để được Ban HDPT TƯ ghi nhận và có hướng giải quyết những khúc mắc để hoàn thiện và phát triển các công tác Phật sự tại địa phương.
 

HT. Thích Khế Chơn điều hành hội nghị lấy ý kiến
 

Quý Đạo hữu, Cư sĩ Phật tử phát biểu, chia sẻ, góp ý, đề xuất
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thay mặt lãnh đạo chính quyền phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Trọng Bình đã có cảm ơn đến Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN đã quan tâm đến thăm và kiểm tra đôn đốc các công tác Phật sự tại Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế - là tổ chức thành viên tích cực và rất gắn bó của UBMTTQVN tỉnh. Đồng thời ông cũng mong rằng, Ban HDPT TƯ GHPGVN sẽ giúp Ban HDPT tỉnh nhà rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, thực tiễn trong phương thức hoạt động, trong quản lý điều hành, hướng dẫn Phật tử... để qua đó thực hiện tốt hơn nữa công tác chỉ đạo tổ chức, quản lý, điều hành, hướng dẫn các mặt sinh hoạt, tu học của hàng Phật tử tại gia tỉnh nhà, góp phần xiển dương Phật pháp và xây dựng quê hương. Cụ thể là động viên các giới Phật tử yên tâm tu học và đóng góp nhiều hơn nữa cho đạo, cho đời trên tất cả các phương diện: tôn giáo, chính trị, kinh tế, văn hóa, đạo đức, xã hội... để phụng sự đạo pháp và dân tộc trong hoàn cảnh hiện nay và mai sau.
 
 
Ông Hoàng Trọng Bình phát biểu tại buổi làm việc
 
 
Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế, Hòa thượng Thích Hải Ấn - UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh TT. Huế đã có lời phát biểu nhân chuyến thăm của Ban HDPT TƯGH. Hòa thượng nhấn mạnh rằng những thành quả của Giáo hội có được hôm nay trong đó có sự đóng góp lớn lao của toàn thể tín đồ cư sĩ khắp địa bàn tỉnh do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh lãnh đạo, điều hành có tính khoa học, hiện đại và luôn khép mình trong khuôn khổ luật pháp Nhà nước, Hiến chương, Quy chế của Giáo hội, Nội quy ngành Hướng dẫn Phật tử Trung ương. Ban Trị sự luôn ghi nhận, cảm niệm và tán dương công đức.
 
 

HT. Thích Hải Ấn phát biểu nhân chuyến thăm và làm việc của Ban HDPT TƯ
 
 
 
 
Phát biểu đúc kết, chỉ đạo nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh TT. Huế, Hòa thượng Thích Thiện Duyên đã có lời tán thán và đánh giá cao những thành tựu mà Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh TT. Huế đã đạt được trong thời gian vừa qua. Hòa thượng cũng đã ghi nhận những ý kiến, góp ý, chia sẻ đầy đạo tình của các Đạo hữu Cư sĩ Phật tử tham dự. Hòa thượng mong rằng trong thời gian đến, Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh nhà sẽ tiếp nỗ lực, phát huy hơn nữa để thực hiện các kế hoạch, phương hướng như bản báo cáo đã đề ra trên cơ sở phụng hành giới luật Phật chế, hoằng dương giáo pháp, tuân thủ Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật nhà nước hiện hành., và hướng đến mục đích rõ ràng của Ban Hướng dẫn Phật tử là hướng dẫn hàng Phật tử tại gia tu học Phật pháp, hộ trì Tam bảo, tu dưỡng đạo đức bản thân, góp phần xây dựng cuộc sống hòa bình, an lạc cho xã hội.
 
 

HT. Thích Thiện Duyên phát biểu đúc kết, chỉ đạo
 
 
 
 
 
Nhân chuyến thăm, phái đoàn TƯ GHPGVN đã có những phần quà lưu niệm đầy ý nghĩa trao tặng đến BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế và Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế. Đồng thời Ban Trị sự và Ban HDPT GHPGVN tỉnh TT. Huế cũng đã trao tặng hoa và quà lưu niệm đến phái đoàn Ban HDPT TƯ nhân chuyến thăm. Ban HDPT TƯ cũng đã trao tặng hoa và quà đến quý quan khách chính quyền tham dự.
 
 
TT. Thích Thanh Điện tặng quà lưu niệm đến Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT Huế
 
 
HT. Thích Khế Chơn trao tặng hoa và quà đến Ban HDPT TƯ
 
 
 
TT. Thích Thiện Toàn tặng quà đến Ban HDPT GHPGVN tỉnh TT. Huế
 
 
Ban HDPT GHPGVN tỉnh tặng quà đến Ban HDPT TƯGH
 
 
 

Chư tôn đức phái đoàn Ban HDPT TƯ tặng quà đến quý quan khách chính quyền
 
 
 
 
Đại diện Phật tử Ban HDPT TƯ tặng bức hình lưu niệm đến BTS GHPGVN tỉnh, TT. Thích Huệ Phước đón nhận
 
Đại đức Thích Quang Tư - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT. Huế đã phát biểu cảm tạ, niệm ân đến toàn thể chư tôn thiền đức Tăng Ni phái đoàn Ban HDPT TƯ, chư tôn thiền đức Tăng Ni, quý quan khách chính quyền cùng toàn thể Đạo hữu Phật tử các giới.
 
 
 
ĐĐ. Thích Quang Tư phát biểu cảm tạ
 
 
 
Hồi hướng công đức
 
 
 
Chụp hình lưu niệm

(PGH)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 417
  • Khách viếng thăm: 402
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2975517
  • Tổng lượt truy cập: 91867090
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012