Đà Nẵng: Trang nghiêm khai mạc Hội nghị GĐPT T.Ư lần thứ 12

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/11/2018 02:22 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều nay, 23-11, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT T.Ư đã trang nghiêm tổ chức lễ khai mạc Hội nghị đại biểu Huynh trưởng GĐPT GHPGVN lần thứ 12 tại chùa Pháp Lâm, 574 Ông Ích Khiêm, thành phố Đà Nẵng.

 
Quang lâm chứng minh, tham dự lễ có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thanh Hùng, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; HT.Thích Từ Tánh, Phó BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; cùng đại diện chư tôn đức chứng minh, chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư, chư tôn đức BTS các tỉnh, thành trong cả nước.
 


Đông đảo Huynh trưởng tham dự



Đại diện chính quyền tham dự

Về phía chính quyền có ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP.Đà Nẵng; ông Ngô Khôi, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo TP.Đà Nẵng; cùng đại diện các cấp chính quyền TP.Đà Nẵng và Q.Hải Châu.

Về phía GĐPT có huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Cố vấn GĐPT VN; huynh trưởng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu, Trưởng Phân ban GĐPT T.Ư; cùng Ban cố vấn GĐPT VN, các thành viên Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT T.Ư, đại biểu huynh trưởng các tỉnh thành và Ban bảo trợ trong cả nước.



Các anh Huynh trưởng lớn tham dự Hội nghị



Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu phát biểu khai mạc

Khai mạc hội nghị, huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ - Nguyễn Đức Châu cho biết: “GĐPT VN là một tổ chức đặc thù của Phật giáo Việt Nam, tiền thân GĐPT là Đoàn Thanh niên Phật học Đức dục và Gia đình Phật hóa Phổ từ thập niên 40 của thế kỷ trước; đến năm 1951 đổi tên thành GĐPT VN”.

Theo anh Tâm Duệ, hơn 70 năm, qua giữa biến thiên của lịch sử, thịnh suy của thế cuộc, song GĐPT vẫn luôn giữ mục đích lý tưởng của mình. Qua 11 Hội nghị đại biểu Huynh trưởng toàn quốc và trong từng hội nghị đã dần hoàn thiện tổ chức, chương trình tu học nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới của từng thời kỳ để thực hiện tốt mục đích và lý tưởng của tổ chức GĐPT VN.

Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới - Phan Ngọc Thảo
báo cáo thành quả 20 năm sinh hoạt của GĐPT trong lòng GHPGVN

Tiếp đó, huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới - Phan Ngọc Thảo, Phó Thường trực Phân ban GĐPT T.Ư đại diện báo cáo thành quả 20 năm sinh hoạt của GĐPT trong lòng GHPGVN.

Theo đó, anh đã điểm qua các hoạt động của GĐPT bắt đầu từ năm 1998 khi được HĐTS T.Ư ký quyết định thành lập nhân sự trực thuộc Ban Hướng dân Phật tử.

Về tu học của huynh trưởng, chương trình tu học và huấn luyện gồm các mục đích cơ bản là xây dựng nếp sống tinh thần, hoàn thiện phẩm chất đạo đức, nâng cao kiến thức tổng quát, có năng lục chuyên môn và tinh thần sáng tạo để hướng dẫn tu học cho đoàn sinh GĐPT.

Theo đó, phương pháp giáo dục là huân tập, hoạt động, lý giải, quán niệm, và trực quan. Định hướng giáo dục là Giới - Định - Tuệ. Huynh trưởng được giáo dục, tu học theo chương trình 10 năm, với chương trình bậc Kiên, Trì, Định, Lực, sau mỗi bậc học là trại huấn luyện để rèn ý chí, nâng cao kỹ năng chuyên môn, kiến thức tổ chức, điều hành.

Về tu học đoàn sinh, được chia làm 3 ngành, gồm có ngành Đồng, Thiếu và Thanh, mỗi ngành đều có 4 bậc học, có chương trình tu học riêng.

Về các hoạt động chuyên môn chuyên ngành của GĐPT, từ năm 2000 đến 2018 có các sự kiện: kỷ niệm 50, 60 năm GĐPT VN, khai mạc các trại Vạn Hạnh 2, 3 và kết khóa, Hội nghị huynh trưởng cấp Tấn lần đầu tiên năm 2001, Hội nghị đại biểu Huynh trưởng lần thứ 10 tại Văn phòng II T.Ư năm 2006, trại họp bạn ngành Thiếu toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Linh Ứng  (Đà Nẵng) và năm 2017 trại Lục hòa toàn quốc lần 2 được tổ chức tại chùa Thiên Ấn (Quảng Ngãi), trại Hội thảo Huynh trưởng các cấp Tập, Tín, Tấn và Dũng toàn quốc tại Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm năm 2015 ở BR-VT…





Ra mắt Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT T.Ư nhiệm kỳ 2017-2022

Trong phát biểu chào mừng của BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng, HT.Thích Thiện Toàn, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TP.Đà Nẵng đã đề nghị trong hội nghị huynh trưởng lần này nên thảo luận về việc “Thành lập thêm Ban Hướng dẫn phân ban GĐPT cấp huyện tại các tỉnh thành có GĐPT sinh hoạt. Thứ 2 là quy định độ tuổi tối đa cho các huynh trưởng trong Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT theo từng cấp trung ương, tỉnh, huyện. Thứ 3, thêm tiêu chuẩn trình độ văn hóa, học vị khi xét cấp huynh trưởng”.



HT.Thích Thiện Toàn, Phó BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TP.Đà Nẵng phát biểu



Ông Bùi Hữu Dược phát biểu

Ông Bùi Hữu Dược chia sẻ, GĐPT là một tổ chức có truyền thống nhiều năm. Nếu nghiên cứu về lịch sử Việt Nam và Phật giáo Việt Nam, có thể nói GĐPT VN là một trong những thành tố hết sức quan trọng góp phần xây dựng nên hoạt động của Phật giáo Việt Nam nói chung và của GHPGVN trong giai đoạn ngày nay.

“Dạy cho trẻ em từ nhỏ biết tu theo Phật giáo, biết hành điều thiện, biết sống điều lành, đó là việc làm phúc đức cho mỗi gia đình, mỗi con người và cho chung xã hội. GHPGVN quan tâm, các anh các chị huynh trưởng quan tâm giúp cho xã hội đào luyện một lớp trẻ đạo đức đó là việc làm trân quý rất đáng biểu dương hoan nghênh”, ông Bùi Hữu Dược khẳng định.



HT Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Ban đạo từ chứng minh, HT.Thích Thiện Nhơn cho rằng, GĐPT VN là một đoàn thể có trách nhiệm giáo dục đoàn sinh thanh thiếu niên hướng tâm Tam bảo, đồng thời phát triển đạo đức, góp phần xây dựng phát triển bảo tồn nền văn hóa dân tộc, văn hóa Phật giáo VN.

Hòa thượng điểm lại: 20 năm hoạt động, GĐPT VN trong lòng Giáo hội đã có 1.052 đơn vị, có 16.128 đoàn sinh và 10.021 huynh trưởng các cấp, qua đó thấy rõ được sự phát triển ổn định của GĐPT VN.




Chư Tôn đức chứng minh



Huynh trưởng Phật tử tham dự Hội nghị đứng lên lắng nghe đạo từ của Hòa thượng Chủ tịch

“Đoàn kết, hòa hợp để phát triển GĐPT ngày càng vững mạnh và lan tỏa, không chỉ khu vực phía Nam mà cả khu vực phía Bắc. Giáo dục cho con em được một cách hoàn thiện trở thành Phật tử thuần thành và trung kiên của Giáo hội. Nhân tố tích cực của Phật giáo VN trong hiện tại và tương lai. TƯGH sẽ cố gắng hỗ trợ một cách tích cực theo chương trình hoạt động của Phân ban GĐPT T.Ư trong nhiệm kỳ 2017-2022”, Hòa thượng Chủ tịch khẳng định.

GĐPT


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 398
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 64617
  • Tháng hiện tại: 1858492
  • Tổng lượt truy cập: 87663095
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012