Tăng chúng Tổ đình Tường Vân đảnh lễ Hòa thượng trú trì nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 19/11/2018 21:40 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2018, vào lúc 19 giờ 30, tại Tổ đình Tường Vân, toàn thể chư Tăng quý Phật tử đã vân tập tại Chánh điện để đảnh lễ Hòa thượng Thích Chơn Tế, trú trì Tổ đình Tường Vân.
Truyền thống “Tôn sư trọng đạo” luôn được đề cao và tiếp nối qua nhiều thế hệ con người Việt Nam ta. Ngày 20/11 là dịp để mọi người tỏ lòng biết ơn đối với những người đã dẫn dắt, truyền đạt cho chúng ta tri thức, luân lý, đạo đức. Nghĩa cử cao đẹp này không chỉ được tôn vinh ở riêng Việt Nam mà còn ở các nước khác trên thế giới.
 
Báo đáp tứ trọng ân là bốn ân lớn nhất, trọng đại nhất của đời người mà bất cứ ai cũng phải ghi nhớ. Đối với người con Phật thì một trong bốn ân đó là ân Ân Tam Bảo Sư trưởng, nhờ qui y tam bảo Phật - Pháp - Tăng mà chúng ta được tăng trưởng lòng từ, biết yêu thương và cảm thông mọi người, biết lắng nghe thấu hiểu, sống trong sự hỷ xả thanh cao thiện lành,  thấy được chơn ngụy quấy ác. Để chúng ta trau dồi tâm tánh mà sống có đạo hạnh gần gũi thân thiện với tha nhân.  Sư trưởng là những vị thầy cô đã dạy dỗ mình,  khai mở cho mình học hành có trí tuệ hiểu biết từ lúc bé thơ đến lúc trưởng thành.

Nhân dịp này, Hòa thượng đã ân cần sách tấn: Tứ ân hay Tứ trọng ân là một trong những giáo lý quan trọng của Phật giáo. Trước hết, người Phật tử phải vâng lời Phật dạy, luôn nêu cao tinh thần tri ân và báo ân trong đời sống tu tập hàng ngày. Hàng đệ tử xuất gia, phải hướng dẫn cho Phật tử tu hành đúng chánh pháp, các Phật tử tại gia cần hộ trì Tam bảo, giữ gìn giới luật, đó là cách tốt nhất để đền đáp bốn ân lớn mà Đức Phật đã dạy.

Xin mượn ánh sáng bình minh, xin mượn hương sen thơm ngát, xin mượn muôn vạn câu hát để viết thành hai chữ Tri Ân. Chúng con xin gửi lời tri ân sâu sắc đến quý Ngài vì những hi sinh và lòng từ ái quý Ngài đã dành cho chúng con trong suốt cuộc đời hành đạo của mình.

Một số hình ảnh ghi nhận được:


Đại đức Thích Tâm Phương dâng lời tác bạch







Chư Tăng đảnh lễ Hòa thượng Trú trì



Hòa thượng Thích Chơn Tế ban đạo từ











Chụp hình lưu niệm

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 419
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 62944
  • Tháng hiện tại: 1856819
  • Tổng lượt truy cập: 87661422
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012