Khóa tu "Tịnh hóa tam nghiệp" lần 2 đến đồng bào Phật tử vùng cao A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/04/2015 02:22 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày Mồng 1 tháng 3 năm Ất Mùi (19/04/2015), thực hiện chương trình tu học của hàng Phật tử tại huyện A Lưới, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu một ngày an lạc với chủ đề "Tịnh hóa tam nghiệp" lần thứ 2 tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) đến đồng bào Phật tử vùng cao.
Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới quang lâm truyền giới đến quý Đạo hữu Phật tử, đồng thời phổ biến kế hoạch Đại lễ Phật đản năm 2015 tại huyện A Lưới.

Tiếp theo đó, Đạo tràng trang nghiêm cung đón Sư cô Thích Nữ Hạnh Giải, Giảng sư đoàn Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế quang lâm thuyết giảng đề tài "Hạnh phúc của người con Phật". Gần 2 tiếng đồng hồ, Sư cô giảng giải cũng như chất vấn những vướng mắc cơ bản trong đời sống thường ngày của người Phật tử vùng cao. Sư cô nhấn mạnh. Hạnh phúc, trong ý nghĩa thông thường, là sự vừa ý và thỏa mãn các nhu cầu cuộc sống. Riêng đối với người Phật tử, hạnh phúc lớn nhất của họ, có thể nói là được làm người, được nghe, học tập và thực hành Chánh pháp.
 
Trong kinh Tương ưng bộ V, Đức Phật nói rằng, không dễ có được thân người. Ví như con rùa mù rất lâu mới nổi lên mặt nước mà lọt vào bộng cây trôi trên biển mênh mông là chuyện vô cùng hy hữu. Một lần khác, Đức Phật khơi một chút đất dính vào đầu móng tay rồi đưa lên hỏi: Đất ở đầu móng tay nhiều hay đất quả địa cầu nhiều? Các Tỳ-kheo đáp: Bạch Thế Tôn, đất quả địa cầu rất nhiều, đất trong đầu móng tay có là bao. Lúc đó Đức Phật bảo: Cũng thế, chúng sinh khi bỏ thân này rồi mà trở lại được thân người cũng ít như đất trong đầu móng tay, còn sinh vào các cõi a-tu-la, súc sinh, ngạ quỷ, địa ngục… thì nhiều như đất quả địa cầu.
 
Đức Phật từng nói trong các kinh rằng, có những chúng sinh vì tạo ác nghiệp mà phải mang thân súc sinh trải qua nhiều đời hoặc đọa trong địa ngục, ngạ quỷ rất nhiều năm v.v... Ngày nay nhiều nhà ngoại cảm có thể tiếp xúc với những vong linh đã từng chết cách đây hàng mấy trăm năm. Từ đó cho thấy, một người sau khi chết có thể do nghiệp lực không tái sinh làm người được, phải sống dưới hình thái ngạ quỷ (vong linh, quỷ đói) trong đói lạnh, khổ não, tham muốn và thèm khát. Muốn được sinh ra làm người thật không dễ nếu không có đủ phước báu nhân duyên. Vì thế cổ đức nói: Thân người khó được, Phật pháp khó nghe.

Trong kinh Pháp cú, Đức Phật dạy: “Sống trăm năm mà không thấy pháp vô thường sinh diệt, chẳng bằng sống chỉ một ngày mà được thấy pháp vô thường sinh diệt (PC.113). Sống trăm năm mà không thấy đạo tịch tịnh vô vi, chẳng bằng sống chỉ một ngày mà thấy đạo vô vi tịch tịnh (PC.114). Sống trăm năm mà không thấy pháp tối thượng, chẳng bằng sống chỉ một ngày mà thấy pháp tối thượng (PC.112)”.
 
Một hạnh phúc khác nữa là có cơ hội và điều kiện làm việc thiện, vun trồng ruộng phước (tài thí, pháp thí, vô úy thí, biết tùy hỷ, biết lợi hành, đồng sự, biết cách tự lợi, lợi tha) nhằm tu tạo công đức phước điền, gieo duyên lành hạnh phúc cho đời này và đời sau. Những hạnh phúc ấy không phải người Phật tử nào cũng có được. Hiểu điều này, người Phật tử cần quý trọng những hạnh phúc mà mình đang có. 
 


Quý Đạo hữu Phật tử vân tập





Khóa lễ Sám hối








Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật









Sư cô Thích Nữ Hạnh Giải thuyết giảng







Tặng áo tràng đến bà con dân tộc thiểu số









Lễ Quá đường











Kinh hành niệm Phật
















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 318
  • Khách viếng thăm: 304
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2974683
  • Tổng lượt truy cập: 91866256
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012