Lễ Quy y Tam bảo tại vức Hương Phong nhân Kỷ niệm ngày Đức Phật xuất gia 8.2 ÂL

Đăng lúc: Thứ tư - 13/03/2019 00:49 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Quy y Tam Bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu thời điểm một người chính thức trở thành Phật tử. Kể từ đây, chúng ta đã bước chân vào ngôi nhà Phật pháp, có được hướng đi tâm linh tốt đẹp cho đời mình.
Sáng ngày 13 tháng 3 năm 2019 (08/02 Kỷ Hợi) Kỷ niệm ngày Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia tìm đạo. Tại vức Hương Phong, xã Hương Phong, huyện A Lưới đã trang nghiêm diễn ra Lễ Quy y Tam bảo dành cho đồng bào Phật tử.

Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, cùng thiện nam, tín nữ Phật tử tại vức Hương Phong về tham dự buổi lễ.

Đại đức Thích Tâm Phương đã truyền thọ Tam quy và Ngũ giới cho các giới tử. Tiếp đến, Đại đức chứng minh có đôi lời chỉ dạy, sách tấn các Phật tử trên bước đường học đạo.

Quay về nương tựa Tam bảo có ý nghĩa rất lớn đối với một người. Chúng ta rất may mắn và có nhiều duyên lành mới biết được Phật pháp, được quy y Tam bảo để trở thành Phật tử. Nhưng sau khi đã quy y và thọ giới, cần phải tìm hiểu lời Phật dạy và khéo léo hành trì những gì mình đã học, để trở thành những người đệ tử chân chánh, xứng đáng với danh hiệu là Phật tử.

Phật tử phải hiểu rõ về ba ngôi báu: Phật, Pháp, Tăng. Phật là “giác”. Pháp là “chánh”. Tăng là “tịnh”.

Thế Tôn giác ngộ dưới cội bồ đề cách đây hơn hai mươi sáu thế kỷ, ngài là người thấu triệt tất cả các pháp, nhìn thấy rõ bản chất của cuộc đời này.

Chánh pháp được Thế Tôn khéo thuyết giảng, thiết thực hiện tại, là con đường chân chánh đưa đến an vui, giải thoát.

Chư Tăng là đoàn thể thanh tịnh, hòa hợp, dành trọn đời mình vì mục đích và lý tưởng giải thoát.

Năm giới cấm là:

- Không được giết hại mạng sống

- Không được lấy của không cho

- Không được tà hạnh trong các dục

- Không được nói sai sự thật

- Không được uống các loại rượu men rượu nấu.

Năm giới là nền tảng của trí tuệ, đạo đức, tình thương và giải thoát. Người có nhận thức rõ ràng nhân quả tội báo mới giữ giới luật được, nên gọi là người có trí tuệ. Người không phạm vào các hành động trộm cắp, tà dâm, uống rượu là người có đạo đức. Người không giết hại thú vật để ăn thịt là người có tình thương. Người giữ giới luật nghiêm túc sẽ không gây tạo ác nghiệp, không bị quả báo luân hồi trong ba ác đạo, là nhân của giải thoát, vì có giới sẽ có định, có định sẽ có huệ. Giới, định, huệ là nền tảng của giải thoát. Như vậy, người giữ giới luật đầy đủ là người có trí tuệ, có đạo đức, có tình thương và giải thoát. Một người giữ trọn vẹn năm giới này là một người an vui hạnh phúc

Do đó, đây là ba tài sản lớn nhất tồn tại trong cuộc đời. Sau khi quy y, chúng ta phải tự mình đi trên con đường giác ngộ, đức Phật không phải là một vị thần có thể ban cho chúng ta những điều mình mong ước. Phật tử phải hiểu rõ về định luật nhân quả, nghiệp báo, từ đó không còn mê tín, không tin theo những gì không thực tế. Trong đời sống, chúng ta biết giữ gìn giới luật, đạo đức, sống đời chánh niệm, không làm những việc ác, chuyên làm những việc lành, giữ tâm ý torng sạch, đó là sống đúng với những lời dạy của đức Thế Tôn.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Cung nghinh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm









Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật













Và truyền Tam quy - ngũ giới











Trao chứng điệp quy y





 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 424
  • Khách viếng thăm: 417
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2284880
  • Tổng lượt truy cập: 91176453
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012