Lễ tưởng niệm húy nhật Trưởng lão HT. Thích Minh Châu tại Thiền viện Vạn Hạnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/09/2023 03:13 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng nay, 17-7-Quý Mão (1-9-2023), tại Thiền viện Vạn Hạnh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Môn đồ Pháp quyến trang nghiêm tưởng niệm 11 năm ngày Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh viên tịch.




Chư Tôn Giáo phẩm niêm hương tưởng niệm tại Giác linh đường
 
Quang lâm tham dự lễ tưởng niệm có Trưởng lão Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó Pháp chủ GHPGVN; Trưởng lão Hòa thượng Thích Quang Nhuận, Thành viên Hội đồng Chứng minh; cùng chư tôn đức Tăng, Ni các tự viện, môn phái tổ đình Tường Vân các tỉnh thành và nhiều thế hệ học trò cũng đã vân tập về đảnh lễ Giác linh nhân húy nhật của ngài.



Hòa thượng Thích Huệ Tâm, sám chủ lễ cúng ngọ
 

Tại chánh điện, Hòa thượng Thích Huệ Tâm, viện chủ chùa Bảo Sơn (TP.Long Khánh, Đồng Nai) sám chủ lễ cúng ngọ theo nghi lễ Phật giáo cố đô. Sau đó, chư tôn đức vân tập niêm hương tưởng niệm tại Giác linh đường, tưởng nhớ công đức hóa độ của bậc đống lương trong ngôi nhà Phật giáo Việt Nam thời hiện đại.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Viện trưởng Viện Đại học Vạn Hạnh (1964-1975), Viện trưởng sáng lập Viện Nghiên cứu Phật học VN và Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, trụ trì tổ đình Tường Vân (Huế), khai sơn thiền viện Vạn Hạnh (TP.HCM).

Ngài họ Đinh, húy Văn Nam, truyền thống gia đình khoa bảng, pháp danh Tâm Trí, tự Minh Châu, pháp hiệu Viên Dung, sinh ngày 20-10-1918 (Mậu Ngọ) tại làng Kim Thành (Quảng Nam).
 



Từ dung của cố Trưởng lão Hòa thượng được tôn trí tại Chánh điện Thiền viện Vạn Hạnh để chư Tăng Ni, Phật tử lễ bái

Cuộc đời của Trưởng lão Hòa thượng là một tấm gương sáng về đức trí và giáo dục cho Tăng Ni nhiều thế hệ; là người anh cả - sáng lập viên của tổ chức giáo dục thanh thiếu niên Gia đình Phật tử Việt Nam.

Với tính điềm đạm và đức nhẫn nại của một bậc thực học, chơn tu khả kính và với sự nghiệp to lớn về giáo dục, phiên dịch Đại tạng kinh Pali - Việt, ngài để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng Phật tử Việt Nam.

Với 95 năm hiện hữu ở cõi Ta-bà, hơn 70 năm phục vụ cho Đạo pháp và Dân tộc, Hòa thượng đã mở trường trong đạo và ngoài đời để đào tạo hàng ngàn Tăng Ni cấp cử nhân Phật học cho Giáo hội; hàng chục ngàn sinh viên có bằng cấp thành đạt cho xã hội.

Ngài đã thâu thần viên tịch vào lúc 9 giờ ngày 16-7-Nhâm Thìn (2012), để lại muôn vàn kính tiếc cho Tăng Ni và Phật tử trong cũng như ngoài nước.



Bảo tháp Pháp Lạc - nơi lưu giữ nhục thân của cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu trong khuôn viên Thiền viện Vạn Hạnh

Được biết, trong ngày 16, 17-7 ÂL, nhiều phái đoàn đại diện TƯGH, các sơn môn pháp phái, tự viện cũng như nhiều thế hệ Tăng Ni và Phật tử, những người hữu duyên được học với ngài đã vân tập thiền viện Vạn Hạnh cùng đốt nén tâm hương, tưởng niệm bậc ân sư khả kính, người thầy của nhiều bậc thầy, với lòng thành kính và tri ân vô hạn.



Con về lạy dưới chân Thầy, vẫn nghe văng vẳng lời Thầy dạy răn...

Chiều qua, 16-7-Quý Mão (31-8-2023), như tin đã đưa, Đức Pháp chủ GHPGVN; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư và các Ban, Viện đã đến thiền viện Vạn Hạnh tưởng niệm Giác linh Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu tại bảo tháp Pháp Lạc và tổ đường thiền viện nhân húy nhật của ngài.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 



















Lạy ân Thầy đã mở trí khai tâm

 

Tác giả bài viết: Quảng Hậu - Báo Giác Ngộ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 264
  • Khách viếng thăm: 257
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 69392
  • Tháng hiện tại: 3090063
  • Tổng lượt truy cập: 91981636
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012