Lễ bông hồng cài áo và thắp nến tri ân của GĐPT Sơn Thủy huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ ba - 29/08/2023 19:55 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Tối ngày 29/8 (14/7 Quý Mão) đông đảo các đoàn sinh GĐPT lắng đọng tâm tư trong buổi lễ bông hồng cài áo và thắp nến tri ân ơn nghĩa sinh thành nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL. 2567 tại NPĐ Sơn Thuỷ (xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới).

 
Mỗi năm khi những làn gió thu se lạnh thổi về, lá vàng lác đác rơi theo từng hạt mưa bay, báo hiệu một mùa Vu Lan nữa lại về trên quê hương vùng cao A Lưới, lòng người con Phật cũng chạnh nhớ đến công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ, nỗi niềm thổn thức thiết tha báo đáp thâm ân trong ngày Vu Lan thắng Hội.



Niệm Phật cầu gia hộ
 
Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có Hòa thượng Thích Huệ Phước, UVTT Hội đồng trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực ban Hoằng Pháp TW, Trưởng Phân ban Hoằng Pháp Hải Ngoại GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Sơn Thủy; Đại đức Thích Thiền Ngộ, UVTT Phân Ban dân tộc Ban HDPT Trung ương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức tại trú xứ chùa Từ Lâm; sự tham dự của các Ban ngành trực thuộc Ban Hộ tự NPĐ Sơn Nguyên, quý Đạo hữu Phật tử, Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy.




 

Lễ hội Vu Lan báo hiếu được xuất phát từ truyền thuyết về Bồ Tát Mục Kiền Liên. Ngài là người con đại hiếu đã cứu mẹ của mình là bà Thanh Đề ra khỏi kiếp đọa đày ở Địa Ngục bằng cách y theo lời Phật dạy. Ngài đã thiết lễ Vu Lan, thỉnh chư Tăng cầu nguyện cho mẹ của mình và cũng nhờ thần lực đó các vong linh khác cũng được siêu thoát về cảnh giới an lành.



Dâng hoa cúng dường





Hiếu kính cha mẹ, phụng thờ tổ tiên ông bà, nối kết nghĩa cảm giữa người còn kẻ mất là một nét đẹp trong văn hóa dân tộc Việt Nam. Từ nhiều năm nay, Lễ Vu Lan đã không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng, mà đã trở thành lễ hội của văn hóa tình người.



Mùa Vu Lan tháng 7 Âm lịch là cơ hội để những lỗi lầm được sẻ chia, để tình yêu thương được đong đầy và niềm tri ân được bày tỏ. Vu Lan là dịp để nhắc nhớ tâm tưởng mỗi người đong đầy thêm tình cảm hiếu lễ, lòng biết ơn hướng về cha mẹ. 



HT. Thích Huệ Phước Ban đạo từ

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 299
  • Khách viếng thăm: 291
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 52191
  • Tháng hiện tại: 3072862
  • Tổng lượt truy cập: 91964435
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012