Lửa thiêu rụi chánh điện ngôi chùa 200 năm tuổi

Đăng lúc: Thứ hai - 15/10/2012 17:38 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Phó Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Thanh (TP Rạch Giá) cho biết, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 13 giờ 10 phút ngày 14/10 thiêu trụi hoàn toàn chánh điện chùa Thập Phương, ước tính thiệt hại trên dưới 4 tỷ đồng.
Lửa thiêu rụi chánh điện ngôi chùa 200 năm tuổi

Lửa thiêu rụi chánh điện ngôi chùa 200 năm tuổi

Đại đức Thích Pháp Trí - trụ trì chùa Thập Phương - kể lại, sau khi nghe tiếng tri hô của các phật tử từ chánh điện, đại đức cùng phật tử và nhiều người dân xung quanh chùa đã khẩn trương dùng nước dập lửa. Sau đó, lực lượng bảo vệ dân phố, công an phường và lực lượng chữa cháy cũng kịp thời có mặt tiếp sức. Tuy nhiên do đám cháy lớn, khu vực lấy nước xa nên ngọn lửa đã thiêu trụi hoàn toàn các tượng Phật bằng gỗ, kinh sách cùng tài sản trong chánh điện.
Nguyên nhân vụ cháy, theo đại đức Thích Pháp Trí, có thể là do người dân đến cúng viếng, đốt nhang đèn không cẩn thận nên rơi xuống sàn gỗ gây bén lửa.

Lửa thiêu rụi chánh điện ngôi chùa 200 năm tuổi
Vụ cháy chùa Thập Phương ở Rạch Giá gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai họa cháy chùa ở miền Tây trong vòng 2 tháng qua (Ảnh: Thiên Phước)

Sau hơn 2 giờ nỗ lực cứu chùa, lực lượng chữa cháy đã khống chế được ngọn lửa. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản lên tới chừng 4 tỷ đồng.
Trao đổi với PV Dân trí, Phó Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Thanh - ông Vũ Đình Trường - cho biết: “Ngôi chùa Thập Phương đã có tuổi thọ gần 200 năm, vừa được nhà chùa tua sửa phần chánh điện hồi đầu năm, nay đã bị thiêu rụi hết. Đây là một tổn thất lớn cho phật tử Rạch Giá nói tiêng và cho các tín đồ Phật giáo cả nước”.
Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Nguyễn Hành (theo Dân Trí)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 730
  • Khách viếng thăm: 727
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 98180
  • Tháng hiện tại: 1892055
  • Tổng lượt truy cập: 87696658
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012