TT. Huế: Ban Nghi lễ GHPGVN huyện A Lưới thắp nến cầu nguyện - phóng sanh đăng

Đăng lúc: Thứ hai - 20/05/2013 12:57 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Nằm trong những hoạt động có ý nghĩa của Tuần lễ Phật đản, mừng ngày Đức Phật Đản Sanh PL. 2557; Ban Nghi lễ GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức Lễ Thắp nến cầu nguyện và phóng sanh đăng để cầu nguyện tổ quốc vinh quang, đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, nhân dân được ấm no hạnh phúc.
Mỗi khi lời cảm niệm của đức Thế Tôn vang lên là giây phút mỗi người lắng đọng suy tư về cuộc đời và lý tưởng cao cả của Đức Từ Phụ. Trong kinh A Hàm, đức Thế Tôn dạy: “Ngài xuất hiện giữa cõi đời là vì sự hạnh phúc và an lạc của chư Thiên và loài người. Ngài xuất hiện giữa cõi đời là dựng đứng lại những gì đã xiêu vẹo, khai mở những gì đã bị che lấp, bật đèn cho mọi người thấy, dẫn đường cho mọi người đi”.
 
Sự xuất hiện của đức Thế Tôn giữa cõi đời là một ân đức lớn không phải chỉ cho chúng ta mà còn cho hết thảy muôn loài. Trong giờ phút thiêng liêng khi nghe những lời cảm niệm đầy sâu sắc đó, tất cả Đạo hữu Phật tử đã cùng nhau chắp tay trang nghiêm đưa thân về với tâm, đưa hơi thở về với ý thức tỉnh giác, rải lòng từ bi và sự bao dung đến khắp cả muôn nơi để đảnh lễ tưởng niệm đấng Cha lành. Trăng tròn tháng Tư đã dần tỏa rạng, trong khung cảnh thanh bình và trang nghiêm đó, hai hàng phật tử cầm nến nối tiếp nhau đi từ Niệm Phật đường Sơn Thủy đến lòng hồ Thủy điện thôn Quảng Vinh để tiến hành lễ phóng sanh và thả hoa đăng. Những ngọn nến lung linh trong đêm trăng đã làm cho không khí thêm phần trang nghiêm và lắng đọng. Ắt hẳn những điều tuyệt diệu ấy đã để lại nhiều xúc cảm khó quên cho một mùa Phật đản an lành và hạnh phúc.
 
Lễ Thắp nến cầu nguyện và phóng sanh đã được diễn ra, nhiều loài động vật đã được thả như cá, cua, ốc… trong những câu kinh trầm hùng cùng cầu nguyện cho những chủng loại động vật đang bị giam nhốt được thả tự do, cũng như lời kêu gọi bảo vệ môi trường sống trên cơ sở bình đẳng và lòng từ bi của đạo Phật.
 
Sau nghi lễ phóng sanh, từng chiếc đèn hoa đăng đã được các Phật tử cùng nhau thả xuống dòng nước của lòng hồ Thủy điện. Những chiếc đèn hoa đăng lung linh ẩn chứa trong đó là những cảm niệm sâu sắc nhân mùa Phật đản cùng nguyện cầu cho một thế giới hòa bình để mọi loài cũng sống trong niềm vui và an lạc.
 
Nhìn những chiếc đèn hoa đăng bồng bền trên mặt nước trong đêm trăng là những hình ảnh đẹp khép lại buổi lễ phóng sanh. Mọi người cũng dõi theo những chiếc hoa đăng nối tiếp nhau theo dòng nước như cùng chung một lời thệ nguyện “Chúng con nguyện như ngọn đèn thắp sáng trong đêm tối”.
 


Thắp nến cầu nguyện



Kinh hành niệm Phật quanh lễ đài



xếp nến thành chữ Vạn







Thực hiện nghi thức phóng sanh



và thả hoa đăng trên lòng hồ Thủy điện


 
Tác giả bài viết: PV. phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 157
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 48212
  • Tháng hiện tại: 3154786
  • Tổng lượt truy cập: 92046359
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012