TT. Huế: Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới thuyết giảng ý nghĩa Phật đản

Đăng lúc: Thứ ba - 21/05/2013 10:22 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Thể hiện toàn vẹn mục đích "Hoằng pháp thị gia vụ, lợi sanh vi bản hoài", trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Phật đản PL. 2557 tại huyện A Lưới
Chiều nay, ngày 12.04 Quý Tỵ (22.05.2013), Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới đã có buổi thuyết giảng đến Phật tử vùng cao đề tài Ý nghĩa Phật đản do Ban Hoằng pháp Trung Ương đề ra. 

Quang lâm chứng minh thuyết giảng có Đại đức Thích Chánh Đức - Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới.

Đại đức đã nhấn mạnh"Vì Đại nguyện cứu độ hết thảy chúng sinh, Bồ-tát đã chủ động giáng sinh đi vào đời qua hình hài một con người với đầy đủ 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp của Bậc Đại nhân. “Một vị hữu tình sinh ra ở đời không bị chi phối, đã sinh ra ở đời vì lợi ích, vì hạnh phúc cho chúng sinh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người”. (Đại tạng kinh Việt Nam, Kinh Trung Bộ I, Đại Kinh Sư Tử Hống).

Từ đó, suốt cuộc đời của Ngài trong hoàn cảnh là Thái tử, xuất gia, thành đạo cho đến khi nhập Niết bàn, Đức Thế Tôn đã luôn “thương tưởng cho đời”, thuyết Pháp độ sinh, khai mở chân lý cho tất cả không phân biệt giai cấp, dòng dõi xuất thân, giới tính, với tinh thần khích lệ sự tiến bộ, sống hài hòa, trách nhiệm, hạnh phúc, an lạc ngay trong đời sống hiện tại. Là bậc Thầy của nhân thiên, nhưng Ngài đã không hề dành một đặc quyền riêng biệt nào. Đức Thế Tôn là vị Giáo chủ duy nhất trong lịch sử tôn giáo thế giới, tuyên bố với tất cả đệ tử chân lý sau khi Ngài thành đạo dưới cội Bồ đề: “Ta là Phật đã thành, các người là Phật sẽ thành”.
Ghi nhận hình ảnh



Đại đức Thích Chánh Đức chứng minh thuyết giảng



Phật tử các giới



Hướng dẫn tọa thiền





và chụp hình cùng quý Đạo hữu
 
Tác giả bài viết: PV. A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 236
  • Khách viếng thăm: 227
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 58881
  • Tháng hiện tại: 2992590
  • Tổng lượt truy cập: 91884163
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012