TT. Huế: Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi năm 2013 tại Thành phố Huế

Đăng lúc: Thứ tư - 01/05/2013 19:22 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 01 tháng 5 năm 2013 nhằm ngày 22 tháng 3 năm Quý Tỵ tại Niệm Phật đường An Lạc - số 07 Hồ Xuân Hương - Phường Phú Hiệp – TP Huế đã diễn ra buổi Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi 2013 với hơn 450 đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên tham dự.
Chứng minh tham dự có Đại đức Thích Quang Tư -  Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Viện Trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Phó Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, chư tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Nguyễn Thị Hóa - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp và Đại diện chính quyền địa phương, quý quan khách, Quý Huynh Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế, các huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT các đơn vị trong thành phố Huế, Phụ huynh và học sinh, sinh viên năm cuối cấp.
 
Việc tổ chức cầu nguyện mùa thi hàng năm là cơ hội để các em đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trưởng dưỡng đạo tâm, xây dựng đức tin qua việc cầu nguyện cho bản thân hoặc con em tín đồ Phật tử có đủ sức khỏe, trí tuệ và sự tự tin khi bước vào mùa thi cử - những bước ngoặc của cuộc đời các em để xây dựng sự nghiệp tương lai.
 
Lễ cầu nguyện mùa thi được diễn ra trang trọng với sự thành kính của các thành phần tham dự. Đại đức Thích Quang Tư đã ban đạo từ đến quý Phật tử, mong rằng qua buổi lễ này các Phật tử quyết tâm hơn trong công tác học tập để đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp đến.
 
Chư tôn đức Tăng Ni và các huynh trưởng đã truyền tuệ đăng đến các em học sinh. Giữa một không gian hài hòa sắc nến với ánh sáng lung linh trên khuôn mặt đầy sức trẻ - nhiệt huyết, các em học sinh đã chú tâm cầu nguyện cho thân tâm an lạc, trí lực và sức khỏe tốt để vượt qua các kỳ thi cam go, thử thách.
 
Điểm nhấn của chương trình là Lễ rước nến, phóng sanh và phóng đăng trên sông Hương, các đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên đã truyền tay nhau những hoa đăng đều đặn, liên kết thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết và yêu thương nhau, cùng nhau học tập để vững tiến trong cuộc sống.
 
Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi hàng năm còn là một cơ hội thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đến các thế hệ đoàn sinh GĐPT, học sinh, sinh viên của chư tôn đức Tăng Ni, các anh chị huynh trưởng GĐPT đã trưởng thành hơn trong trách nhiệm hoằng dương chánh pháp.
 
Ghi hình ảnh của buổi thắp nến cầu nguyện
 
 
Chư tôn đức Tăng Ni và các em đoàn sinh, học sinh, sinh viên vân tập trong chánh điện
 

 
Các em đoàn sinh, học sinh, sinh viên vân tập trước sân chùa
 
 

 
Chư Tăng Ni, Lãnh đạo chính quyền và Phụ huynh tham dự lễ
 

 

 

 
Quan khách tham dự
 

 

 
Chuẩn bị hành lễ
 

 
Lễ  tụng kinh cầu nguyện trước Tam bảo
 

 

  

 

 
Đại đức Thích Quang Tư ban đạo từ
 

 
Thắp nến truyền đăng
 

 

 

 

 

 

 

 

 
Chú nguyện và đọc lời cầu nguyện mùa thi năm 2013
 

 

 

 

 

 
Lời cầu nguyện trên từng cánh hạc
 

 

 

 
Lễ rước đăng
 

 
 

 

 

 
Phóng đăng và phóng sanh trên sông Hương
 

 

 
 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Quảng Lạc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 287
  • Khách viếng thăm: 281
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 54639
  • Tháng hiện tại: 3075310
  • Tổng lượt truy cập: 91966883
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012