“Tăng Ni, đời sống phạm hạnh và giải pháp ổn định”

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/05/2013 09:13 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng 3-5, tại giảng đường Trường Phật học Đại Tòng Lâm (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Tăng Ni, đời sống phạm hạnh và giải pháp ổn định” với sự tham gia của hơn 500 Tăng Ni trên đại bàn tỉnh.
vungtau06.JPG

vungtau01.JPG

Đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự và chứng minh hội thảo có HT.Thích Giác Giới, Thành viên HĐCM, Phó trưởng Ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Thiện Tâm, Phó chủ tịch HĐTS, Phó trưởng Ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Thiện Tánh, Trưởng ban Kiểm soát T.Ư; HT.Thích Quảng Hiển, ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng chư tôn đức Tăng Ni đại diện Ban Trị sự, Ban Tăng sự các tỉnh, thành và lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh và huyện tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, HT.Thích Như Thị, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh nhấn mạnh hội thảo này của ngành Tăng sự có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Phật giáo tỉnh nhà, vì Phật giáo có mặt ở đây gần 3 thế kỷ, và trải qua hơn 20 năm thành lập và phát triển với gần 4.000 Tăng Ni, hơn 500 cơ sở tự viện - đứng thứ 2 cả nước. Đó là một điều đáng mừng, song cũng gây khó khăn cho công tác quản lý, nhất là tình hình sinh hoạt phức tạp trong xã hội hiện nay.

“Do đó BTS đã mạnh dạn tổ chức chương trình hội thảo đầu tiên với tâm nguyện lắng nghe những ý kiến đóng góp làm cơ sở, giải pháp tìm ra hướng đi mới phù hợp với trào lưu của xã hội trong phương châm “Đoàn kết hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội””, HT.Thích Như Thị nói.

vungtau03.JPG

Quang cảnh hội thảo

vungtau27.JPG

Chư tôn đức đọc các tham luận tại hội thảo

Thông qua buổi hội thảo, với nhiều tham luận và ý kiến được trình bày, đưa ra cách tháo gỡ các vấn đề trên những quan điểm về thực trạng trong công tác quản lý Tăng Ni tại các cơ sở tự viện còn gặp nhiều khó khăn và bất cập bởi toàn tỉnh hiện có gần 500 tự viện trong đó có tới 160 cơ sở chưa được cấp phép hoạt động gây khó khăn cho công tác quản lý.

Bên cạnh đó thì những thành tựu đạt được trong thời gian qua của BTS cũng đã đóng góp khá nhiều góp phần vào ổn định dần tình hình, làm phong phong phú thêm trong các hoạt động Phật sự của tỉnh nhà.

Phát biểu tại hội thảo, thay mặt Ban Tăng sự, HT. Thích Giác Giới đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đơn vị qua các tham luận và cũng chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu để các đơn vị cùng cố gắng, làm tròn bổn phận của người xuất gia, giữ gìn giới hạnh để cho hàng Phật tử noi theo.

vungtau39.JPG

Chư tôn đức chứng minh hội thảo

vungtau42.JPG

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thiện Tánh nhìn nhận đây là một hoạt động ý nghĩa và trong thời gian Ban Tăng sự T.Ư cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình hội thảo tại các tỉnh nhằm đón nhận những đóng góp những ý kiến của các đơn vị nhằm hoàn thành tốt trong công tác Phật sự sau này để đạt được những thành quả tốt đẹp hơn trên tinh thần “vô ngã vị tha” của Đức Phật, góp phần vào làm trang nghiêm Giáo hội.

Vũ Giang (GNO)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 189
  • Khách viếng thăm: 182
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 65769
  • Tháng hiện tại: 3086440
  • Tổng lượt truy cập: 91978013
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012