Xúc động đêm tri ân cha mẹ và Pháp thoại với chủ đề “Cha Mẹ là nguồn sáng của đời con”

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/08/2018 12:54 - Người đăng bài viết: Quảng Châu
“Ba sẽ là cánh chim, đưa con đi thật xa. Mẹ sẽ là cành hoa, cho con cài lên ngực. Ba mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con…”


Video Đêm Tri ân Cha Mẹ và pháp thoại "Cha Mẹ là nguồn sáng đời con"

Tối ngày mồng 8 tháng 7 năm Mậu Tuất, mở đầu Tuần lễ Vu Lan - báo hiếu, cũng theo chương trình xuyên suốt kỳ trại Hiếu ngành Đồng lần thứ nhất là chương trình tri ân cha mẹ và Pháp thoại với chủ đề “mẹ là nguồn sáng của đời con” của chư Tôn đức trong Ban Trị sự và quý Phụ huynh của các em Đoàn sinh.

Đêm tri ân đã khiến cho toàn thể các Đoàn sinh nghẹn ngào. Đâu đó có những giọt nước mắt khẽ rơi, có những trái tim thổn thức loạn nhịp, có những đôi mắt nhìn xa xăm vô định, và có cả những sự cúi gằm mặt nghĩ về những sai lầm đã qua với đấng sinh thành.

Cũng trong đêm nay đại diện phụ huynh của các Đoàn sinh đã chia sẽ nhưng niềm vui, nỗi buồn, niềm tự hào của những người con đối với Cha Mẹ. Những lời chia sẽ chân thật, xúc động như chạm vào trái tim của những người con không ít lần đã làm cho Cha Mẹ đã buồn lòng. Đêm nay, nhưng người Cha mà từ trước đến nay chúng ta chỉ thấy nghiêm khắc, ít cảm xúc lại nói lên những tâm tư tình cảm của mình, chợt nhận ra Cha Mẹ đối với con cái cùng là một chất liệu yêu thương.

Trong không khí trang nghiêm đầy xúc động, các đoàn sinh được lắng nghe lời chia sẽ của Đại đức Thích Tâm Phương, Đại đức Thích Hương Sơn, qua những câu chuyện xúc động có thật của chính bản thân quý Tôn đức. Qua đó chư Tôn đức đã nói lên công đức to lớn mà Cha Mẹ chúng ta đã dành trọn cả cuộc đời để cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất. Những điều mà chúng con có được ngày hôm nay chính là Mẹ Cha đã cho con.

Công ơn cha mẹ như trời cao thăm thẳm, như bể rộng bao la, dù cho con trọn đời phụng dưỡng song thân, con cũng chưa thể đền đáp đầy đủ thâm ân. Một người có thể thương đủ thứ, tình thương đó bao trùm muôn loài động vật, nhưng nếu người ấy không thương mẹ kính cha thì tình thương ấy e rằng trở thành giả dối. Nếu chưa thực hiện hiếu đạo ngay trong đời sống gia đình với cha và mẹ thì người con chưa xứng đáng là một con người.

Thật vậy! Mọi ngôn ngữ mà ta cố đưa ra để diễn đạt cũng đều trở nên khập khiễng trước thâm ân to lớn của mẹ Cha đã dành cho ta. Chúng ta hãy yêu thương, hãy kính vâng Cha mẹ mình mà không cần điều kiện, không cần phải mất một chút do dự, đắn đo hay nghĩ suy. Chúng ta hãy cứ yêu thương, cứ kính vâng Cha mẹ mình bởi đó là việc làm đúng đắn nhất, đạo đức nhất khi ta chuẩn bị bước vào cuộc đời. Đừng để khi mùa Vu Lan về ai đó ngậm ngùi cài cho ta bông hồng trắng trên ngực lúc đó ta mới biết khổ đau. Những giọt nước mắt muộn màng sẽ không níu kéo được thời gian.

Vu lan là ngày của tình thương, ngày hiếu hạnh của những người con có mặt trên cuộc đời, chúng ta cho vu lan là mãi mãi,để chúng ta những người con luôn được báo đền thâm ân. Giờ đây xin giành trọn tâm tư thành kính hướng về những đấng sanh thành, nguyện nổ lực tinh tấn tu học và luôn là người con chí hiếu để báo đền thâm ân.

Hình ảnh ghi nhận được:



Huynh trưởng Quảng Hiếu điều hành chương trình



Chư Tôn đức tham dự





















Phụ huynh Dương Đình Luận chia sẻ











Phụ huynh Lê Văn Hoàng chia sẻ



Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ













Đại đức Thích Hương Sơn chia sẻ













Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 422
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 101357
  • Tháng hiện tại: 2909500
  • Tổng lượt truy cập: 88714103
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012