Khoá tu “Một ngày an lạc” lần thứ 6 khởi đầu mùa Vu Lan năm Mậu Tuất tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/08/2018 14:31 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 01 tháng 7 năm Mậu Tuất, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu "Một ngày an lạc" lần thứ 6 khởi đầu mùa Vu Lan Báo hiếu đến đồng bào Phật tử các giới tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy) huyện A Lưới.
Quang lâm chứng minh hướng dẫn khóa tu có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, phó Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa cùng đông đảo quý Phật tử tại huyện nhà về tham dự khóa tu.
 
Sau phần truyền giới Bát Quan trai và Quy y Tam Bảo đến quý Phật tử, Đại đức Trưởng Ban Trị sự thuyết giảng đề tài "Tri ân hai đấng sinh thành". Trong nội dung bài giảng Đại đức chia sẻ: Ngày Vu lan được gọi là ngày truyền thống báo hiếu. Tất cả mọi người con đến ngày này về chùa được quý thầy nhắc lại trách nhiệm của mình đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Tháng Bảy về mang theo lời nhắc nhở mỗi người con nhớ về mùa báo hiếu. Ai sinh ra cũng có cội nguồn. Cha mẹ cho ta hình hài và quê hương nuôi dưỡng cho tâm hồn ta mang dáng hình sứ xở. Bởi vậy, cùng với nghĩa tri ân gửi đến sự hy sinh sánh ngang biển trời của cha mẹ, ta cúi đầu dành tặng lời tri ân với đất mẹ Việt Nam. Hơn tất cả, hạnh hiếu đền ơn đẹp nhất là ân cha mẹ hòa với trọng ân cùng Xã tắc Giang sơn.

Ân với chúng sinh vạn loài thức trong ta lòng từ và sự biết ơn, đó là những hạt mầm xanh nhú trên cánh đồng Phật pháp nhiệm màu. Trong suốt hành trình đời sống tâm linh cuộc đời mình, ta ghi nhớ không bao giờ nguôi quên, Ân với Tam bảo, ân Sư Trưởng - những người thầy đã cùng với cha mẹ dạy dỗ ta từ những bước đầu tiên vào đời.

Ôn lại hạnh nguyện cứu mẹ của Ngài Mục Kiền Liên ngàn thuở trước, ghi nhớ lời Phật dạy về bổn phận làm con vượt qua mọi khoảng cách về không gian địa lý và trùng trùng thời gian, quay về soi chiếu lại tâm mình, mùa báo hiếu, khi còn mẹ, hãy nhủ lòng, dù có bận ngàn phương, cũng xin được quay về bên mẹ. Mẹ đã chắt chiu từ giọt máu hồng. Mẹ đã dành cạn nguồn sữa nóng. Mẹ luôn nâng đỡ, chở che và có thể dành cho con cả tính mạng của mình. nhưng sẽ đến lúc, mẹ ngóng con từng ngày mong tìm một chút hơi ấm để tựa nương!
 
Với tâm thức tỉnh, người thực hiếu với cha mẹ không thể đợi đến khi cha mẹ không còn nữa mới tìm cơ hội vái vọng đáp đền. Từng giây phút sống, hiếu thuận và kính ngưỡng cha mẹ như vị Phật của đời mình, đó mới là đạo hạnh tốt lành. Lỡ khi cha mẹ chưa mở rộng tâm hướng Phật, đạo làm con phải khai trí, gieo trồng thiện duyên, giúp mẹ cha hướng thiện, vun đắp gốc từ bi.
 
Những ai cha mẹ đã khuất bóng bên trời, xin hãy thành tâm dành một bông hồng chở đầy phước báu dâng lên Tam Bảo làm nghĩa cử hồi hướng cho cha mẹ. Với tâm thành và tỉnh giác, với niềm tin tinh tấn và chuyên cần, với hạnh trong lành và thanh sạch, mỗi người con sẽ làm nơi nương tựa tâm linh cho các bậc sinh thành của mình tìm về nương tựa Tam Bảo. Gieo duyên nơi cửa Phật cho cha mẹ mình bằng tuệ giác, đó là một con đường báo hiếu chân chính của những người con muốn giúp mẹ cha vượt thoát nẻo sinh tử luân hồi, tìm về tỉnh giác, an vui.

Hình ảnh ghi nhận được:



Đại chúng vân tập





Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật







Truyền giới Bát Quan trai









Đại đức chia sẻ pháp thoại







Lễ Quá đường

































Phát cháo tại bệnh viện







Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 85478
  • Tháng hiện tại: 1879353
  • Tổng lượt truy cập: 87683956
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012