Tôi đã đến với Phật pháp như vậy

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/12/2013 23:13 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Cho đến một ngày, tôi vỡ òa trong xúc động khi tìm được câu trả lời về ý nghĩa cuộc đời mình thông qua những lời dạy của Đức Phật Thích Ca.

Gia đình tôi thờ Phật, Bồ-tát, đi chùa, lễ bái… Thế nhưng nếu hỏi đạo Phật là gì, Đức Phật đã dạy những gì thì không ai trả lời chính xác được; chỉ chung chung và mơ hồ rằng thờ Phật, Bồ-tát thì có thể cầu nguyện những điều tốt lành. Gia đình tôi nằm trong số đông, tiếp cận đạo Phật bằng con đường tín ngưỡng.

Tôn giáo truyền thống của gia đình là Phật giáo nhưng tôi hoàn toàn không quan tâm đến đạo Phật hay tôn giáo nói chung, bởi lúc nào tôi cũng cho rằng mọi thành bại trong đời đều do ở mình, tin “ông này, bà nọ” khác nào mê tín. Niềm tin ấy tưởng rằng vững chắc, nhưng chỉ cần đặt câu hỏi “do ở mình” cụ thể là như thế nào thì tôi ú ớ ngay. Đơn giản là vì tôi chỉ tin suông thế thôi, chứ không hề biết niềm tin của mình được thiết lập trên nền tảng nào.


Mặc dù con đường đến sự giác ngộ còn rất xa, nhưng với tôi, niềm tin về ý nghĩa
cuộc đời đã có một nền tảng vô cùng vững chắc 

Mãi đến gần đây, tôi đọc một bài báo giới thiệu về cuốn sách Hành trình về phương Đông do Nguyên Phong dịch. Một sự thôi thúc khó giải thích đã dẫn tôi tìm đọc cuốn sách này. Đọc xong quyển sách, bỗng dưng trong tôi ngập tràn cảm xúc kỳ lạ về những câu chuyện tâm linh của phương Đông. Rồi tôi tiếp tục tìm đọc những tác phẩm khác cùng chủ đề và cùng dịch giả. Tìm kiếm trên internet, tôi may mắn tiếp cận được từ các trang web Phật giáo với những cuốn sách như: Trở về từ cõi sáng, Đường mây qua xứ tuyết, Hoa trôi trên sóng nước, v.v

Những cuốn sách này ám ảnh tôi về sự sống và cái chết. Tôi day dứt mãi trong câu hỏi: Mình sinh ra, sống mấy mươi năm rồi chết, cuộc sống chỉ vậy thôi ư? Ý nghĩa cuộc đời của mình là gì? Niềm day dứt này khiến tôi lao vào ngấu nghiến những cuốn sách và thành một kẻ lang thang trong rừng kinh sách Phật giáo. Cho đến một ngày, tôi vỡ òa trong xúc động khi tìm được câu trả lời về ý nghĩa cuộc đời mình thông qua những lời dạy của Đức Phật Thích Ca. Rồi từ đó, tôi say mê nghiền ngẫm những lời dạy trí tuệ của Đức Phật, đem ứng dụng vào cuộc sống và đã nhận lại được những lợi lạc to lớn; đó là sự bình an nội tâm để vượt qua mọi gian nan thử thách của cuộc đời.

Mặc dù con đường đến sự giác ngộ còn rất xa, nhưng với tôi, niềm tin về ý nghĩa cuộc đời đã có một nền tảng vô cùng vững chắc. Từng ngày từng ngày tôi thấy yêu cuộc sống này hơn dưới ánh sáng trí tuệ mà Bậc Toàn giác đã ban tặng.

Thế là tôi đã hòa nhập vào truyền thống Phật giáo của gia đình. Nhưng có một điểm khác biệt cơ bản và cực kỳ quan trọng là tôi may mắn được tiếp cận Phật giáo qua những lời dạy trí tuệ của Đức Phật, thay vì bằng niềm tin tín ngưỡng.

Võ Quân (GNO)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 62065
  • Tháng hiện tại: 2995774
  • Tổng lượt truy cập: 91887347
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012