Hoa Hồng

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/02/2014 09:47 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chuyện ở trời cao và chuyện dưới mặt đất, tôi mong bạn đừng trách, bởi tôi chỉ nghe đến đó thôi và quên bẵng câu trả lời của người cha khi ấy. Vì thế bạn hãy để cho trí tưởng tượng của mình bay bổng, rồi tự mình trả lời về sắc thắm hoa hồng và tua tủa những cành gai.
Tôi bắt đầu câu chuyện tình yêu bằng đóa hồng của Hoàng Tử Bé. Bạn biết không trong hàng nghìn đóa hồng giống nhau, nào ai biết đóa hồng nào là đẹp nhất. Hoàng Tử Bé có đủ tình yêu để biết, đóa hồng kia chỉ đẹp với ai, và đóa hồng kia đủ tinh tường để nghe, ai là người có trái tim biết hát. Rồi trải qua thời gian nếm đủ những buồn vui, họ đã gặp nhau bằng cái nhìn duy nhất và trái tim không bao giờ tắt.

Tôi lại bắt đầu câu chuyện tình yêu tiếp theo của tôi, bằng câu hỏi của cô bé xinh xắn có giọng nói trong veo, ở một bộ phim mà đã lâu lắm rồi tôi không nhớ tên. Bạn có biết cô bé hỏi người cha của mình trong tình huống nào không? Tôi nhớ không nhầm trong tình huống người cha đang nhìn lên trời và quan tâm đến một đóa hồng còn chưa sạch gai trong ký ức. Khi ấy, cô bé hỏi: "Ba ơi ba, hoa hồng trên trời có gai không hả ba?".
 


Hoa Hồng
 
Chuyện ở trời cao và chuyện dưới mặt đất, tôi mong bạn đừng trách, bởi tôi chỉ nghe đến đó thôi và quên bẵng câu trả lời của người cha khi ấy. Vì thế bạn hãy để cho trí tưởng tượng của mình bay bổng, rồi tự mình trả lời về sắc thắm hoa hồng và tua tủa những cành gai. 

Còn tôi ngay lúc này không biết nói gì hơn, khi thấy dưới mặt đất nhan nhản các vườn sản xuất hoa hồng để đáp ứng cho nhu cầu thể hiện tình yêu bằng những đóa hoa bị cắt. Và số phận của những đóa hoa sau những phút giây đắm đuối mê say thế nào tôi cũng không hề hay biết. 

Và vì vậy tôi thích ai đó ngồi hư cấu tình yêu bằng sự thật rất tình yêu...

(Viết tặng các tình yêu)

 
Tác giả bài viết: Thích Thanh Thắng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 319
  • Khách viếng thăm: 311
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 51354
  • Tháng hiện tại: 3217837
  • Tổng lượt truy cập: 92109410
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012