Trọng thể khai mạc trại Lục Hòa 2017 tại Quảng Ngãi

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/07/2017 07:01 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 21/7/2017, tại Tổ đình Thiên Ấn (Tp Quảng Ngãi) đã long trọng diễn ra lễ khai mạc trại Lục Hòa 2017 - Họp bạn liên ngành Thanh Thiếu GĐPT Việt Nam

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ khai mạc trại có HT. Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban HDPT TƯ; HT.Thích Thiện Toàn - UV HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực Ban HDPT TƯ cùng Chư tôn đức HĐTS GHPGVN, Ban HDPT TƯ; Ban Trị sự và Ban HDPT các tỉnh thành trong cả nước.

Tham dự lễ khai mạc còn có sự hiện diện của Htr cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hướng dẫn PB GĐPT TƯ; Htr cấp Dũng Tâm Duệ  Nguyễn Đức Châu - UV HĐTS GHPGVN, Phó Thường trực Ban HD PB GĐPT TƯ, các anh chị huynh trưởng cao niên, huynh trưởng BHD Phân ban GĐPT các tỉnh, thành trong cả nước và 6.000 huynh trưởng - đoàn sinh từ 35 GĐPT các tỉnh thành trên cả nước tham dự trại. Lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Quảng Ngãi, TP.Quảng Ngãi cũng đến tham dự và chúc mừng.

1

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, chào Quốc kỳ và đạo kỳ, nghi thức Gia đình Phật tử, Htr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm - Phó BHD Phân ban GĐPT T.Ư, Trại trưởng của khóa trại đã phát biểu khai mạc, thành kính cung nghinh chư tôn đức; chào đón quý quan khách và huynh trưởng, đoàn sinh đến với sự kiện trọng đại của tổ chức Gia đình Phật tử Việt Nam.

Trong lời phát biểu, Htr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm đã khẳng định “Gia đình Phật tử là tổ chức sinh hoạt và giáo dục thanh, thiếu, đồng niên của Phật giáo, có nội quy hoạt động, có chương trình tu học và có bề dày lịch sử đã đóng góp cho Phật giáo Việt Nam bao lớp thanh niên chánh tín Tam bảo, phụng sự đạo pháp và cũng là công dân tốt, gương mẫu để góp phần xây dựng xã hội”

Tiếp theo là lời phát biểu của HT.Thích Hạnh Lạc - UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, lời phát biểu của đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi và lời nhắn nhủ của huynh trưởng Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu đối với trại.

1

HT. Thích Thiện Duyên đã ban đạo từ khẳng định hiện tượng phạm pháp ngày trẻ hóa, bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên đua đòi ăn chơi sa đọa, có những hành vi bạo lực trong trường học đến ngoài đường phố, việc đẩy mạnh các hoạt động Phật sự dành cho giới trẻ là điều cần thiết và cấp bách. Trên tinh thần đó, các trại huấn luyện, các khóa học giáo lý cho các huynh trưởng, đoàn sinh Gia đình Phật tử đã tích cực nâng cao nhân cách, hạn chế các nghiệp bất thiện của bản thân, góp phần cải thiện đạo đức xã hội.

Hòa thượng cũng mong muốn các trại sinh hãy chấp hành nghiêm túc nội quy, kỷ luật, chương trình sinh hoạt tu học của trại để góp phần vào sự thành công chung của trại và sự lớn mạnh của tổ chức GĐPT.

Lễ khai mạc trại khép lại với lời cảm ơn của HTr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo - Phó BHD PB GĐPT TƯ, Trưởng BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

1

Cũng trong dịp này, ông Hà Phước Dũng đại diện tổ chức kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao xác nhận kỷ lục Trại họp bạn huynh trưởng lớn nhất đối với trại Tâm Minh - Họp bạn Huynh trưởng toàn quốc do Phân ban GĐPT TƯ tổ chức vào năm 2015 tại chùa Đại Tòng Lâm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).


 

Tin, ảnh: Nguyên Hà (PTVN)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 888
  • Khách viếng thăm: 880
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 82233
  • Tháng hiện tại: 1876108
  • Tổng lượt truy cập: 87680711
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012