Chùa Hòe Nhai - Ba Đình - Hà Nội: Đại Đức Thích Đạo Duyệt chia sẻ Phật Pháp

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/10/2013 23:39 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày 20 tháng 10 năm 2013 (tức ngày 16 tháng 9 năm Quý Tỵ) Đại đức Thích Đạo Duyệt trú trì Chùa Ninh Tảo, Xã Thanh Bình, Huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam đã có buổi chia sẻ giảng pháp cho các Phật tử Đạo tràng Phước Hậu - Quận Cầu giấy Hà Nội - Phẩm thứ 5 (Kinh Vô Lượng Thọ) theo kế hoạch chương trình đã được đặt ra.
Buổi chiều cùng ngày, Đại Đức đã quang lâm đến chùa Hòe Nhai nằm trên Đường Hàng Than Quận Ba Đình, Hà Nội thuyết pháp cho Phật tử tham dự lớp học về giáo lý Phật Pháp do Thành Hội Phật giáo Hà Nội tổ chức theo lời mời của đại đức trụ trì Thích Tâm Hoan.

Nội dung buổi pháp Thầy giảng về Tam tụ tịnh giới và thập thiện giới là nội dung cơ bản của Bồ Tát giới. Nhiều kinh luận đề cập tầm quan trọng của thập thiện giới, xem đó là cái nhân lành tu phước báo nhân thiên. Tuy vậy, ngay cả hàng Thanh Văn - Duyên Giác, Bồ Tát xem thập thiện giới là pháp tu học thực tiển. Luận Đại Trí Độ có dạy: “Thập thiện đạo tắc nhiếp nhất thiết giới”. Tức là thập thiện giới thâu nhiếp tất cả các giới.  Đối với Phật Tử tại gia phát tâm thọ trì Thập Thiện và Bồ Tát giới đó là nhân duyên hiếm có trên cuộc đời. Tuy cuộc sống thế tục còn bị ràng buộc gia đình, công việc làm ăn và giao tế xã hội v.v.. , cũng nên nhận thức cuộc đời là huyễn mộng, phát Bồ Đề tâm thọ giới pháp của Phật để cầu giải thoát khổ đau cho mình và mọi người. Từ đó gặt hái được giá trị thiết thực của Pháp vị, để thăng hoa đời sống con người. Vấn đề khi Phật Tử đã thọ giới rồi điều quan trọng là trì giới thanh tịnh mới đắc giới, tức là thành tựu Giới-Định-Tuệ và giải thoát và giải thoát tri kiến, đó là mục đích và ý nghĩa của việc thọ giới .

Sau buổi thuyết pháp, Đại đức đều có những trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các Phật tử trong đạo tràng xung quanh chủ đề giảng pháp, với những câu chuyện thực tế trong đời sống hàng ngày. Các đại đức đã hoan hỷ trả lời một cách sâu sắc, dễ hiểu và mang chút sự dí dỏm. Không khí đạo tràng chùa Hòe Nhai sôi nổi nhưng vẫn trang nghiêm.

Một số hình ảnh

 









Phóng sanh và giảng pháp tại Đạo Tràng Phước Hậu







Phật tử Chùa Hòe Nhai Cung thỉnh Chư tôn Đại Đức





Niệm Phật cầu gia hộ





 Chăm chú nghe giảng







 Phật tử đặt câu hỏi 







Tam bảo Chùa Hòe Nhai 
 

Tác giả bài viết: PV Phatgiaoaluoi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 233
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 62828
  • Tháng hiện tại: 3083499
  • Tổng lượt truy cập: 91975072
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012