Vai trò mới của Ban Hoằng pháp Trung ương trong nhiệm kỳ mới

Đăng lúc: Thứ hai - 21/10/2013 04:05 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Vai trò mới của Ban Hoằng pháp Trung ương trong nhiệm kỳ mới

Vai trò mới của Ban Hoằng pháp Trung ương trong nhiệm kỳ mới

Nhân dịp Ban Hoằng Pháp Trung Ương Nhiệm Kỳ VII (2012 – 2017) ra mắt tại Thành Phố Hồ Chí Minh, chúng tôi phỏng vấn nhanh Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm (Trưởng Ban Hoằng Pháp TW.GHPGVN) về vai trò mới của ban hoằng pháp và các kế hoạch chương trình sẽ được triển khai trong thời gian gần nhất. Qua đó hòa thượng có lời khuyến cáo về Ngụy Pháp và Tà Giáo đối với sự nghiệp hoằng pháp của Tăng Ni.


DSC_0216_794424232

Hoa Sen Gió: Kính bạch hòa thượng, Ban Hoằng Pháp Trung Ương nhiệm kỳ VII (2012 – 2017) có 175 thành viên chính thức và ra mắt hai lần? Vậy nguyện vọng của Hòa Thượng đặt ra tại nhiệm kỳ này là gì ạ?

Hòa Thượng: Thích Bảo Nghiêm: Ban hoằng pháp trung ương nhiệm kỳ VII (2012 – 2017) có con số 175 vị, vì chúng tôi đặt 175 vị này tham gia cơ cấu vào 15 ban và tiểu phân ban, tức là đặt trọng trách 15 mục tiêu vấn đề được đặt trong nhiệm kỳ này.

Điều đầu tiên: Phải thành lập đoàn giảng sư mang tư cách pháp nhân và phát huy năng lực của mình trên con đường hoằng pháp trong nước cũng như nước ngoài.

Điều thứ hai:  Thống nhất việc giảng dậy đã có ban biên tập giáo lý.

Điều thứ ba: Tổ chức khóa tu, khóa tu đây có cả các đối tượng lớn tuổi và khóa tu đặc biệt dành cho lớp trẻ thanh niên – thiếu niên và khóa tu cho sinh viên.

Điều thứ tư: Tập trung vào vấn đề công tác của nghành hoằng pháp là đi tổ chức các lớp hoằng pháp viên nhằm vào đối tượng của người Phật tử tại gia khác với tiềm năng của người tại gia, kế đó là những công tác khác như công tác sự kiện – thông tin truyền thông. Đều là hoằng pháp nhưng theo lời Phật dậy Tài thí và Pháp thí cho nên hoằng pháp có cả một chuyên nghành ban về từ thiện, đó là mục tiêu mà chúng tôi đặt và chia ra 15 phân ban tại nhiệm kỳ này.

Sự đoàn kết là điều rất quan trọng trong Phật giáo, vì đất nước trải dài cho nên BHPTW phải ra mắt hai lần (TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) vì đảm bảo cho chư vị đỡ tốn kém chi phí và thời gian đi lại, nhưng thật sự là để nhằm hoằng pháp đến các Phật tử có điều kiện được đến tiếp cận hoằng pháp viên của người Phật tử. Cho nên chúng tôi tổ chức hai nơi, trên tinh thần lãnh đạo thực thi nội quy của BHPTW chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các thông tư thông bạch của giáo hội đều như nhau không có phân biệt Bắc Nam.

Hoa Sen Gió: Nhân dịp khai giảng hai lớp Cao Trung cấp giảng sư khóa VII (2013 – 2016), Hòa thượng có chia sẻ và nhắn nhủ gì với Tăng Ni sinh trong sự nghiệp Hoằng Pháp ngày nay?

Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm: Trong sáu khóa qua, những lớp đàn anh đàn chị đã được vun bồi đào tạo bởi chư tôn đức GHPGVN và các vị đó đã ra trường và đang phụng sự đạo pháp rất tốt, đây là sự kế tiếp đào tạo cho nghành hoằng pháp, khi nghành hoằng pháp có yêu cầu thì luôn luôn đáp ứng trước sự phát triển học phật tu phật của người dân Việt cũng như cộng đồng người Việt sinh sống ở nước ngoài và ảnh hưởng đến quốc tế.

Chúng tôi kỳ vọng rằng: Tăng Ni sinh khóa VII chuyên cần học tập – giới đức trang nghiêm – đoàn kết để lớp đào tạo giảng sư khóa VII thành công viên mãn.

Hoa Sen Gió: Hiện nay có rất nhiều người Mượn Đạo Tạo Đời và tự thuyết pháp cho quần chúng nghe một cách mơ hồ đồng thời gây nên những tổn thất cho Phật giáo nói chung (Chúng Sinh Ưa Dị – Tác Dị Hoặc Chúng), vậy hòa thượng có lời khuyên và khuyến cáo gì về thực trạng này?

Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm: Ngày nay nhất là thời mạt pháp này cũng có Ngụy Pháp và Tà Giáo, nhưng chúng ta và tất cả Tăng Ni đều có ý thức khi hướng họ phát Bồ Đề Tâm là đã có Phật tâm đều làm Phật sự. Như ngài Chủ tịch dậy trong diễn văn Phật đản PL: 2557 có câu: “Phật Tâm Làm Phật Sự – Thiện Tâm Làm Thiện Sự – Thiện Tâm Làm Phật Sự – Phật Tâm Làm Thiện Sự” do đó chúng tôi luôn luôn hướng các nhà doanh nghiệp – các nhà hảo tâm – nhà mạnh thường quân luôn thực hiện Bồ Đề Tâm vô tư như trong tinh thần bố thí Tam Luân Không Tịch (khi làm việc bố thí cần luôn luôn có tinh thần vô tư, quên mình là người cho, quên người nhận, quên vật đã cho).

Chúng con xin cảm ơn Hòa Thượng đã dành thời gian phỏng vấn, kính chúc Hòa thượng luôn an lạc và hạnh phúc.

Hoa Sen Gió thực hiện
Theo daophatngaynay.com

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 389
  • Khách viếng thăm: 382
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 61306
  • Tháng hiện tại: 3081977
  • Tổng lượt truy cập: 91973550
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012